"Vua phá lưới nội" Vleague mong được khoác áo Sông Lam Nghệ An

(Baonghean) - Trò chuyện với Nguyễn Hải Anh - “vua phá lưới” nội V.League 2014, anh cho biết, cảm thấy tiếc nhất là không gia nhập “lò” Sông Lam để được đào tạo bóng đá bài bản như nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa. 

Nguyễn Hải Anh sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo huyện Nghĩa Đàn. Năm 2 tuổi, vì áp lực kinh tế, gia đình Hải Anh chuyển vào tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sinh sống. Mới 2 tuổi, ký ức về quê hương không nhiều nhưng qua lời kể của người thân và những lần về thăm quê vào dịp lễ tết, Hải Anh vẫn cảm nhận sâu sắc tình yêu, niềm tự hào quê hương.
Hải Anh mong một lần được khoác áo SLNA.
Hải Anh mong một lần được khoác áo SLNA.
Vốn đam mê bóng đá từ nhỏ nên ngay từ khi còn là học sinh, Hải Anh đã dành tối đa thời gian để đầu tư cho bóng đá. Ở các giải phong trào, đặc biệt là bóng đá học đường, chàng trai quê Nghệ An này luôn ghi dấu ấn. Chỉ tiếc là không có người định hướng, giới thiệu nên Hải Anh không được theo học ở một “lò” bóng đá thực sự chuyên nghiệp. Mặc dù vậy, mong muốn nuôi giữ đam mê, sau khi tốt nghiệp THPT, Hải Anh đã thi vào Trường Đại học TDTT. 
Trong thời gian này, cơ duyên đã giúp Hải Anh làm quen với Đoàn Minh Xương, HLV của đội Đồng Tháp. Nhận thấy tài năng vượt trội của cầu thủ này nên ngay sau khi Hải Anh tốt nghiệp, HLV Đoàn Minh Xương đã hướng Hải Anh đi theo bóng đá chuyên nghiệp. Dù thuộc biên chế của Đồng Tháp nhưng một thời gian, Hải Anh được đội bóng này cho Kiên Giang mượn. Trong thời gian thi đấu cho Kiên Giang, Hải Anh là nhân tố chính, giúp Kiên Giang dành quyền thăng hạng V.League. Tiền đạo này có tổng cộng 20 bàn thắng trong 2 mùa giải, và là chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất đội bóng.
Với thành tích xuất sắc trong màu áo Kiên Giang, Hải Anh được đội bóng chủ quản là Đồng Tháp triệu hồi. Rất muốn làm được cái gì đó để trả ơn HLV Đoàn Minh Xương và đội bóng đã thu nạp, cho mình “cái danh” nhưng rất tiếc, trong khoảng thời gian cùng Đồng Tháp thi đấu tại giải hạng Nhất, Hải Anh bị chấn thương. Không được cùng Đồng Tháp thăng hạng V.League sau mùa giải 2013,  Hải Anh quyết định ra đi.
Là chân sút nội có hiệu suất ghi bàn tốt nên Hải Anh được rất nhiều đội bóng theo đuổi. Sau rất nhiều suy nghĩ, Hải Anh quyết định chọn Đồng Nai là bến đỗ tiếp theo. Lý giải điều này, Hải Anh cho biết, Đồng Nai là đội có thiện chí và thêm lý do nữa, gần nhà, có điều kiện hơn để chăm sóc gia đình. 
Năm đầu tiên đầu quân cho Đồng Nai, Hải Anh đã chứng tỏ được giá trị của mình. Liên tục ghi bàn và trở thành nhân tố không thể thay thế trên hàng công của đội bóng này. Kết thúc mùa giải 2014, Hải Anh là chân sút nội ghi được nhiều bàn thắng nhất, vượt lên trên cả những cầu thủ được kỳ vọng như Công Vinh hay Anh Đức. Nhờ thành tích xuất sắc trong màu áo Đồng Nai, Hải Anh được gọi vào ĐTQG tham dự vòng loại giải châu Á.
Ở mùa giải 2015, Hải Anh tiếp tục là nhân tố chính của Đồng Nai trên hàng công. Dù vậy, do những biến động trong lòng đội bóng, Đồng Nai thể hiện một phong độ tệ hại. “Một cánh én không thể làm nên mùa Xuân” và cuối mùa giải, Hải Anh đành phải chấp nhận thực tế, đội bóng phải xuống hạng. Đồng Nai chủ trương để các cầu thủ có khả năng ra đi, tìm đội bóng mới nên những người như Hải Anh cũng phải xác định, tự lo cho mình chuyện tương lai. 
Tiếp tục được nhiều đội bóng theo đuổi nhưng lần này, Hải Anh đã chọn XSKT.Cần Thơ. Cầu thủ này cho biết, anh chọn XSKT.Cần Thơ vì có HLV Vũ Quang Bảo là người đồng hương Nghĩa Đàn và đội bóng này cũng có rất nhiều cầu thủ người Nghệ An nên anh sẽ cảm nhận được chất Nghệ và những cái gì đó thuộc về quê hương. 
Nói về giấc mơ của mình, Hải Anh cho biết, anh luôn khát khao cháy bỏng, một lần được khoác lên mình chiếc áo đội bóng quê hương. “Đá cho SLNA luôn có những giá trị. Giá trị ở động lực, giá trị ở cổ động viên, điều mà không phải cầu thủ ở CLB nào cũng có được” – Hải Anh tâm sự. Thực tế, đã có lần Hải Anh về sân Vinh tìm cơ hội nhưng do hai bên chưa tìm được tiếng nói chung nên lỡ hẹn và đến nay, giấc mơ khoác áo SLNA của Hải Anh vẫn còn dang dở…
VĨNH LIÊM

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.