Nguyễn Tiến Minh với HCĐ thế giới: Bội thu phần thưởng

Kỳ tích của Tiến Minh tại giải VĐTG vừa qua ngoài được tưởng thưởng bằng ánh mắt trầm trồ thán phục của bè bạn thế giới, tay vợt TP.HCM còn được ghi nhận bằng rất nhiều phần thưởng trong thời gian tới.

Chiều tối qua, đón chào tay vợt số một Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất là vòng tay ấm áp của gia đình, bạn bè, lãnh đạo Sở VH, TT&DL TP.HCM cũng như nhiều CĐV của Tiến Minh. Kỳ tích ở Quảng Châu vừa qua đã giúp Minh được lãnh đạo bộ môn cầu lông đề xuất trao phần thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì của Nhà nước, một vinh dự mà hiếm VĐV thể thao nào có được.

Chia sẻ ở sân bay trong tình cảm của mọi người, tay vợt số một Việt Nam không giấu nổi tự hào: “Chỉ trong 2 tuần, tôi đã 3 lần bị kiểm tra doping chỉ vì người ta nghi ngờ mình có thể hình thấp bé, nhiều tuổi nhất tốp 30 thế giới nhưng lại khiến các đối thủ phải vất vả vì sự dẻo dai, kiên trì trong lối đánh.

6 năm kể từ ngày bước ra thi đấu quốc tế, đây là thời điểm hạnh phúc nhất của tôi. Giành HCĐ thế giới là một kỳ tích mà ngay cả những tay vợt số một ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ có nền cầu lông mạnh như Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan hay Hong Kong... còn chưa làm được.

Nguyễn Tiến Minh với HCĐ thế giới: Bội thu phần thưởng ảnh 1

Tiến Minh (giữa) được chào đón tại sân bay chiều qua. Ảnh: V.H

Đối thủ thua tôi ở tứ kết là tay vợt số 2 Đan Mạch Jan Jorgensen, sau trận anh ta cùng HLV của họ còn chủ động đến ôm tôi chúc mừng và chụp hình kỷ niệm. Tôi rất tự hào vì điều đó”.

Tiến Minh nói thêm: “HLV của ĐT Malaysia đã trêu chọc tôi khi nói chuyện rằng, Malaysia tham dự giải VĐTG ở Quảng Châu với 30 VĐV và hàng chục chuyên gia, HLV, nhân viên chăm sóc… mà chỉ có Lee Chong Wei vào được trận chung kết. Còn Việt Nam chỉ có mình tôi, thầy Anh Hoàng và cô Ngọc Liên, vậy mà giành được HCĐ. Nhiều quốc gia khác như Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ đi hàng chục người còn trắng tay. Vì vậy mà họ càng nể tôi".

Trận đấu kéo dài 3 set với tay vợt Jorgensen người Đan Mạch của Tiến Minh đã lập kỷ lục chưa chính thức của cầu lông thế giới sau 108 cú chạm vợt trong hơn 2 phút. Đây là điều khiến không ít chuyên gia nghi ngờ và có lẽ vì thế, trong vòng 2 tuần dự giải Mỹ mở rộng và giải VĐTG ở Quảng Châu, Tiến Minh đã được Tổ chức phòng chống doping thế giới (WADA) kiểm tra đến 3 lần.

Tiến Minh cho biết: “Sau khi vô địch giải Mỹ mở rộng, tôi đã kiểm tra doping. Đến Quảng Châu, vừa xuống sân bay đã có người đi theo tôi đến tận khách sạn để kiểm tra doping. Sau trận thua Lin Dan, tôi lại được WADA kiểm tra lần nữa. Có lẽ vì thấy tôi nhỏ người và đã ngoài 30 tuổi mà chạy dữ quá nên người ta nghi ngờ mình”.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, với kỳ tích vừa qua, Tiến Minh đã được thưởng số tiền 121 triệu đồng. Đại diện TP.HCM thưởng 41 triệu đồng, Liên đoàn cầu lông Việt Nam và TP.HCM 25 triệu đồng, 35 triệu đồng của Nhà nước, một doanh nghiệp tư nhân nghiệp cũng thưởng nóng cho Tiến Minh thêm 20 triệu đồng.

Tiến Minh đánh thuê tại Ấn Độ

Không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi sau khi về nước, sáng nay, tay vợt Nguyến Tiến Minh sẽ lên đường sang Ấn Độ để thi đấu trong màu áo CLB Pune Vijetas. Đây là CLB đã trả 44.000 USD để thuê tay vợt Việt Nam thi đấu cho họ trong 2 tuần.


Tiến Minh cho biết: “Hiện tại, tâm lý tôi đang rất thoải mái và tôi sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng mong đợi của những người đã bỏ ra 44.000 USD để tôi đầu quân cho họ”.


Giải cầu lông các CLB Ấn Độ mở rộng có tổng giải thưởng lên tới 1 triệu USD. Ngoài Tiến Minh được Pune Vijetas chiêu mộ, nhiều tay vợt khác trong tốp 10 thế giới cũng thi đấu tại giải theo hình thức này.


Với việc giành HCĐ giải vô địch thế giới, Tiến Minh đang tràn đầy tự tin. Được biết, mục tiêu tiếp theo của Tiến Minh trong năm 2013 là giành danh hiệu vô địch một giải đấu thuộc hệ thống Super Series và sau đó là chinh phục tấm HCV tại SEA Games 27.


Hiện tại, Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đang kiểm tra lại băng ghi hình trận tứ kết giữa Tiến Minh và Jan O Jorgensen xem có phải tình huống đôi công giữa 2 tay vợt ở trận đấu này có phải dài nhất trong lịch sử hay không để công nhận là kỷ lục.


Trong trận đấu này, Tiến Minh và Jan O Jorgensen đã có một pha đánh cầu kéo dài hơn 2 phút với 108 lần chạm vợt, kết thúc bằng cú đập cầu ra ngoài của Tiến Minh. Nếu được công nhận kỷ lục, Tiến Minh sẽ tiếp tục đi vào lịch sử của cầu lông thế giới.


Hàn Đan

Theo Thethaovanhoa - ĐT

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.