VIỆT NAM–THÁI LAN: Nợ thêm chồng chất

(Baonghean.vn) - Thua Thái Lan 0 – 1 ở lượt đi nên ĐTVN rất quyết tâm đòi lại món nợ đã vay. Ngoài lợi thế sân nhà, động lực cho thầy trò Miura còn là 1 điểm quý giá có được trước Iraq cách đó ít ngày. Tinh thần thoải mái, ĐTVN đã nhập cuộc đầy tự tin khi tiếp Thái Lan ở Mỹ Đình nhưng lúc chịu áp lực, ĐT Thái Lan lại chứng minh được đẳng cấp của mình và giành chiến thắng thuyết phục ngay tại sân khách. 
VIDEO: Việt Nam 0-3 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2018)
So với trận đấu gặp Iraq, HLV Miura đã có một số điều chỉnh, khi xếp Văn Quyết và Tiến Thành đá chính. Dù Thái Lan được đánh giá cao hơn và sẽ rất nguy hiểm khi chơi đôi công với họ nhưng ông thầy người Nhật Bản vẫn mạnh dạn đẩy cao đội  hình và chơi sòng phẳng với đối thủ trong những phút đầu của trận đấu. Thực tế thì sau tiếng còi khai cuộc của trận đấu, ĐTVN mới là những người cầm bóng nhiều hơn và chủ động triển khai tấn công. 
Việt Nam thua toàn diện trước đẳng cấp của Thái Lan
Việt Nam thua toàn diện trước đẳng cấp của Thái Lan.
Chủ động hơn về lối chơi nhưng Thái Lan mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 18 của trận đấu, từ đường căng ngang của đồng đội, Dangda có bóng thuận lợi và tung ra cú dứt điểm nguy hiểm, rất may là Nguyên Mạnh đã cản phá xuất sắc. Sau tình huống “hút chết” ấy, ĐTVN đã không hề nao núng mà vẫn tiếp tục tự tin chơi phản công. Công Vinh và Mạc Hồng Quân đã có nhưng cơ hội thuận lợi nhưng cú sút của hai tiền đạo này đã không đi trúng đích.
Ở thế trận giằng co, ĐT Thái Lan bất ngờ có được bàn mở tỉ số từ một cú sút xa. Phút thứ 29, từ ngoài vòng cấm, Thaweekarn đã tung ra một cú sút cực kỳ đẹp mắt, bóng đi liệng và thủ môn Nguyên Mạnh đánh phải bất lực. Bàn thắng đã khiến cho tinh thần của các cầu thủ ĐT Việt Nam chùng xuống trong khi Thái Lan càng chơi càng có nét. Họ phát huy tối đa sở trường chơi bóng kỹ thuật của mình và rất tự tin với những đường phản công nhanh. 
Thawikan ghi bàn đẳng cấp - Ảnh: Phan Tùng
Thawikan ghi bàn đẳng cấp - Ảnh: Phan Tùng.
Hiệp 1 kết thúc với không nhiều dấu ấn của ĐT Việt Nam, trong khi ĐT Thái Lan, ngoài bàn thắng mở tỉ số, họ còn ghi điểm ở thế trận và khả năng đọc trận đấu hơn hẳn đội chủ nhà. 
Không muốn chấp nhận một kết quả thua, HLV Miura có những sự điều chỉnh ngay ở đầu hiệp 2. Công Phượng và Huy Toàn được tung vào sân thay cho Mạc Hồng Quân và Tiến Thành, đồng thời đôi hình ĐT Việt Nam được bố trí dâng cao, dồn ép đối thủ. Lối chơi đôi công, dồn ép đối thủ có phần mạo hiểm nhưng BHL ĐT Việt Nam không còn cách nào khác.
Công Vinh bất lực trước hàng thủ đội khách - Ảnh: Minh Tuấn
Công Vinh bất lực trước hàng thủ đội khách - Ảnh: Minh Tuấn.
ĐT Thái Lan có lẽ cũng chỉ chờ có vậy để phát huy lợi thế sắc bén trong phản công của mình. Sau liên tiếp những đợt tấn công của đội bạn, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam bị rối và cuối cùng cùng mắc sai lầm. Phút 56 của trận đấu, từ pha căng ngang của một cầu thủ ĐT Thái Lan, Đinh Tiến Thành đã lóng ngóng đá phản lưới nhà, giúp đội khách nhân đôi cách biệt.
Khi tinh thần đã thoải mái, họ mặc sức phô diễn kỹ thuật và khán giả trên sân Mỹ Đình tối qua đã chứng kiến những pha “làm xiếc” với bóng rất đẹp mắt của cầu thủ đội khách. Bàn thắng thứ 3 của ĐT Thái Lan là đỉnh cao của phối hợp nhóm và khán giả chỉ quen chứng kiến ở các giải bóng đá hàng đầu châu Âu.
Dâng cao để tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng trước một ĐT Thái Lan chắc chắn và cực kỳ hợp lý về cự ly đội hình, ĐT Việt Nam đã không thể có được điều mong muốn. Quyết tâm đòi nợ ở lượt đi nhưng với trận thua đậm này, nợ thêm chồng chất với thầy trò Miura.
                                                                                             VĨNH LIÊM

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.