Khai quật tìm bé trai mất tích cách đây 25 năm

(Baonghean.vn) - Cuộc khai quật ở một nông trang trên đảo Kos (Hy Lạp) bắt đầu được tiến hành từ hôm nay (26/9) trong nỗ lực tìm kiếm bé trai người Anh mất tích tại Hy Lạp cách đây 25 năm.

Ben Needham mất tích trên đảo Kos khi 21 tháng tuổi. Ảnh EPA
Ben Needham mất tích trên đảo Kos khi 21 tháng tuổi. Ảnh EPA

Cậu bé Ben Needham sống tại thành phố Sheffield, hạt Nam Yorkshire (Anh) bị mất tích ngày 24/7/1991 khi mới 21 tháng tuổi trong kỳ nghỉ cùng gia đình tại đảo Kos.

Gia đình Ben sau đó đã mở chiến dịch tìm kiếm nhưng vô vọng. Họ đã trách các nhà chức trách Hy Lạp đã không làm việc một cách kịp thời và quyết liệt.

Thông tin mới tiết lộ rằng cậu bé có thể đã bị một chiếc máy đào đất nghiền nát khi đang chơi gần đó.

Hồi tháng 5 vừa qua, các nhà điều tra của hạt Nam Yorkshire đến đảo Kos mở lại cuộc điều tra. Một nhân chứng trên đảo đã trình báo với cảnh sát rằng, vào ngày cậu bé mất tích, Konstantinos Barkas lái chiếc máy đào đất trong một nông trang gần nơi Ben chơi có thể đã vô tình gây nên cái chết của cậu.

Người lái máy xúc Barkas đã chết do bị ung thư dạ dày năm ngoái. Tuy nhiên, vợ của Barkas, bà Varvara mạnh mẽ phản đối bất cứ lời buộc tội nào cho rằng chồng bà đã gây nên cái chết của Ben.

Theo cảnh sát Nam Yorkshire, cuộc khai quật có thể mất 10-12 ngày bởi còn phải xét nghiệm những mẫu đất “bất thường”.

Kể từ khi cậu bé mất tích, nhiều giả định về số phận cậu bé cũng được đưa ra, song mẹ cậu, bà Kerry Needham luôn tin rằng một ngày nào đó sẽ được đoàn tụ với con mình.

“Chưa bao giờ tôi nghĩ Ben đã chết, kể cả trong những cơn ác mộng kinh khủng nhất”, bà Kerry nói với tờ Daily Mirror.

Tuy vậy, các nhà điều tra trên đảo Kos nói bà Kerry cũng nên “chuẩn bị cho tình huống xấu nhất” khi tiến hành khai quật.

Lâm Vy

(Theo Guardian)

tin mới

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí. 

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

(Baonghean.vn) - Ngay cả trong thời Chiến tranh Lạnh và cạnh tranh giữa các siêu cường, châu Phi là khu vực mà Liên Xô trước đây rất ít ảnh hưởng. Đây là sân banh của Pháp trong hơn 6 thập niên qua, và với mỗi nước châu Phi này, Pháp chỉ tốn “vài bộ đồ vest” để duy trì ảnh hưởng hậu thuộc địa.

Báo Đức: Ukraine đã bỏ lỡ cơ hội để làm thành viên NATO

Báo Đức: Ukraine đã bỏ lỡ cơ hội để làm thành viên NATO

(Baonghean.vn) - Tờ Berliner Zeitung (Đức) cho rằng, việc nhượng bộ lãnh thổ cho Nga để đối lấy tư cách thành viên NATO là một lựa chọn tốt để Ukraine chấm dứt xung đột, nhưng dường như nó đã bị bỏ lỡ. Hiện, việc đạt được thoả thuận như vậy khó khăn hơn nhiều, khi Nga đã chiếm ưu thế lớn.

Bản tin quốc tế: Nga phải sợ NATO?

Bản tin quốc tế: Nga phải sợ NATO?

(Baonghean.vn) - Nói trước Quốc hội ngày 26/4, Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski cho rằng, Nga nên lo sợ một cuộc đụng độ với NATO vì một cuộc chiến như vậy sẽ kết thúc với “thất bại không thể tránh khỏi” đối với Moskva.