Giáo án U22 trên đất Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U22 Việt Nam đã đặt chân đến Hàn Quốc bước vào chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày trước thềm SEA Games 29. Tại đây, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có hai trận giao hữu với CLB Mokpo City (ngày 5/8) và Busan (9/8). Đây là dịp để HLV Nguyễn Hữu Thắng chốt nhân sự và thử nghiệm chiến thuật trước khi bước vào chiến dịch săn vàng tại SEA Games 29.

Trước khi sang Hàn Quốc tập huấn, U22 Việt Nam có quá trình chuẩn bị khá dài, V-League 2017 đã nghỉ thi đấu để cầu thủ tập trung từ đầu tháng 7.

Ngoài các trận đấu tại vòng loại U23 châu Á gặp Đông Timor, Macau và đặc biệt là Hàn Quốc mới đây, thầy trò HLV Hữu Thắng tiếp tục có trận đấu giao hữu trước đội Ngôi sao K.League và kết quả đã giành chiến thắng 1-0.

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng vẫn còn đó những vấn đề cần phải giải quyết trong chuyến tập huấn cuối cùng này.

Ban ngày thời tiết tại Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo (Hàn Quốc) khá nóng, tuy nhiên dễ chịu hơn Hà Nội khá nhiều. Điều kiện sân bãi tại đây hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn trong các bài huấn luyện của đội tuyển nên chuyên gia thể lực người Đức, Martin Forkel tha hồ lựa chọn bài tập nhồi thể lực.

Các cầu thủ rèn thể lực trên đất Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Các cầu thủ rèn thể lực trên đất Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Trong thời gian còn lại, HLV Hữu Thắng vẫn tiếp tục tập luyện chiến thuật, rèn luyện những nội dung quen thuộc đã được tập luyện thời gian qua. Các cầu thủ được lệnh đá nhỏ, ít chạm, liên tục xoay xở trong khoảng hẹp với cường độ cao kết hợp với chia đội hình để luyện các mảng miếng phối hợp trên phạm vi 1/2 sân.

Bản thân HLV Hữu Thắng cũng xỏ giày vào thị phạm cùng các học trò, ông luôn phân tích và chỉnh sửa những sai số của toàn đội khi vận hành giáo án của BHL.

Thế cửa trên

Trong chuyến tập huấn, HLV Hữu Thắng và các học trò sẽ được đọ sức với hai CLB tại Hàn Quốc. Đầu tiên là Mokpo City FC, đội bóng đang chơi ở giải Korea National League, tương đương giải hạng 3 Hàn Quốc.

Đây là đội bóng thuộc hàng trung bình, so với U22 Việt Nam là đối thủ không mạnh làm “quân xanh” để chúng ta thử nghiệm lối đá chuẩn bị cho các trận gặp U22 Campuchia, U22 Timor Leste và U22 Philippines.

Đá với Mokpo City FC, HLV Hữu Thắng sẽ thử nghiệm đội hình 4-4-2 với cặp tiền vệ trung tâm mạnh về tấn công Xuân Trường, Tuấn Anh, 2 tiền đạo thì ngoài Công Phượng thì Đức Chinh, Thanh Bình và cả Tuấn Tài sẽ được thử sức.

Ngoài việc các thủ môn sẽ thay nhau vào đứng khung gỗ thì Duy Mạnh, Văn Khánh và có thể Đông Triều sẽ được thử sức ở vị trí trung vệ.

Với mục tiêu 3 điểm cho 3 trận đấu đầu, U22 Việt Nam sẽ ưu tiên thử nghiệm hàng công bởi Mokpo City FC không quá mạnh để cho hàng phòng thủ chúng ta có cơ hội thử sức. Nếu thuận lợi, các cầu thủ “ngấp nghé” danh sách bị loại cũng sẽ có cơ hội cuối cùng để khẳng định mình.

Bài test khó

Đối thủ tiếp theo của U22 Việt Nam là Busan FC, đang chơi ở giải hạng Nhì, sau K.League Classic. Busan đang đứng thứ 2 giải K.League Challenge gồm toàn bộ cầu thủ chuyên nghiệp. Họ được xem là “quân xanh” lý tưởng cho U22 Việt Nam có bài test cuối trước khi tham dự SEA Games 29.

Thầy trò Hữu Thắng tại Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo. Ảnh: Internet
Thầy trò Hữu Thắng tại Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo. Ảnh: Internet

Được đánh giá trên cơ U22 Việt Nam nên Hữu Thắng có cơ hội thử nghiệm đội hình 4-1-4-1 công phá, thử nghiệm miếng đánh trước U22 Thái Lan, U22 Indonesia. Với các đối thủ trực tiếp này, chúng ta vừa phải tấn công để ghi bàn, vừa phải đảm bảo không được lọt lưới, nôm na là cân bằng tấn công và phòng thủ.

Qua trận đấu với Busan FC, HLV Hữu Thắng sẽ có lời giải: Ai đá cặp với trung vệ Tiến Dũng? Công Phượng đá trung phong cắm có hiệu quả không? Thậm chí, có nên cất Công Phượng trên ghế dự bị không?

Rút kinh nghiệm trận đấu với Ngôi sao K.League, chắc chắn BHL và HLV Hữu Thắng sẽ đề nghị các cầu thủ Busan FC đá quyết liệt, đúng khả năng để các cầu thủ chúng ta làm quen với tâm lý khi đối đầu với Thái Lan, Indonesia.

Những trận đấu giao hữu trước thềm SEA Games 29 luôn có ý nghĩa hết sức quan trọng với các cầu thủ U22 Việt Nam. Ngoài việc để các cầu thủ thể hiện mình trước khi HLV Nguyễn Hữu Thắng chốt danh sách còn 20 cầu thủ tranh tài tại SEA Games 29 còn giúp chúng ta lần cuối xác định điểm yếu trước khi xông trận.

                                                                                              AT

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.