Tay vợt Thái Lan gây sốc ở giải cầu lông thế giới

Tay vợt 18 tuổi người Thái Lan Ratchanok Intanon đã tạo nên cú sốc lớn tại giải cầu lông vô địch thế giới 2013 (BWF World Championships 2013) khi đánh bại nhà vô địch Olympic Li Xuerui của Trung Quốc với các tỷ số 22-20, 18-21, 21-14 để lên ngôi vô địch đơn nữ.

Tay vợt Thái Lan, Ratchanok Intanon. (Nguồn: AFP)

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử cầu lông thế giới một tay vợt Thái Lan bước lên đỉnh cao nhất. Chiến thắng của Ratchanok Intanon cũng đã phá vỡ kỷ lục 14 năm liên tiếp mà các tay vợt Trung Quốc thay nhau giữ chức vô địch thế giới kểtừ năm 1999.

Đồng thời, đây cũng là cú sốc lớn đối với các tay vợt chủ nhà, nhất là khi chức vô địch đôi nam nữ và đôi nam cũng thuộc về các vận động viên Indonesia.

Còn nhớ, ở Olympic London 2012 diễn ra năm ngoái, cho dù cặp đôi nữ số 1 bị truất quyền thi đấu do thi đấu "thiếu đạo đức" song Trung Quốc vẫn ẵm trọn số HCV.

Ở trận chung kết, dù phải chạm trán với tay vợt nước chủ nhà song Ratchanok Intanon đã khiến tất cả khán giả trên sân phải lo lắng, khi cô thi đấu quá ấn tượng với tinh thần thép.

Trong set 1, Ratchanok Intanon đã có màn ngược dòng ngoạn mục khi giành chiến thắng 22-20, cho dù trước đó cô bị Li Xuerui dẫn trước với cách biệt 12-19.

Ở set 2, tay vợt người Trung Quốc đã bình tĩnh trở lại để giành chiến thắng 21-18, qua đó san bằng về điểm số sau 2 set đấu đồng thời buộc đối thủ phải bước vào set quyết định trước sức ép ghê gớm của khán giả Trung Quốc.

Tuy nhiên, Ratchanok vẫn thi đấu đầy tự tin. Cô liên tục dẫn điểm trước khi kết thúc ván quyết định với tỉ số 21-14 để giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Hạnh phúc sau chiến thắng vô cùng ấn tượng, Ratchanok Intanon cho hay: "Trước trận chung kết, tôi không có được sự tự tin khi đối đầu với những tay vợt hàngđầu thế giới, nhưng bây giờ thì điều đó không còn nữa."

Hai tay vợt trên bục nhận giải. (Nguồn: The Star)

Trong khi đó, ở trận chung kết đơn nam, tay vợt số 1 thế giới người Malaysia Lee Chong Wei thiếu may mắn khi gặp phải chấn thương và bỏ cuộc ở những điểm sốquyết định ở set 3, trao chức vô địch cho Lin Dan.

Lee Chong Wei đã khởi đầu tốt bằng chiến thắng 21-16. Tuy nhiên, Lin Dan đã vùng lên mạnh mẽ ở set 2 và thắng lại với tỷ số cách biệt 21-13. Ở set quyết định, khi tỉ số đang là 20-17 nghiêng về Lin Dan, Lee Chong Wei đã dính chấn thương và bỏ cuộc.

Sau trận đấu này, huấn luyện viên Tey Seu Bock của Lee Chong Wei nói: “Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là trận đấu của 2 huyền thoại cầu lông đương đại."

Vị huấn luyện viên này cũng thắc mắc khi điều hòa của nhà thi đấu này bỗng dưng không hoạt động. "Tôi không hiểu vì lý do gì mà điều hòa trong nhà thi đấu bỗng dưng không hoạt đông, chính điều này đã khiến cho không khí trong sân vận động trở nên rất nóng, chính vì vậy dẫn đến việc Lee Chong Wei bị mất nước khá nhanh và cuối cùng bị chuột rút và phải bỏ cuộc."/.


Lee Chong Wei dính chấn thương. (Nguồn: AFP)
Theo (Vietnam+) - ĐT

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.