Ghi nhận từ Hội khỏe Phù Đổng cấp cụm

(Baonghean) - Từ ngày 16/2 - 3/3, tại các huyện, thị: Đô Lương, Quỳ Hợp, Nam Đàn và Thị xã Cửa Lò đã diễn ra Hội khỏe Phù Đổng 4 cụm nhằm tuyển chọn các VĐV tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Theo đánh giá của Ban Tổ chức các cụm, Hội khỏe Phù Đổng lần này không chỉ tăng số lượng VĐV mà chất lượng cũng được nâng cao, từ đó cho thấy sự phát triển của công tác giáo dục thể chất, rèn luyện sức khỏe của tuổi trẻ học đường.

Tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp cụm có gần 2.700 VĐV, tham gia tranh tài ở 6 môn: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, đá cầu và cờ vua. Cũng như Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, cấp huyện, đây cũng là dịp để cổ vũ, đẩy mạnh phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; thi đua tập luyện thể dục, thể thao trong học sinh, nhằm nâng cao thể lực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục nhân cách trong nhà trường. Đồng thời là ngày hội biểu dương lực lượng, sân chơi để các em học sinh đua sức, tranh tài, góp phần “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Để Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 16 cấp cụm diễn ra thành công và có chất lượng chuyên môn cao, thời gian qua, các Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường tiểu học và THCS trên địa bàn lên kế hoạch tập luyện, hướng dẫn các em học sinh có thêm những kinh nghiệm trong quá trình thi đấu; đồng thời, tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường và cấp huyện. Thầy Đặng Văn Hóa – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương cho biết: “Xác định Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc sẽ được tổ chức ở Nghệ An vào năm 2015 là một sự kiện lớn của ngành Giáo dục và ngành Văn hóa, thể thao nên từ giữa năm 2013, phòng Giáo dục huyện đã chỉ đạo 81 trường tiểu học, trung học cơ sở tổ chức nghiêm túc, chu đáo Hội khỏe Phù Đổng cấp trường nhằm tuyển chọn những VĐV xuất sắc nhất tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, cấp tỉnh”.
Thi đấu cầu lông tại Hội khỏe Phù Đổng cụm 3 ở Nam Đàn.
Thi đấu cầu lông tại Hội khỏe Phù Đổng cụm 3 ở Nam Đàn.
Trong thời gian diễn ra Hội khỏe Phù Đổng cấp cụm, UBND các huyện đăng cai đều quan tâm, tạo điều kiện về mặt kinh phí, huy động các lực lượng tham gia để Hội khỏe Phù Đổng thành công tốt đẹp. Ở một số cụm như Quỳ Hợp, Cửa Lò, Ban tổ chức đã huy động được nguồn xã hội hóa tài trợ một phần kinh phí để thưởng cho các đơn vị, cá nhân đạt thành tích cao. Thầy Nguyễn Văn Tuân – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Cửa Lò – Phó trưởng Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cụm 4 cho biết: “Trước khi tổ chức thi đấu, Ban Tổ chức đã kêu gọi sự tài trợ kinh phí, hỗ trợ nơi ăn ở của một số nhà hàng, khách sạn trên địa bàn. Nhờ đó, các huyện bạn về tham dự Hội khỏe Phù Đổng tại TX. Cửa Lò đều được tạo điều kiện tốt nhất về ăn ở, đi lại để có thể thi đấu với phong độ cao nhất”.
Nhờ sự quan tâm đó, các đơn vị, các vận động viên, tổ trọng tài và các lực lượng tham gia hội khỏe đã chấp hành nghiêm túc các qui định của ban tổ chức hội khỏe và điều lệ của các môn thi đấu, tạo khí thế hào hứng, sôi động, thực sự là ngày hội thể thao học đường. Mặc dù không được tập luyện thường xuyên như những vận động viên chuyên nghiệp khác, nhưng qua những ngày thi đấu nhiệt tình, sôi nổi và với tinh thần đoàn kết, gắn bó, các VĐV đã đem đến cho khán giả những trận đấu hay, hấp dẫn và có chất lượng chuyên môn cao.
Em Đào Việt Cường – học sinh Trường THCS Bạch Liêu (Yên Thành) cho biết: “Tham gia Hội khỏe Phù Đổng ở môn cầu lông, em tự tin hơn nhờ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhiều bạn VĐV ở các huyện khác. Được chọn đi dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, em sẽ cố gắng hết mình để tiếp tục giành thành tích cao cho trường”. Anh Lê Việt Anh, một khán giả ở phường Nghi Thủy (Thị xã Cửa Lò) hào hứng cho biết: “Tôi rất thích xem các em học sinh thi đấu thể thao bởi sự vô tư, nhiệt tình của các em”. Còn anh Thái Hồng Việt ở Thị trấn Nam Đàn chia sẻ: “Theo tôi, Hội khỏe Phù Đổng năm nay, môn thi đấu nào cũng có VĐV nhí xuất sắc, tạo ấn tượng mạnh đến người theo dõi và khán giả hâm mộ. Mong rằng các em nhỏ sẽ có thêm nhiều sân chơi thể thao hơn nữa như thế”.
Sau những ngày thi đấu sôi nổi, Hội khỏe Phù Đổng cấp cụm đã kết thúc tốt đẹp. Tại cụm 1, giải Nhất toàn đoàn thuộc về huyện Đô Lương, giải Nhì huyện Anh Sơn, giải Ba Tân Kỳ; tại cụm 2, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Thị xã Thái Hòa, giải Nhì thuộc về đoàn Nghĩa Đàn và giải Ba Quỳ Hợp; tại cụm 3, TP Vinh dẫn đầu toàn đoàn, đứng thứ hai là Nam Đàn, xếp thứ 3 là  các huyện Thanh Chương, Hưng Nguyên; tại cụm 4, ngôi Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn lần lượt thuộc về các huyện Diễn Châu, Yên Thành và Quỳnh Lưu.
Tuy nhiên, qua Hội khỏe Phù Đổng các cụm lần này cũng cho thấy một số bất cập trong công tác giáo dục thể chất trong các nhà trường rất cần sớm được khắc phục. Dễ nhận thấy nhất là việc các huyện miền núi cao tham dự với số lượng rất ít VĐV, chỉ trên dưới 10 VĐV như Kỳ Sơn 4 VĐV, Quế Phong 10 VĐV, Tương Dương 11 VĐV… Điều này cho thấy sự chênh lệch khá rõ trong công tác giáo dục thể chất trong các trường học giữa các vùng, miền. Bên cạnh đó, ở một số huyện như Đô Lương, Quỳ Hợp, do còn thiếu  giáo viên thể dục có trình độ chuyên môn tốt nên Ban tổ chức đã phải “mượn” giáo viên ở các cụm khác làm trọng tài, gây tốn kém về mặt kinh phí.
Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ 16 sẽ diễn ra từ ngày 16 – 20/3 tại TP Vinh với sự tham gia của hơn 1.800 VĐV, tranh tài ở 8 môn là: bóng chuyền, bóng đá, đá cầu, bóng bàn, cầu lông, điền kinh, cờ vua và đẩy gậy. Các địa điểm thi đấu là: Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Trường THPT Hermann Gmeiner, Trường THPT DTNT tỉnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sân vận động TP Vinh và sân tập của CLB SLNA.
Minh Quân

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.