PSG 2-1 Leverkusen (chung cuộc 6-1): Ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

Bỏ qua thất bại 0-4 ở trận lượt đi, Leverkusen đã có một trận đấu ngang ngửa với PSG ngay tại sân Công viên các Hoàng tử, đáng tiếc là may mắn thêm một lần quay đầu lại với đại diện nước Đức.

Leverkusen đã có một trận đấu kiên cường trước PSG
Leverkusen đã có một trận đấu kiên cường trước PSG

Bàn thắng:

PSG: Marquinhos (13'), Lavezzi (53')
Leverkusen: Sam (6')
Trước khi trận lượt về giữa PSG và Leverkusen diễn ra, tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết gần như đã thuộc về đội bóng thủ đô Paris với thắng lợi 4-0 ngay trên sân khách ở trận lượt đi. Chính vì thế, các học trò của HLV Laurent Blanc dường như đã có sự chủ quan trong cách nhập cuộc ở trận đấu mới diễn ra rạng sáng nay.
Leverkusen với tâm lý chẳng có gì để mất, muốn thi đấu một trận sòng phẳng để rời cuộc chơi trong thế ngẩng cao đầu đã khiến người hâm mộ PSG thót tim bằng việc nhập cuộc rất nhanh ngay ở những tình huống chạm bóng đầu tiên. Phút thứ 6, Sidney Sam đã có bàn mở tỷ số bằng cú đánh đầu vào góc gần sau đường tạt bóng như đặt của Donati bên hành lang cánh phải.
Sam mở tỷ số từ rất sớm cho Leverkusen
Sam mở tỷ số từ rất sớm cho Leverkusen
Sớm bị thủng lưới, song các cầu thủ PSG vẫn còn lưng vốn tới 3 bàn nữa, vì thế tâm lý thi đấu vẫn rất tự tin và không có dấu hiệu của sự mất bình tĩnh. Phút 12 của trận đấu, Ibrahimovic có pha thoát xuống rất thông minh và đối mặt với thủ thành Leno, đáng tiếc là chân sút người Thụy Điển đã không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Tuy nhiên, các CĐV chủ nhà không phải tiếc nuối lâu bởi ngay sau đó trung vệ Marquinhos đã có bàn quân bình tỷ số 1-1 bằng cú đánh đầu từ tình huống đá phạt góc chính xác của Cabaye.
Có được bàn thắng dẫn trước, PSG tiếp tục là đội bóng nắm quyền kiểm soát bóng và có những cơ hội ăn bàn rõ nét, trong đó có pha dứt điểm dội xà ngang của Ibrahimovic ở phút 18. Mải mê tấn công nhiều, PSG suýt bị trả giá khi Christophe Jallet phạm lỗi với Eren Derdiyok trong vòng cấm ở phút 27, rất may là thủ môn Sirigu đã xuất sắc đẩy được quả đá phạt 11m của Rolfes. Trước khi hiệp 1 kết thúc, PSG cũng có cơ hội vươn lên dẫn trước, đáng tiếc là Cavani không thắng được thủ thành Leno trong tình huống đối mặt ở phút 38.
Bước sang hiệp 2, PSG vẫn là đội nắm ưu thế, và đại diện của Ligue 1 đã nhanh chóng cụ thể hóa bằng bàn thắng của Lavezzi sau cú dứt điểm cận chân ngay trong vòng cấm, bóng đi chìm và găm đúng vào góc gần trước sự bất lực của thủ môn Leno. Lúc này, tổng tỷ số đã là 6-1, song không vì thế mà các cầu thủ Leverkusen buông xuôi. Trái lại, các học trò của HLV Sami Hypia vẫn thi đấu ngoan cường. Tỷ số đáng ra đã được cân bằng 2-2 nếu như thủ môn Sirigu không xuất sắc cản phá những cú dứt điểm của Castro và Derdiyok.
Khó khăn càng thêm khó khăn cho đội khách khi ở phút 68 họ chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân do Emre Can nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Việc thi đấu thiếu người khiến những đường lên bóng của Leverkusen đã không còn giữu được sự nguy hiểm. Trong khi PSG cũng không quá mặn mà trong việc tìm kiếm bàn thắng khi đã biết chắc chắn mình có tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết.
Kết thúc 90 phút trên sân công viên các Hoàng tử, PSG có chiến thắng 2-1 (chung cuộc 6-1) và ghi tên mình vào vòng tứ kết lần thứ 2 liên tiếp. Trong khi đó, dù bị loại với tỷ số đậm đà, song Leverkusen có lý do để ngẩng cao đầu rời cuộc chơi bởi họ đã có một trận đấu ngang ngửa với nhà ĐKVĐ Ligue 1.
Đội hình ra sân:
PSG: Sirigu; Jallet, Marquinhos, Thiago Silva, Digne; Pastore, Cabaye, Rabiot; Cavani, Ibrahimovic, Lavezzi.
Leverkusen: Leno; Donati, Wollscheid, Toprak, Guardado; Rolfes, Reinzartz, Can, Sam; Derdiyok, Castro.
Theo Bongdaplus

tin mới

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.