SLNA thắng liên tiếp 2 trận: Con tim đã vui trở lại

(Baonghean.vn) - Chiến thắng thứ hai liên tiếp giúp cho đội bóng xứ Nghệ bứt phá mạnh mẽ vươn lên tốp trên bảng tổng sắp. Điều quan trọng với những chiến thắng trước ĐKVĐ B.Bình Dương và Sài Gòn giúp cho các học trò HLV Ngô Quang Trường cảm thấy tự tin hơn cho dù lối chơi của họ chưa mang lại niềm khiếm khích cho khán giả nhà.
Tuy nhiên, HLV Ngô Quang Trường lại nghĩ khác khi ông cho rằng chiến thắng của SLNA vừa qua ngoài tinh thần, may mắn thì lối chơi của đội bóng đã thay đổi để cho ngoại binh hoà hợp một cách tốt nhất. 
“Trong bóng đá chuyện thắng thua nhiều khi phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Có may mắn, có tinh thần thi đấu quyết tâm nhưng cần phải có những con người thực hiện. Tôi nghĩ trong các chiến thắng vừa qua với sự trở lại của Quế Ngọc Hải đã mang lại niềm vui cho các cầu thủ khiến cho họ thi đấu tự tin hơn. Quan  trọng hơn là các ngoại binh đã hoà hợp với lực lượng nội”- Ngô Quang Trường chia sẻ. 
Ngoại binh SLNA đang phát huy khả năng. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN tại Nghệ An
Ngoại binh SLNA đang phát huy khả năng. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN tại Nghệ An
Đúng vậy, trong quá trình chuẩn bị SLNA phá lệ bung két bạo chi trên thị trường chuyển nhượng để ký kết với ngoại binh chất lượng cao. Số tiền để trả lương cho 2 ngoại binh này đã gần đủ trả cho số nội binh còn lại của đội bóng. Tuy nhiên trong 3 trận đấu đầu tiên các ngoại binh đều không thể hiện được như kỳ vọng và không ghi nổi bàn thắng nào. 
Các ngoại binh không thể ghi bàn một phần lỗi do chiến thuật 4-4-2 mà HLV Ngô Quang Trường áp dụng khiến cho các Baba và Odah luôn trong cảm giác “đói bóng”. Sau khi điều chỉnh đội hình thi đấu thành 4-4-1-1 đã phát huy được sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ với nhiều đấu pháp tiếp cận khung thành đối phương hơn. Chính vì thế việc Odah liên tiếp ghi bàn trong 3 trận liên tiếp là một minh chứng.
Niềm tin đã trở lại với đội bóng xứ Nghệ. Điều đó là đúng nếu như xem trực tiếp màn trình diễn của họ trên sân. Các tuyển thủ trẻ năm đầu tiên được ra sân thi đấu ở V-League nhưng đã thi đấu chững chạc hơn như Ngọc Toàn, Văn Khánh, Văn Đức, Viết Nguyên.. (cho dù đây là lứa cầu thủ vừa được đôn lên từ tuyến U19-U20 ) với sự dìu dăt của các đàn anh Minh Đức, Văn Vinh. ... Điều này khiến cho đội bóng SLNA không bị lép vế cho dù các đối thủ có kinh nghiệm trận mạc hơn như trận đấu gặp B.Bình Dương.
Giải thích điều này HLV Ngô Quang Trường cho biết: “đúng là tầm quan trọng của các cầu thủ lớn tuổi là rất lớn. Chính kinh nghiệm điều tiết trận đấu của Văn Vinh, Minh Đức cùng với phong độ xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh, của Ngọc Hải đã làm cho các cầu thủ khác an tâm và tự tin thi đấu. Vì thế tôi không bất ngờ với kết quả đạt được hôm nay”.
Với chiến thắng liên tiếp các cầu thủ SLNA đã nhận được khoản tiền thưởng lớn đủ để khích lệ tinh thần thi đấu của họ nhiệt huyết hơn. Nếu như chiến thắng trước Sài Gòn thầy trò HLV Ngô Quang Trường nhận được 300 triệu đồng thì với chiến thắng trước B.Bình Dương ngay trên sân Gò Đậu họ đã nhận được số tiền thưởng vượt khung với 700 triệu đồng từ nhà tài trợ. 
Đại Nghĩa

tin mới

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.