U19 Nhật Bản 3-1 U19 Việt Nam: Học dứt điểm, học phòng ngự

Đó là hai vấn đề mấu chốt U19 Việt Nam phải cải thiện. Chúng ta đã có một Công Phượng sáng tạo và kỹ thuật tuyệt vời, một tinh thần thi đấu đầy cố gắng nhưng bấy nhiêu là chưa đủ cho thành công.

Dứt điểm không tốt

So với trận thua tan nát trước U19 Hàn Quốc, trận này U19 Việt Nam tạo ra được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm, sắc nét hơn. Đáng tiếc là chúng ta chỉ ghi được 1 bàn thắng vì dứt điểm không tốt. Thanh Tùng, Xuân Hưng đã có những cơ hội có thể ghi bàn nhưng họ dứt điểm chưa đủ mạnh, đủ chính xác, sắc sảo, tinh tế để có bàn thắng.

Đó là điều đáng tiếc vì trong lúc chờ đợi hàng phòng ngự U19 Việt Nam chơi xuất sắc và gặp may mắn cả trận đấu để giữ sạch lưới là không thực tế thì việc ghi bàn (ít nhất là 1 bàn thắng) lại là điều hoàn toàn khả thi với chúng ta chiều nay. Nếu ông Guillaume Graechen có trong tay một chân sút tốt thì có lẽ U19 Việt Nam đã ghi được hơn 1 bàn thắng.

Công Phượng tỏa sáng

Công Phượng đã chơi tốt nhưng chừng đó chưa đủ
Công Phượng đã chơi tốt nhưng chừng đó chưa đủ

Không thể nói là rực rỡ nhưng rõ ràng trận này Công Phượng chơi nổi bật hơn hẳn trận gặp U19 Hàn Quốc. Phượng vừa có những pha đột phá kỹ thuật sở trường, vừa có những đường chọc khe tinh tế cho đồng đội. Đáng tiếc là các đồng đội của Công Phượng đã không tận dụng được những cơ hội được tạo ra. 

Sở dĩ Công Phượng có thể phát huy được tài năng của mình một phần cũng vì U19 Nhật Bản đã chơi cực fair - play. Công Phượng không bị phạm lỗi, áp sát và phong tỏa quá chặt như trong trận gặp U19 Hàn Quốc.

Hàng thủ sai sót

U19 Việt Nam một lần nữa thất bại trước U19 Nhật Bản dù chỉ là với cách biệt tối thiểu. Cũng giống trận gặp U19 Hàn Quốc, vị trí hậu vệ trái của Hồng Duy đã bị khoét sâu ở trận này và đây thực sự là điểm yếu chết người của U19 Việt Nam. Có không dưới 5 pha dứt điểm nguy hiểm của U19 Nhật Bản bắt nguồn từ cánh trái của Hồng Duy và chúng ta giữ sạch lưới sau hiệp 1 một phần là nhờ may mắn.

Lúc thì số 7 không có mặt ở điểm nóng. Lúc thì Hồng Duy thất bại trong tranh chấp tay đôi, khi lại để mất bóng nguy hiểm. Cột dọc đã 2 lần từ chối bàn thắng cho U19 Nhật Bản. Bóng đã may mắn tìm đúng vị trí của Minh Long (hiệp 1) sau cú đánh đầu cận thành trong tư thế trống trải của cầu thủ Nhật Bản. Một cú sút chệch cột dọc khung thành Minh Long trong vòng cấm cũng ở hiệp 1 và một quả đánh đầu cận thành vọt xà trong thế đối mặt thủ môn nữa ở hiệp 2 của U19 Nhật Bản.

Tất cả đều bắt nguồn từ cánh trái của Hồng Duy, người có lỗi ở 3/6 bàn thua của U19 Việt Nam trong trận gặp U19 Hàn Quốc. Bàn thua đầu tiên của U19 Việt Nam phải nhận ở trận này lại có lỗi của Xuân Hưng với pha cản phá không dứt khoát để Okugawa cướp được bóng và dứt điểm tung lưới Minh Long. 

Bàn thua thứ 2 có lỗi của thủ thành Văn Trường với pha băng ra không hợp lý còn bàn thua thứ 3 đến khi chúng ta đã không còn chơi tập trung.

Mất tập trung vào những thời khắc quan trọng

Rõ ràng đối thủ của U19 Việt Nam không có được thể lực tốt nhất ở trận đấu này. Dễ thấy đội bóng áo xanh không thể tăng tốc đáng kể trước U19 Việt Nam cho tới cuối trận. Đây cũng là lý do quan trọng khiến hàng thủ U19 Việt Nam không bị xáo trộn quá nhiều và không vỡ trận như trước U19 Hàn Quốc.

Nhưng chúng ta vẫn để thua tới 3 bàn bất chấp Thanh Tùng đã dứt điểm tốt, gỡ hòa 1-1, thổi bùng lên hy vọng về một trận hòa khi trận đấu chỉ còn 6 phút. Vậy mà U19 Việt Nam lại để thua 2 bàn nữa trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy. 

Lỗi lớn nhất, trực tiếp nhất dĩ nhiên thuộc về hàng thủ. Khả năng chống bóng bổng là điểm yếu rất khó khắc phục của U19 Việt Nam nhưng thực sự chúng ta đã mất tập trung trong phòng ngự ở những thời khắc nhạy cảm. Cái giá phải trả là rất đắt!

Xem clip các bàn thắng:

Ideguchi nâng tỷ số lên 3-1 cho U19 Nhật Bản

Tỷ số 2-1 cho Nhật Bản

Thanh Tùng gỡ hòa 1-1 cho U19 Việt Nam

 Okugawa Masaya mở tỷ số 1-0 cho U19 Nhật Bản

Theo TTVH/VnExpress

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.