SLNA-FLC Thanh Hóa: Màn 'trả ân' hay 'gây oán'

(Baonghean.vn) - Sân Vinh trong buổi chiều thứ bảy 13/8, sẽ diễn ra trận derby Bắc Trung Bộ giữa đội chủ nhà SLNA và đội khách FLC Thanh Hóa. Mọi con mắt đều đổ dồn về phía GĐKT Lê Thụy Hải và các cựu cầu thủ SLNA trong màu áo mới xứ Thanh. Một cuộc hội ngộ với những ân oán đen xen lẫn nhau, liệu sẽ có màn “trả ân” hay “gây oán”?!

Cách đây tròn 5 năm, tại vòng 21 V.League 2011, đội chủ nhà Lam Sơn Thanh Hóa đã có trận thua “khá khó hiểu” trước người láng giềng SLNA với tỉ số 2-3. Ngay sau khi trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc trận đấu, khán giả xứ Thanh đã phản ứng dữ dội. Họ chỉ đích danh HLV Lê Thụy Hải là kẻ đạo diễn chính cho trận thua đó vì cách sử dụng nhân sự bất thường.

Dư luận đã dậy sóng với sự đồn đại rằng, ông Hải đã cố tình giúp đội bóng xứ Nghệ vì cá nhân. Sau này ông Hải cần, SLNA sẽ trả ân tình đó. Dẫu sao đó cũng chỉ là những nghi ngờ, bởi sự thật vẫn mãi chìm sâu trong bóng tối. Nhưng không lâu sau khi trận đấu kết thúc, ban lãnh đạo Lam Sơn Thanh Hóa đã quyết định sa thải chiến lược gia quê Hà Đông, để xoa dịu cơn thịnh nộ của khán giả nhà.

Hoàng Thịnh sẽ gặp lại những người đồng đội cũ.
Hoàng Thịnh sẽ gặp lại những người đồng đội cũ.

Từ trận thắng “tai tiếng” trước đội bóng bầu Đệ, SLNA đã tiến một mạch để lên ngôi vô địch khi V.League 2011 hạ màn. Chiếc cúp V.League lần thứ 3 mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng giành được đã ít nhiều bị nhuốm tai tiếng từ trần cầu trên sân Thanh Hóa ở vòng đấu 21.

Trong trận lượt đi ở V.league năm nay, SLNA đã đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối trên sân Thanh Hóa vì quyết định sai lầm của trọng tài chính Hà Anh Chiến. Qủa penalty mà ông Chiến tưởng tượng ra, đã gây nên sự phấn nộ cho những nhà chuyên môn và những người hâm mộ bóng đá chân chính. Liệu trong trận đấu lượt về tới đây, các cầu thủ SLNA sẽ quyết tâm đòi lại những gì đã mất trên sân khách, hay với họ chỉ là một trận cầu thủ tục?!

Vòng đấu thứ 20 này, đội bóng xứ Thanh sẽ hành quân đến sân Vinh trong tình cảnh không khác tình cảnh mà đội bóng xứ Nghệ gặp phải 5 năm về trước. Sau một thời gian dài đua tranh ngôi đầu với chỉ một mình Hải Phòng, giờ đây FLC Thanh Hóa đã rơi vào cuộc chiến “1 chọi 2” với những đội bóng của bầu Hiển (thậm chí là 3-4). Trong thế như vậy, thật khó để ông Lê Thụy Hải và các học trò có thể làm nên chuyện, nếu...họ không có “đồng minh”. Một lần nữa, dư luận lại có dịp xì xào về trận thua cách đây nửa thập kỷ mà đội bóng do ông Hải “lơ” dẫn dắt trước đội bóng xứ Nghệ.

