Hà Nội FC vào tứ kết Cúp quốc gia 2022; HLV Park gặp lại 'cơn ác mộng' tại SEA Games 31?

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ bongdaplus.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - HLV Park gặp lại "cơn ác mộng" tại SEA Games 31?; Hoàng Đức đặt mục tiêu giành Huy chương Vàng với U23 Việt Nam; Ngược dòng thắng kịch tính, Hà Nội FC vào tứ kết Cúp quốc gia 2022... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng Đức đặt mục tiêu giành Huy chương Vàng SEA Games với U23 Việt Nam

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đặt mục tiêu sẽ có thêm một tấm Huy chương Vàng nữa với U23 Việt Nam tại SEA Games. Anh cũng vừa được trao băng đội trưởng CLB Viettel ở chiến thắng 5-0 trước Cần Thơ tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia tối 11/4. Điều này tạo nên đòn bẩy để Hoàng Đức vững tâm hơn khi lên tập trung U23 Việt Nam vào ngày 14/4 tới. Anh là một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi được HLV Park Hang-seo chọn lựa, cùng với Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tiến Linh.

Nguyễn Hoàng Đức
Nguyễn Hoàng Đức.

Hoàng Đức chia sẻ về việc được gọi lên dự SEA Games với tư cách cầu thủ quá tuổi: “Trong vòng 2 ngày tới, tôi sẽ lên tuyển để hội quân. Tôi sẽ cố gắng trau dồi thể lực và cải thiện thêm về mặt sức mạnh để chuẩn bị cho SEA Games 2021”.

Hoàng Đức cũng chia sẻ về nhận định và cảm xúc cá nhân khi biết mình có cơ hội đặc biệt để bảo vệ tấm HCV: “SEA Games được tổ chức trên sân nhà vừa là động lực và vừa là áp lực đối với các cầu thủ. Khi mình được thi đấu trên sân nhà và nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ, tôi cố gắng có được thành tích là huy chương vàng. Tôi đánh giá Thái Lan và các đội khác đều rất mạnh ở giải đấu năm nay. Chắc chắn họ sẽ mang sang Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi. Hy vọng kỳ SEA Games 31 sẽ diễn ra những trận đấu hay”.

Lukaku chấn thương, không đá trận Real vs Chelsea

HLV Thomas Tuchel xác nhận, Chelsea sẽ không có Romelu Lukaku cho cuộc đụng độ với Real Madrid tại Champions League 2021/22 vào ngày 13/4 tới.

Ở trận tứ kết lượt đi Champions League 2021/22, Chelsea đã bất ngờ thất thủ 1-3 trước Real Madrid. Nhiệm vụ của Chelsea trong trận tái đấu với Real sắp tới vô cùng nặng nề nếu như họ còn muốn bảo vệ danh hiệu vô địch đang nắm giữ. Bây giờ, HLV Thomas Tuchel sẽ đau đầu khi không có sự phục vụ của tiền đạo Romelu Lukaku.

Tiền đạo người Bỉ đúng là không có phong độ tốt trong thời gian qua nhưng sự có mặt của Lukaku vẫn mang đến cho HLV Tuchel nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối phương. Theo báo chí Anh, Lukaku gặp vấn đề với gót achilles.

Romelu Lukaku
Romelu Lukaku.

Lukaku đang phải vật lộn để tìm lại phong độ tốt nhất kể từ lúc về lại Chelsea với giá 95 triệu bảng từ Inter vào mùa Hè 2021. Anh mới ghi được 5 bàn ở Ngoại hạng Anh 2021/22 và bàn thắng gần nhất của Lukaku là vào lưới Brighton ở tháng 12/2021.

Thiếu vắng Lukaku, HLV Tuchel sẽ đặt niềm tin vào Kai Havertz, người đã ghi bàn trong hai trận đấu gần nhất cùng The Blues. Cầu thủ sinh năm 1999 cũng là người ghi bàn duy nhất cho Chelsea trong trận đấu lượt đi.

Ngoài trường hợp của Lukaku, Tuchel sẽ đón chào sự trở lại của hậu vệ thủ quân Cesar Azpilicueta sau khi anh có kết quả âm tính Covid-19: "Tình hình là Callum Hudson-Odoi hiện dính chấn thương còn Ben Chilwell tất nhiên vẫn ngồi ngoài.

Lukaku sẽ không đi cùng chúng tôi tới Tây Ban Nha vì đau gót achilles. Azpilicueta có mặt trong đội hình Chelsea. Cậu ấy đã xét nghiệm âm tính nhiều lần còn Ross Barkley bị ốm nên sẽ ở lại London. Tất cả những cầu thủ khác đều đã sẵn sàng".

Ngược dòng thắng kịch tính, Hà Nội FC vào tứ kết Cúp quốc gia 2022

Ghi hai bàn thắng trong 4 phút cuối trận tối 11/4, Hà Nội FC đánh bại chủ nhà SHB Đà Nẵng với tỉ số 2-1, giành vé vào tứ kết Cúp quốc gia 2022.

