Mừng vì Ibra nhưng lo Martial, Rashford...!

(Baonghean.vn) - MU đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Premier League sau khi vượt qua chủ nhà West Brom với tỉ số 2 - 0 nhờ cú đúp của siêu sao Ibrahimovic. Liệu NHM “quỷ đỏ” có vui nổi khi chứng kiến phong độ của Martial, Rashford...?

Cuộc hành quân đến sân The Hawthorns của West Brom được đánh giá là “lành ít dữ nhiều” với thầy trò HLV Mourinho. Trong những năm qua dưới triều đại Tony Pulis, đội bóng có biệt danh “The Baggies” luôn gây ra rất nhiều khó khăn cho mọi đối thủ từ lối chơi phòng ngự - phản công mang tính khoa học và cực kì khó chịu.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Ibrahimovic với 2 bàn thắng chia đều cho mỗi hiệp, đến từ 1 pha đánh đầu cận thành và 1 cú ra chân quyết đoán đã giúp MU ra về với 3 điểm trong tay. Màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo người Thụy Điển thêm một lần nữa khẳng định vai trò vô cùng quan trọng của anh trong đội hình “quỷ đỏ” ở mùa giải năm nay.

Đến với sân Old Trafford trước sự nghi ngờ của rất nhiều nhà chuyên môn và người hâm mộ. Ở tuổi 35, không mấy ai tin Ibrahimovic có thể thành công ở “giải đấu khắc nhiệt nhất châu Âu” như Premier League. Trong quá khứ, có những ngôi sao tầm cỡ như: Shevchenko, Veron...đều phải “quấn xới” rời khỏi nước Anh, dù họ đang ở độ chín của sự nghiệp.

Những hoài nghi về khả năng tỏa sáng của Ibrahimovic trong mối lương duyên với MU, là hoàn toàn dễ hiểu. Sau khởi đầu ấn tượng cùng đội bóng mới (MU) khi cựu tiền đạo PSG có 4 bàn sau 4 trận đầu tiên tại Premier League, thì liên tục sau đó là chuỗi trận tịt ngòi. Hàng loạt cơ hội ngon ăn do đồng đội tạo ra đều bị Ibrahimovic bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Được Mourinho tin tưởng, Ibrahimovic đang tỏa sáng rực rỡ.  Ảnh: Internet.
Được Mourinho tin tưởng, Ibrahimovic đang tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Internet.

Việc, tiền đạo người Thụy Điển đánh mất sự nhạy bén, chính xác trong khâu ghi bàn đã khiến MU phải nhận những kết quả không khả quan trong suốt một thời gian khá dài. Thậm chí, có những thời điểm đội chủ sân Old Trafford tụt xuống gần giữa bảng xếp hạng. Hàng loạt chỉ trích đã nhằm thẳng vào Ibrahimovic, xem anh chính là nguyên nhân hàng đầu trong cuộc khủng hoảng phong độ của MU. Đỉnh điểm là sau trận thua 0 - 4 của thầy trò HLV Mourinho trước Chelsea, cựu danh thủ MU Gordon McQueen đã lên tiếng chỉ trích kịch liệt cầu thủ 35 tuổi: “Ibrahimovic chưa tạo ra được bất kì dấu ấn nào và thể hiện phong độ hết sức nghèo nàn. Cậu ta trông như một ông già lụ khụ chơi bóng”.

Nhiều câu hỏi được ra, “phải chăng Ibra đã hết thời?”, “tiền đạo người Thụy Điển chỉ còn là hư danh?”... Khi tất cả đều chống lại cựu cầu thủ PSG thì Mourinho vẫn khăng khăng bảo vệ quan điểm của mình. Những trận đấu quan trọng của MU, “người đặc biệt” vẫn xếp Ibrahimovic trên hàng công bất chấp dư luận kêu gọi nên bỏ rơi cầu thủ này ở hàng ghế dự bị. Cuối cùng, niềm tin của cựu HLV Chelsea cũng đã được cậu học trò cưng đền đáp một cách xứng đáng. Chỉ tính riêng trong 2 vòng đấu tại Premier League vừa qua, Ibrahimovic đã 3 lần lập công mang về 6 điểm tuyệt đối cho MU (bàn ấn định tỉ số trong trận thắng Crystal Palace 2 - 1 và cú đúp vào lưới West Brom). Hiện tại, Ibrahimovic đã có 11 bàn thắng ở Premier League. Quyết định có phần mang nặng tính bảo thủ vốn có của Mourinho đã mang lại hiệu quả thực sự.