Trở lại trận đấu trên sân Vinh tới đây, trong khi SLNA đang có phong độ khá cao sau 2 chiến thắng liên tiếp trước những kẻ “khốn khổ” là HAGL và Long An. Với 24 điểm hiện có trong tay, các học trò HLV Ngô Quang Trường đã ở khá xa vùng nguy hiểm với khoảng cách 9 điểm. Bên cạnh đó, nhiệm vụ lọt vào T OP 5 được đặt ra đầu giải đã ở ngoài tầm tay của đội bóng xứ Nghệ, khi họ thua đội bóng xếp ở vị trí thứ 5 là Than Quảng Ninh 9 điểm. Vì thế, tinh thần thi đấu của các cầu thủ SLNA trong những vòng đấu tiếp theo là khá thoải mái, nói thẳng ra là chỉ còn mang tính thủ tục. Cho nên, sẽ không quá bất ngờ nếu đội chủ sân Vinh có những trận đấu dưới sức.

Phía bên kia chiến tuyến, FLC Thanh Hóa lại không có được một phong độ ổn định. Sau chiến thắng có phần may mắn trước đội khách XSKT Cần Thơ (3-2), là trận thua tan tác trên sân Pleiku của HAGL với tỉ số 1-3. Những màn trình diễn kém thuyết phục như vậy đã chứng tỏ: hoặc đội bóng xứ Thanh chưa có tham vọng vô địch, hoặc chưa đủ sức vô địch. Ngay cả GĐKT Lê Thụy Hải cũng nhận định FLC Thanh Hóa khó có cửa giành ngôi vị quán quân ở mùa giải năm nay. Nhưng biết đâu đó chỉ là đòn gió của vị chiến lược gia lão làng quê Hà Đông, để tránh sự chú ý của dư luận.

Trong chuyến hành quân tới sân Vinh lần này, trong đội hình FLC Thanh Hóa có sự hiện diện của những người con xứ Nghệ là Ngô Hoàng Thịnh, Trần Đình Đồng, Hoàng Văn Bình. Đây không phải là những cầu thủ đầu tiên từng khoác áo SLNA trở về đối đầu với đội bóng cũ. Trước đây, những Lê Công Vinh, Dương Hồng Sơn, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Hồng Việt...đã nhiều lần trong thế đối đầu với SLNA. Dù họ luôn thể hiện được một phong cách chuyên nghiệp, nhưng mỗi lần trở về sân Vinh đều khiến họ có một cảm xúc khó tả. Thậm chí có nhiều người trong số họ, xin phép đội bóng chủ quản không ra sân trong trận đấu với đội bóng quê hương.

Có khả năng trong trận đấu giữa SLNA và FLC Thanh Hóa tới đây, cả Hoàng Thịnh, Văn Bình và Đình Đồng đều có thể ra sân thi đấu. Họ sẽ phải trải qua những cung bậc cảm xúc khó tả, như những gì mà các đàn anh đã trải qua trong những lần “trở về” trước đây. Người hâm mộ xứ Nghệ không mong các cầu thủ này sẽ thi đấu nương chân, mà chỉ mong không phải chứng kiến những hành vi phản cảm như kiểu ăn mừng bàn thắng của Ngô Hoàng Thịnh trong trận đấu lượt đi của 2 đội trên sân Thanh Hóa.

Thông thường, những trận derby ở bóng đá tây hay bóng đá ta, luôn diễn ra cực kỳ quyết liệt, cho dù ý nghĩa trận đấu chỉ còn mang tính chất danh dự. Nhưng điều đó chưa hẳn đã xẩy ra trong những trận derby Bắc Trung Bộ, giữa đại diện của bóng đá xứ Nghệ và bóng đá xứ Thanh. Qủa bóng chưa lăn nhưng dư luận bắt đầu hoài nghi: có hay không, màn ‘trả ân” của SLNA với ông Lê Thụy Hải, các cựu cầu thủ SLNA sẽ không thể thi đấu đúng sức mình vì ân tình với đội bóng quê hương, hay vẫn là một trận cầu căng thẳng, đúng như một trận derby?!

Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.