Hành quân đến sân Hòa Xuân chạm trán chủ nhà SHB Đà Nẵng ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2022, Hà Nội FC tung đội hình xuất phát mạnh nhất, bao gồm ngôi sao Nguyễn Quang Hải nhưng vẫn bị đội bóng sông Hàn vươn lên dẫn bàn trước.

Đây là trận đấu cuối cùng của Quang Hải trong màu áo đội bóng Thủ đô nhưng tiền vệ sinh năm 1997 thi đấu khá mờ nhạt trong khoảng 60 phút có mặt trên sân. 

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng chỉ có một cơ hội dứt điểm nhưng đã tận dụng thành công để ghi bàn. Bắt nguồn từ tình huống phán đoán không tốt của thủ môn Tấn Trường ở phút 49, Phạm Đình Duy giúp SHB Đà Nẵng dẫn bàn trước đối thủ.

SHB Đà Nẵng (phải) mở tỉ số nhưng không thể giành chiến thắng chung cuộc
SHB Đà Nẵng (phải) mở tỉ số nhưng không thể giành chiến thắng chung cuộc.

Thất thế, Hà Nội FC đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ nhưng không hiệu quả. Thậm chí, đội bóng thủ đô suýt nhận thêm bàn thua nếu Tấn Trường không xuất thần cản phá thành công quả phạt đền của đối phương ở những phút cuối.

Đến phút 88, khi người hâm mộ bóng đá sông Hàn tin chắc đội nhà sẽ giành chiến thắng chung cuộc thì lần lượt Trương Văn Thái Quý và ngoại binh Vladimir Siladji lập công, giúp đoàn quân của HLV Chun Jaeho ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục và giành quyền vào tứ kết Cúp quốc gia 2022.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, chủ nhà Bình Phước thắng đậm Quảng Nam với tỉ số 3-0 và đoạt vé vào tứ kết Cúp quốc gia 2022. 

HLV Park gặp lại "cơn ác mộng" tại SEA Games 31?

HLV Mano Polking sẽ là người dẫn dắt U23 Thái Lan thay cho vị chiến lược gia Worrawoot Srimaka tại SEA Games 31.

Sáng 11/4, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã tổ chức cuộc họp khẩn để thông báo một số quyết định liên quan đến bóng đá Thái Lan trong thời gian sắp tới. Theo đó, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan Mano Polking sẽ là người dẫn dắt U23 Thái Lan tại SEA Games 31 thay cho ông Worrawoot Srimaka. Sau khi kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á 2022 khép lại, ông Polking trở lại với cương vị HLV tuyển Thái Lan, còn ông Worrawoot Srimaka sẽ tiếp tục cầm quân ở đội U23.

Nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, bà Nualphan Lamsam nói: “U23 Thái Lan sẽ đặt mục tiêu giành HCV tại SEA Games 31. Vì thế cùng sự đồng ý từ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, chúng tôi quyết định bổ nhiệm HLV Mano Polking dẫn dắt đội để đạt mục tiêu này”.

HLV Polking sẽ dẫn dắt U23 Thái Lan dự SEA Games 31
HLV Polking sẽ dẫn dắt U23 Thái Lan dự SEA Games 31.

Việc đưa HLV Polking xuống cầm quân tại U23 được đánh giá là hợp lý bởi ông Worrawoot Srimaka đang không thể hiện được quá nhiều trong thời gian vừa qua.

Tại vòng loại U23 châu Á 2022, "voi chiến" phải rất vất vả mới có thể giành được vé đi tiếp. Mới nhất, ở Dubai Cup 2022, dưới sự dẫn dắt của HLV Srimaka, U23 Thái Lan toàn thua cả 3 trận và xếp hạng 10/10. Ngoài ra, những kế hoạch mà HLV Worrawoot Srimaka chuẩn bị cho SEA Games 31 cũng được đánh giá là không tốt.

Trong buổi họp hôm 11/4, nữ tỷ phú Nualphan Lamsam khẳng định Thái Lan sẽ sử dụng đội U23 để đá SEA Games 31 thay vì các cầu thủ U19 như nhiều đồn đoán trước đó. Với quyết định này từ phía Thái Lan, nếu tiến sâu tại đại hội thể thao Đông Nam Á 2022, rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ gặp lại “cơn ác mộng” của mình là Polking.

Trước đó, tại bán kết AFF Cup 2022, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã cùng với tuyển Việt Nam đã nhận thất bại 0-2 chung cuộc trước đoàn quân của HLV Polking.

Thông tin liên quan, theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Thái Lan nằm ở bảng B cùng Malaysia, Campuchia, Lào và Singapore. Trong khi đó, chủ nhà Việt Nam nằm ở bảng A với Indonesia, Myanmar, Philippines và Đông Timor.

HLV Polking sẽ dẫn dắt U23 Thái Lan dự SEA Games 31
HLV Polking sẽ dẫn dắt U23 Thái Lan dự SEA Games 31.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.