Siêu Cúp TBN lượt đi: Bernabeu căng thẳng vì Messi trở lại

Tiền đạo số một của Barca, người những tưởng sẽ vắng mặt ở trận tranh Siêu Cúp TBN lượt đi vào Chủ nhật tới, rốt cuộc đã không chịu nổi cái cảnh ngồi xem trận Barca-Real trên TV. Messi luôn thích đá bóng, tới mức ngoài chuyện mang tới cho mọi người niềm vui, anh tạo ra cảm giác rằng anh không thể sống thiếu bóng đá một giây. Pep vui, Barca vui vì có mặt anh. Bernabeu thì không. 

Có một Messi không cần nghỉ
 
Leo hầu như không nghỉ. Ngày 16/7, Argentina bị Uruguay loại tại Copa. Messi trút nỗi thất vọng đó bằng việc lao vào chương trình rèn luyện cá nhân gần như ngay lập tức. Lúc mà các đồng đội biểu diễn bên Mỹ, anh vẫn tập cùng chuyên gia thể lực của Barca, Juanjo Brau. Từ Mỹ, Pep đã nhận được yêu cầu được tham gia cùng toàn đội của Messi, ông từ chối ngay. Phần vì Pep muốn để Leo có thời gian nghỉ ngơi thêm, phần vì nhiệt độ quá nóng ở Mỹ có thể ảnh hưởng đến thể lực của anh. Ông muốn để dành Messi cho trận "Kinh điển" với Real Madrid. Lúc Barca chưa về đến Catalunya, thứ Năm tuần vừa rồi, Leo đã có mặt ở Ciutat Esportiva để tự tập một mình.
 
Đây chẳng phải lần đầu, Messi tự nguyện rút ngắn thời gian nghỉ Hè để tập bóng. Dù Pep rất hay đặc cách để cậu học trò kéo dài thêm kỳ nghỉ của mình, thậm chí là bắt Messi phải nghỉ, nhưng chẳng có cách nào khác. Messi thích phơi nắng trên sân hơn phơi mình trên các bãi biển. Dưới thời Pep, Leo luôn làm vậy, anh luôn tự cắt giảm số ngày nghỉ để về với Barca. Mùa bóng 08-09, Messi đã trở về đội sớm hơn thường lệ và anh đã tích lũy được một nền thể lực tuyệt vời để giành 6 chiếc Cúp. Mùa giải vừa qua, anh cũng tập trung sớm hơn dự định vì Barca thiếu nhiều cầu thủ do vừa tham dự World Cup, sự trở lại của Messi đặc biệt ý nghĩa vì trong bối cảnh những trụ cột khác chưa kịp khôi phục trạng thái tốt nhất, sự tỏa sáng của anh giúp Barca giành Siêu Cúp trước Sevilla (Messi đã lập 1 hat-trick trong trận lượt về, Barca thắng 4-0 sau khi đã thua 1-3 lượt đi).

 Messi sẽ trở lại ở trận tranh siêu Cúp Tây Ban Nha- Ảnh Getty

Việc Messi liên tục nghỉ ít đi và tập nhiều hơn, trước mắt vẫn mang lại hiệu quả tích cực. Nhưng có lẽ anh nên hài hòa hơn, vì đôi lúc cơ thể anh chưa lên tiếng là do đam mê của Leo quá lớn, đủ để phủ lấp mọi tín hiệu báo động. Nhưng bây giờ, trước mắt anh chỉ có Real và trận Siêu Cúp.

Chỉ Bernabeu là lo
 
Messi rất có duyên ở sân đấu này. 4 lần liên tiếp chơi bóng ở đây, anh đều chói sáng. 6 bàn vào lưới Real: cú đúp trong trận đại thắng (6-2) mùa 08-09, 1 bàn ở mùa 09-10 (Barca thắng 2-0), 1 bàn ở mùa 10-11 (hòa 1-1), 2 bàn nữa ở bán kết Champions League. Messi sẽ tiếp tục ghi bàn ở sân nhà Real ?
 
Nếu Leo lại nổ súng, anh sẽ có một "bàn tay nhỏ" cho riêng mình. Cụm từ đấy xuất hiện sau khi Barca hạ Real (5-0) lượt đi Liga mùa vừa rồi. Còn với Messi, sẽ là lần thứ 5 anh liên tục lập công nơi đây, vào lưới Real. Pep đã nói chắc chắn Leo sẽ chơi ở trận lượt về ở Camp Nou, lượt đi thì còn tùy thuộc vào tình hình cụ thể. Nhưng nếu Messi cứ nằng nặc đòi ra sân, thật khó cản anh. Ai cũng biết Leo luôn xông xáo xin góp mặt ở những trận các trụ cột khác đều ưu tiên được nghỉ.
 
Nhưng dù anh có ra sân ở Bernabeu cuối tuần này hay không, chỉ riêng việc Messi góp mặt cùng Barca đã mang tới sự khích lệ lớn lao cho tất cả rồi. Cứ có mặt Leo là mọi đối phương đều phải lên những phương án khác nhau để khắc chế anh, có và không có Messi luôn là 2 chuyện rất khác. Real rất hiểu điều đó, nhưng hiểu và ngăn chặn được Leo cũng là 2 điều khác biệt.

Theo TT&VH

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.