Tiết lộ bằng chứng HLV Park Hang-seo là 'ngôi sao giải trí', 'hot' ngang ngửa sao Hàn

Theo Nguyệt Minh (Tổng hợp từ tienphong.vn/vietnamnet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Park Hang-seo không chỉ là tên tuổi được truyền thông và người hâm mộ Việt ca ngợi sau khi dẫn dắt U22 Việt Nam giành HCV bóng đá nam tại SEA Games 30, mà còn là một nhân vật hot đối với nhiều gameshow truyền hình ở quê nhà.

Tối 10/12, tuyển U22 Việt Nam khiến nhiều người hâm mộ vỡ òa khi giành chiến thắng đậm 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết nội dung bóng đá nam tại SEA Games 30. Bên cạnh những tình huống máu lửa trên sân, khoảnh khắc HLV Park phải nhận thẻ đỏ do phản ứng với trọng tài cũng gây nhiều chú ý.

Cơn sốt mang tên Park Hang-seo chưa hạ nhiệt sau những thành công vang dội mà ông mang lại cho đội tuyển bóng đá Việt Nam. Trên thực tế, ngoài dấu ấn trong lĩnh vực chuyên môn, thầy Park còn được xem là ngôi sao rating của show thực tế tại Hàn Quốc. 

Ahn Jung Hwan đã ôm chầm, hôn lên má HLV Park Hang Seo khi sang Việt Nam quay gameshow.
Ahn Jung Hwan đã ôm chầm, hôn lên má HLV Park Hang-seo khi sang Việt Nam quay gameshow.

Cụ thể, theo đài MBC, năm sao Hàn gồm Cha In Pyo, Ahn Jung Hwan, Kim Young Man, Kwon Oh Joong và Jo Tae Kwan là thành viên cố định của Curious Husband's Get Away - show thực tế phát sóng giữa năm 2018. Họ đến Việt Nam xem trận đấu tối 26/3, cùng mặc đồng phục in dòng chữ "Người anh trai Park Hang-seo của chúng tôi" và ghi hình các khoảnh khắc thầy Park ở sân tập.

Được biết, vào hồi đầu năm nay, theo khảo sát từ Nielsen Korea - chuyên trang phân tích thông tin hàng đầu thế giới tại Hàn Quốc thì tập 8 của chương trình "We will channel you" có sự tham gia của HLV Park cùng với Seungri (Big Bang) đã đạt tỷ lệ người xem 5,5% ở Hàn - đây là con số cao nhất kể từ thời điểm chương trình phát sóng.

Ông Park Hang Seo gây thích thú với nhiều biểu cảm hài hước.
Ông Park Hang-seo gây thích thú với nhiều biểu cảm hài hước.

Ngay sau đó, đài SBS phát sóng lại chương trình trên để chúc mừng sinh nhật HLV của đội tuyển U22 Việt Nam (4/1) và cũng đạt kỷ lục về số lượng người xem. Để thực hiện tập 8 này, MC Kang Ho Dong và bình luận viên thể thao Bae Seong Jae đã sang Việt Nam để gặp gỡ và ghi hình Park Hang-seo. Chương trình được quay tại Hồ Gươm, Hà Nội để phỏng vấn suy nghĩ của khán giả Việt về ông Park.

Trước đó hồi tháng 4/2018, các thành viên show Master In The Housenam gồm Lee Seung Gi, Yook Sung Jae (nhóm BtoB), Lee Sang Yoon và Yang Se Hyeong đến thăm nhà của Park Hang-seo tại Hà Nội, tìm hiểu cuộc sống của ông. Tháng 12 cùng năm, MC Kang Ho Dong và bình luận viên thể thao Bae Seong Jae của show We will channel you (đài SBS) sang Việt Nam mời ông Park chia sẻ cảm xúc và tham gia trò chơi...

Sự nổi tiếng của HLV Park tại quê hương ông có lẽ đã ngang tầm các thần tượng khi ông được truyền thông và các show giải trí Hàn Quốc săn đón.
Sự nổi tiếng của HLV Park tại quê hương ông có lẽ đã ngang tầm các thần tượng khi ông được truyền thông và các show giải trí Hàn Quốc săn đón.

Theo khảo sát từ Nielsen Korea, nhờ sức hút của HLV Park Hang-seo, tập 14, 15 show Master In The Housenam phát sóng tối 8/4/2018 và 15/4/2018 có tỷ lệ người xem cao nhất là 11,7% - kỷ lục của chương trình lúc ấy. Lee Seung Gi, Lee Sang Yoon, Yang Se Hyung và Yook Sung Jae được ông Park Hang-seo dẫn đến tham quan ngôi nhà ông sống cùng vợ tại Hà Nội. Lee Seung Gi cho biết nhớ mãi cái ôm ấm áp của "Ngài Park". Đài SBS nói họ tự hào khi khai thác được cuộc sống sung túc của Park Hang-seo ở Việt Nam.

Nhiều phim tài liệu, chương trình chân dung nhân vật có Park Hang-seo hay trận đấu của Việt Nam đạt rating vượt trội. Theo thống kê, trận chung kết lượt về AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia được phát sóng trên đài SBS mang về con số rating kỷ lục, trung bình là 21,9%, có thời điểm lên tới 25,3%. Đây là rating kỷ lục đối với một chương trình thể thao tại Hàn Quốc.

Chương trình Running Man phiên bản Hàn cũng nhiều lần mong muốn mời được HLV Park Hang-seo tham gia chương trình.

tin mới