21h05 ngày 25/10, Man United - Man City: Tìm biểu tượng cho derby

Các trận đấu lớn thường hấp dẫn hơn bởi cuộc đối đầu tay đôi giữa những ngôi sao sáng giá nhất giữa hai đội. Nhưng trận derby Manchester tối nay thiếu mất điều đó, một trận derby không biểu tượng.
Công bằng mà nói thì trước đây, trong biên giới nước Anh, các trận derby Manchester không thuộc hàng hấp dẫn, bởi Man City chỉ là một đội bóng hạng trung bình, còn Man United thì thống trị nước Anh trong 26 năm dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson. Nhắc đến các trận đấu lớn ở nước Anh có sự góp mặt của đội chủ sân Old Trafford, người ta thường nói đến Man United - Arsenal, Man United - Liverpool hoặc sau này là Man United - Chelsea khi 2 đội thay nhau vô địch nước Anh trong giai đoạn 2004-2011.
Martial và Kevin de Bruyne, những gia vị mới ở derby Manchester
Martial và Kevin de Bruyne, những gia vị mới ở derby Manchester
Trận derby Manchester chỉ thực sự được nâng tầm khi các ông chủ Ả rập đổ tiền vào Man City, biến họ thành một thế lực thực sự của nước Anh. Man City với những ngôi sao mới đến giờ đã có thể đá ngang ngửa với Man United, thậm chí trội hơn như trận "thảm sát" 6-1 ở Old Trafford năm 2011 hay chuỗi 4 trận derby thắng liên tiếp trong giai đoạn 2013-2015.
Vắng bóng những ngôi sao lớn
Mỗi trận derby trong những năm gần đây đều để lại dấu ấn đậm nét của 1 ngôi sao lớn. Rooney với cú ngả người móc bóng tuyệt đẹp năm 2011. Balotelli với pha ăn mừng “Tại sao luôn là tôi” nổi tiếng cũng năm sau đó. Van Persie với cú sút phạt ghi bàn vào phút cuối cùng trận derby vào năm 2012. Hay Aguero, hung thần của Man United khi đã nổ súng 8 lần trong 8 trận derby mà anh góp mặt.
Nhưng derby năm nay, sẽ bớt hấp dẫn bởi sự thiếu vắng những biểu tượng như thế. Man City bước vào trận đấu này mà không có cả David Silva và Sergio Aguero, những ngôi sao đã góp công lớn trong thành công của đội những năm qua. Họ vẫn còn Yaya Toure, nhưng anh đã sa sút quá nhiều. De Bruyne đang chơi cực hay, nhưng còn quá sớm để có thể đạt đến tầm ngôi sao không thể thay thế như Silva và Aguero. Sterling có giá 50 triệu bảng, nhưng vẫn chưa thể tỏa sáng ổn định.
Bên phía Man United, cầu thủ lớn nhất của họ, đội trưởng Wayne Rooney đang trải qua chuỗi trận với phong độ tồi nhất trong sự nghiệp. Đá cắm, anh đá dở. Đá số 10, vẫn dở. Dù Rooney vẫn thường tỏa sáng ở derby, khó có thể hy vọng anh sẽ để lại tầm ảnh hưởng trong trận đấu tối nay. Còn lại, đội hình của Man United hiện tại toàn là những cầu thủ mới gia nhập đội bóng, hoặc không quá đáng chú ý về mặt hình ảnh. Với tương quan lực lượng của cả 2 đội, đây sẽ không phải là một trận derby thu hút về mặt cá nhân.
 
Chờ gia vị mới cho bữa tiệc
Nhưng nói vậy, không có nghĩa là derby Manchester sẽ không có gì đáng mong chờ. Không có những biểu tượng, giới chuyên môn sẽ trông chờ vào một cuộc đối đầu khác, có thể kém sức hút hơn, nhưng sẽ quyết định đến thành bại của trận đấu.
Anthony Martial sẽ là cái tên đáng chú ý nhất của Man United. Cầu thủ trẻ 19 tuổi đến Old Trafford với nhiều hoài nghi vì cái giá chuyển nhượng khổng lồ, nhưng đang dần chứng tỏ vị trí chủ công ở Man United. Anh đã chơi tuyệt hay kể từ trận ra mắt gặp Liverpool, ghi được 5 bàn ở 3 đấu trường khác nhau, và trận đấu nào cũng để lại dấu ấn. Tối nay nhiều khả năng anh sẽ lại phải dạt cánh để Rooney đá tiền đạo cắm, nhưng vẫn sẽ là mối đe dọa lớn nhất cho hàng thủ Man City.
Bên phía Man City, De Bruyne hòa nhập nhanh chóng và đang dần trở thành ngôi sao sáng giá ở sân Etihad. Tiền vệ người Bỉ đã có 4 bàn và 3 đường kiến tạo trong 8 trận ra sân cho Man City ở mọi đấu trường, một con số ấn tượng. Không chỉ giỏi kiến tạo, De Bruyne còn biết cách ghi bàn. Nếu không có phương án hợp lý để ngăn chặn anh, Man United sẽ nguy to.
Đều là những tài năng trẻ sáng giá với mức phí chuyển nhượng rất lớn, và đã nhanh chóng để lại dấu ấn, liệu Martial hay De Bruyne sẽ có tiếng nói quyết định đến kết cục của trận derby?
Dự đoán: 2-1
Theo TT&VH

tin mới

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

(Baonghean.vn) - Các cổ động viên Việt Nam phản ứng tích cực trước thông tin về huấn luyện viên mới của ĐT Việt Nam; Thêm vận động viên Việt Nam giành vé đến Olympic Paris 2024; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại... là những thông tin thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu; U23 Uzbekistan tiến vào chung kết U23 châu Á 2024 và giành vé tham dự Olympic Paris 2024; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.