HLV Miura: Bình thản giữa những áp lực

(Baonghean) - Sau gần 2 năm nắm giữ các đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, HLV Miura đang sống trong đầy đủ các cung bậc cảm xúc cùng vô số những áp lực. Chiều 21/10, HLV Miura đã có cuộc trao đổi trực tuyến thẳng thắn với người hâm mộ. Vị HLV người Nhật không ngần ngại trải lòng rằng “ông hạnh phúc khi được làm việc ở Việt Nam”.

HLV Miura đang đứng trước những áp lực trước sự kỳ vọng của người hâm mộ cũng như lời kêu gọi từ chức của Bầu Đức và một số HLV lão làng khác. Việc ông nhận lời trả lời phỏng vấn trực tuyến với người hâm mộ thực sự là một điều bất ngờ và thu hút sự chú ý.
HLV Miura. 	Ảnh internet
HLV Miura. Ảnh internet
Trong suốt hai tiếng trả lời trực tuyến, đã có hàng trăm câu hỏi được chuyển đến vị HLV người Nhật Bản. Trong đó, đáng chú ý nhất là câu hỏi vì sao HLV Miura không lấy nòng cốt từ lứa U19 Việt Nam của học viện HAGL đào tạo để phát triển bóng đá Việt Nam, nhưng HLV Miura đã từ chối trả lời vì “lí do riêng”. Cũng như nhiều người hâm mộ cả nước, HLV Miura khẳng định rằng, không riêng gì bản thân ông mà ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đều muốn mang về chiến thắng: “Thực sự lúc này tôi vẫn buồn và thất vọng về kết quả trước Thái Lan. Trận đấu với Thái Lan cũng đã qua và chúng ta phải nhìn vào tương lai, chuẩn bị cho những trận đấu kế tiếp”. Khi lí giải về trận thua này, ông cho rằng một trong những nguyên nhân là do đội tuyển chỉ có hai ngày sau trận đấu với Iraq để tập chiến thuật trước trận đấu với Thái Lan. Quỹ thời gian ít ỏi đó không đủ để các cầu thủ kịp thích ứng với sơ đồ chiến thuật 3-5-2.
Lần đầu tiên trả lời trực tuyến người hâm mộ, HLV Miura cũng đã thẳng thắn chia sẻ những quan điểm của mình về công tác đào tạo trẻ của Việt Nam. Ông cho rằng, muốn phát triển một đội tuyển mạnh có nhiều yếu tố, hệ thống đào tạo HLV, giải vô địch quốc gia, đào tạo trẻ... Hiện tại công tác đào tạo trẻ Việt Nam đang đi đúng hướng. Cách đây 20 năm, Nhật Bản cũng mất rất nhiều năm đi học hỏi các nước, các quốc gia có nền bóng đá phát triển trên thế giới cũng phải mất rất nhiều thời gian, công sức học hỏi, áp dụng để xây dựng một nền bóng đá thành công. Theo quan điểm của HLV Miura, không thể có phép màu, đưa đội tuyển mạnh lên ngay. Đó là một quá trình dài. Gần đây tại hội thảo bóng đá châu Á, Nhật Bản đưa ra thống kê cho hay 45% đội tuyển Nhật Bản xuất thân từ bóng đá của các trường đại học, không phải là từ các CLB. Việt Nam cần phải phát triển bóng đá học đường và cần phải có một chiến lược dài hơi. Trong mắt của HLV Miura, môn bóng đá ở Việt Nam quan trọng hơn ở Nhật Bản bởi tại đất nước mặt trời mọc còn có môn thể thao yêu thích khác là bóng chày.
Sau gần 2 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, bản thân ông gặp rất nhiều áp lực, nhưng HLV Miura vẫn khá bình thản hướng tới tương lai. Mục tiêu lớn nhất trước mắt của đội tuyển là lọt vào vòng chung kết Asian Cup. Tuy nhiên, ông Miura khẳng định rằng, đây không phải là điều dễ dàng vì vé tham dự chỉ dành cho 24 đội. Đội tuyển Việt Nam sẽ còn hai trận đấu trên sân khách và là những thử thách thực sự. Ở trận đấu với Iraq tại Hà Nội đội có thứ hạng 85 thế giới, Việt Nam đã giành được trận hòa dù có đôi chút nuối tiếc. Nhưng ở trận lượt về, gặp lại IRaq sẽ là một trận đấu khó khăn bởi đội tuyển phải di chuyển một quãng đường dài, phải thích ứng với múi giờ và thời tiết khác... “Chúng tôi phải luyện tập và tham vọng giành những thành tích tốt hơn”, HLV Miura chia sẻ với người hâm mộ.
Thùy Linh

tin mới

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.