U-23 VN không muốn về tay không

16g chiều nay 21-11, U-23 VN gặp U-23 Myanmar trong trận tranh huy chương đồng (VTV2 THTT). Với những gì đã thể hiện trong trận bán kết với Malaysia của U-23 Myanmar, chiến thắng Myanmar là điều không dễ với tuyển U-23 VN.

U-23 VN không muốn về tay không ảnh 1

Sẽ có một kết quả tốt cho U-23 VN trong lần gặp lại U-23 Myanmar vào chiều nay? - Ảnh: S.H.

Đây là một thực tế bởi lối chơi thiếu thuyết phục của U-23 VN trong các trận đấu vừa qua. Mặt khác, thất bại trước U-23 Indonesia ở bán kết cũng sẽ để lại những “dư chấn” trong tinh thần các tuyển thủ.

Đội hình dự kiến của U-23 VN

Thủ môn Tuấn Mạnh. Hậu vệ trái Ngọc Anh, cặp trung vệ Long Giang - Anh Quang, hậu vệ phải Xuân Hiếu. Cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh - Trọng Hoàng, tiền vệ trái Thành Lương (Hoàng Thiên), tiền vệ phải Văn Thắng. Cặp tiền đạo Đình Tùng - Văn Quyết.

Thật vậy, trong buổi tập nhẹ chuẩn bị cho trận tranh HCĐ sáng 20-11, dù tiếng cười đùa cũng vang lên trên sân tập nhưng sự háo hức trước trận đấu không còn như những ngày trước. Ngay HLV Falko Goetz phải thừa nhận: “Thời điểm này thật không dễ dàng động viên các tuyển thủ. Họ thất vọng khi mục tiêu vào trận chung kết không còn. Dù vậy, chúng tôi không muốn về nhà với hai bàn tay trắng”.

Trận thua U-23 Indonesia không chỉ đánh tan giấc mơ của các cầu thủ U-23 VN mà còn khiến HLV Goetz thiệt quân cho trận tranh HCĐ với Myanmar. Thủ môn Bửu Ngọc bị chấn thương vùng cổ khá nghiêm trọng nên U-23 VN phải đăng ký thủ môn Lâm Ấn Độ thay thế.

Tối 19-11, đội trưởng Thành Lương phải đến bệnh viện ở Jakarta khâu chín mũi cho vết thương ở đầu. HLV Goetz cho biết sẽ không sử dụng Thành Lương cho trận đấu với U-23 Myanmar. Tuy nhiên, không loại trừ tiền vệ nhỏ con này sẽ nén đau xung phong ra sân sát cánh cùng đồng đội ở trận đấu cuối trên đất Indonesia cũng như kỳ SEA Games cuối cùng của mình.

Thách thức cho U-23 VN trong lần gặp lại U-23 Myanmar là đối thủ chơi phòng ngự rất tốt. Ở vòng bảng, U-23 VN dù chơi hơn người trong 30 phút cuối vẫn không thể nào ghi bàn vào lưới đối thủ, đành chấp nhận hòa 0-0. Còn ở trận bán kết vừa qua, phải đến phút 84 U-23 Malaysia mới ghi bàn vào lưới U-23 Myanmar để giành chiến thắng 1-0.

Nhận xét về đối thủ trong lần tái đấu ở SEA Games 26, HLV Goetz nói: “Đây sẽ là trận đấu mở của hai đội. Trước giải, không ai nghĩ U-23 Myanmar sẽ vào đến bán kết. Việc thi đấu thành công như thế sẽ khiến tinh thần các cầu thủ Myanmar rất thoải mái trong trận tranh HCĐ. Ở trận này, U-23 VN sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV Stefan Hasson (U-23 Myanmar) tỏ ra tự tin: “Chúng tôi hi vọng kết quả trận đấu này sẽ khác với kết quả hòa ở vòng bảng”.

Rút kinh nghiệm sau SEA Games 26

Sau buổi tập sáng 20-11, trả lời câu hỏi nếu muốn nói một lời nào đó vào lúc này ông sẽ nói gì, HLV Goetz trả lời: “U-23 Indonesia là đối thủ mạnh, các cầu thủ của tôi đã chiến đấu hết sức mình và họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời giải”. HLV Goetz cho biết sau SEA Games 26, ông và Liên đoàn Bóng đá VN sẽ sớm ngồi lại phân tích và rút kinh nghiệm về tuyển U-23 VN.

(Theo Tuổi trẻ)

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.