Copa America: Brazil - Ecuador 4-2: "Selecao" đã biết nhảy Samba

Sau hai trận toàn hòa, Brazil đã có trận thắng đầu tiên sau khi đè bẹp Ecuador với tỷ số đậm 4-2. Kết quả này không chỉ mang lại cho họ tấm vé vào tứ kết mà còn giúp đội bóng của HLV Mano Menezes xuất sắc có được ngôi đầu bảng B.

Jadson vừa có một trận đấu chơi tốt trước Paraguay (hòa 3-3) nhưng anh không có tên trong đội hình xuất phát của Brazil ở trận đấu này. Thay vào đó, Robinho cùng với Neymar và Pato hợp thành bộ ba tấn công của "Selecao". Ngoài ra cầu thủ trẻ Ganso tiếp tục có cơ hội để sát cánh bên hai "đàn anh" Lucas và Ramires ở khu vực giữa sân. Bên phía Ecuador, chấn thương buộc Valencia phải ngồi ngoài ở trận đấu này.

                     Brazil vào tứ kết với ngôi đầu bảng B - Ảnh Getty

Vượt trội về mặt con người và đẳng cấp, Brazil nhanh chóng chơi ép sân và dễ dàng kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, Ecuador đã cho thấy được sự tập trung bằng cách duy trì một lối chơi chắc chắn bên phần sân nhà. Những phút đầu tiên, Brazil đã rất nỗ lực tấn công nhưng lại không thể xuyên thủng được hệ thống phòng ngự chắc chắn của đối thủ.

Phải đến phút thứ 27, sau một khoảnh khắc tỏa sáng của Pato, Brazil mới có được thứ họ cần là bàn thắng. Từ đường treo bóng khó chịu của Santos bên cánh trái, Pato đã khôn khéo thoát ra khỏi sự đeo bám của trung vệ Ecuador rồi tung ra cú đánh đầu khiến cho thủ thành Elizaga không có bất cứ một phản ứng nào.

Cũng nhờ có được bàn thắng, Brazil càng chơi càng hưng phấn. Đến phút  33, tỷ số lẽ ra đã được nhân đôi cho Brazil nếu cú đệm lòng từ ngay sát vòng cấm địa của Robinho đi chính xác hơn. Trước đó, người tung ra đường chuyền quyết định cho tiền đạo của Milan dứt điểm là Maicon với một pha lên bóng tốc độ bên cánh phải.

Đang có được sự hưng phấn nhất định, Brazil phải nhận bàn thua bất ngờ ở phút thứ 36 sau một phản ứng chậm chạp của Julio Cesar. Từ cú sút sệt ở ngay sát vòng cấm địa của Caicedo, thủ môn của Inter lại không có được một phản xạ cần thiết để ngăn cản trái bóng đi vào lưới.

Ngay trước khi hiệp một kết thúc, với tinh thần được đẩy lên rất cao, Ecuador suýt chút nữa đã có thể vượt lên dẫn trước với cú sút rất căng của Arroyo từ cự ly chừng 20m. Lần này, Julio Cesar đã cảnh giác và có pha bay người cản phá ngoạn mục.

Sau giờ nghỉ, Brazil tái thiết lập được lợi thế dẫn bàn sau một pha phối hợp tấn công khá đơn giản ở trung lộ ở phút thứ 50. Từ đường chuyền của Ganso, một hậu vệ Ecuador phá bóng thiếu lực tạo điều kiện cho Neymar băng vào đánh bại thủ thành Elizaga với một pha đặt lòng chính xác.

Tuy nhiên, sự lỏng lẻo của hàng thủ lại khiến cho Brazil bị thủng lưới. Phút 59, nhận bóng từ đồng đội, Caicedo trừng phạt sự thiếu dứt khoát của bộ đôi trung vệ "Selecao" rồi tung ra cú đá chân phải rất căng. Thủ thành Cesar đã đổ người nhưng không thể cứu thua cho Brazil.

May mắn cho Brazil là họ có Neymar và Pato. Chỉ hai phút sau khi Ecuador có bàn thắng gỡ hòa, Brazil lại vượt lên dẫn trước. Từ cú sút xa rất căng của Neymar từ bên ngoài vòng cấm, Elizaga không còn cách nào khi buộc phải đẩy bóng. Pato đã rất nhanh băng vào đá bồi nâng tỷ số lên thành 3-1.

Phút 66, Maicon tung ra một cú đá tương tự như Neymar đã thực hiện trước đó nhưng lần này thủ thành Elizaga đã tung người đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Ít phút sau, Pato có pha xử lý khá kĩ thuật trong vòng cấm địa nhưng ở cú đá sau đó, tiền đạo của Milan lại sút bóng vọt xà ngang.

Chơi ép sân hoàn toàn, Brazil có bàn thắng thứ 4 ở phút thứ 72. Sau một pha lên bóng thần tốc bên cánh phải, Maicon tung ra đường chuyền dọn cỗ để Neymar băng vào dứt điểm cận thành ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng anh.

Với cách biệt đã được nới rộng lên thành hai bàn, ông Mano Menezes có những điều chỉnh về mặt nhân sự khi lần lượt đưa Neymar và Pato ra nghỉ. Những phút cuối Brazil vẫn chơi ép sân và họ đã có thêm một lần chọc thủng lưới của Ecuador ở phút thứ 90. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng này cho Robinho vì lỗi việt vị dù pha quay chậm cho thấy tiền đạo của Milan vẫn còn đứng trên hai hậu vệ đối phương trước khi  nhận bóng.

Kết quả thắng 4-2 giúp Brazil có 5 điểm sau 3 lượt trận, đồng nghĩa với việc họ sẽ vào tứ kết với tư cách là đội đứng đầu bảng B. Cũng có 5 điểm nhưng do kém về chỉ số phụ nên Venezuela đành chấp nhận với vị trí thứ hai.

(Theo TT&VH)

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.