Nhưng với những người hâm mộ MU, thì trong “sự hồi sinh” đáng phấn khởi của Ibrahimovic là nỗi lo lắng dành cho Martial, Rashford... Từ đầu mùa giải tới nay, 2 cầu thủ trẻ được xem là năng bậc nhất, tương lai của đội chủ sân Old Trafford thường xuyên thi đấu thất vọng. Vị trí quen thuộc của bộ đôi này trong thời qua là trên băng ghế dự bị. Chứng kiến tình cảnh đó, không ít người cảm thấy lo sợ cho sự nghiệp của Martial và Rashford. Dường như, Mourinho vẫn chưa thể khắc phục điểm yếu cố hữu của mình trong việc phát triển các cầu thủ trẻ.

Trong suốt sự nghiệp HLV,  “người đặc biệt” vẫn bị xem là “kẻ ăn xổi” ở các đội bóng do ông dẫn dắt. Vì thành tích trước mắt, Mourinho sẵn sàng bỏ rơi những cầu thủ trẻ tiềm năng của CLB. Sự kiên nhẫn là một thứ xa xỉ mà chiến lược gia dành cho họ.

Điều đáng nói, cả Martial và Rashford đều đã khẳng định được tài năng, tầm quan trọng ở MU từ mùa giải trước. Tiền đạo người Pháp (Martial) đến sân Old Trafford từ Monaco với bản hợp đồng 36 triệu bảng. Ngay trong trận đấu đầu tiên chào Premier League, “Henrry mới” đã lập công ở trận “derby nước Anh” với Liverpool. Dù MU có một mùa giải không thành công, nhưng Martial chính là cầu thủ thi đấu thành công nhất của “quỷ đỏ” bên cạnh thủ thành De Gea. Vậy mà, kể từ khi Mourinho dẫn dắt MU, tiền đạo sinh năm 1995 bỗng dưng đánh mất phong độ một cách thê thảm. Dấu ấn ít ỏi mà Martial để lại cho đến lúc này, là cú cứa lòng vào lưới Stoke ở vòng 7.

Bộ đôi Martial – Rashford không còn là chính mình ở mùa giải này.  Ảnh: Internet.
Bộ đôi Martial - Rashford không còn là chính mình ở mùa giải này. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, tiền đạo Rashford cũng không khá khẩm hơn. Dẫu vẫn thường xuyên được HLV Mourinho sử dụng trong đội hình MU, nhưng cầu thủ người Anh không để lại nhiều ấn tượng ngoài lối chơi xông xáo như thường lệ, còn bản năng sát thủ thì đã không còn như trước.

gViệc, không được bố trí chơi ở vị trí sở trường chính là nguyên nhân làm Rashford đánh mất sự sắc sáo, chính xác trong việc tìm mảnh lưới của đối phương. Thật bất ngờ, một tiền đạo có thành tích phi thường: cầu thủ trẻ nhất của MU ghi bàn trong trận đấu đầu tiên đá chính tại Premier League, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho MU tại đấu trường cúp châu Âu... và được danh thủ Ronaldo “béo” xem là truyền nhân, giờ mới chỉ có đúng 2 pha lập công (Hull City, Watford). Đó là điều khá đáng tiếc.

Sự kiên định có phần bảo thủ của Mourinho đã giúp Ibrahimovic “hồi sinh”, nhưng cũng góp phần làm những tiền đạo trẻ, tài năng như Martial, Rashford trở nên vô hại. NHM MU không biết nên vui nhiều hơn, hay buồn nhiều hơn khi chứng kiến tình cảnh này?

Thanh Hưng

tin mới

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.