11 lỗi sử dụng máy giặt ở hầu hết các gia đình

Bright Side đã tổng hợp 11 lỗi thường gặp nhất trong nhiều gia đình khi làm sạch quần áo bằng máy giặt. Những lỗi này sẽ khiến cho quần áo nhanh bị hỏng.

1. Không phân loại quần áo trước khi giặt

Ngoài việc phân loại dựa trên màu sắc, bạn cũng nên chú ý tới chất liệu. Ví dụ, không nên giặt chung khăn với quần áo bằng sợi tổng hợp vì mỗi loại vải cần có chế độ giặt khác nhau để sạch hoàn toàn. 

2. Sử dụng quá nhiều bột giặt

Bột giặt tạo ra quá nhiều bọt thậm chí còn khiến cho chiếc áo bẩn hơn, đặc biệt ở ở cổ áo thay vì được giặt sạch.

 

3. Không kéo khóa áo trước khi cho vào giặt

Khóa kéo có thể làm rách quần áo hoặc móc vào lồng máy giặt, gây hỏng máy. Trong khi đó, đối với áo sơ mi, bạn khôn nên cài cúc vì lực xoay của lồng giặt có thể kéo căng áo và làm đứt cúc.

4. Sử dụng quá nhiều thuốc tẩy

Thuốc tẩy làm mòn sợi vải, do đó, bạn nên thay thế thuốc tẩy bằng một cách khác. Đó là đun sôi một chút bột giặt với vài giọt nước cốt chanh để làm sạch vết bẩn.

5. Giặt đồ bơi bằng máy

Thay vì bỏ đồ bơi vào máy giặt, bạn nên giặt bằng tay và dùng nước mát. Vì đồ bơi có độ co giãn nhiều, giặt bằng máy có thể làm  đồ bơi gị dão, hỏng. 

 

6. Chỉ cài đặt một chu kỳ khi giặt gối, chăn

Gối lông vũ và chăn bông thường giữ nhiều bọt hơn quần áo. Vì vậy, nếu chỉ cài đặt một chu kỳ như cách giặt thông thường, xà phòng vẫn sẽ đọng bên trong gối mà không được làm sạch. Với loại đồ này, bạn cần đặt hai chu kỳ giặt.

7. Sử dụng nước làm mềm cho khăn

Những chất hóa học này có thể làm giảm khả năng giặt sạch của máy, đặc biệt là với các loại vải bông.

8. Giặt quá nhiều quần áo cùng một lúc

Bắt máy giặt làm việc quá tải có thể dẫn đến sự cố khiến máy ngừng hoạt động. 

9. Giặt áo gió và áo khoác có mũ sai cách

Để không làm hỏng dáng áo, bạn có thể đặt 3 quả bóng tennis vào máy giặt cùng áo gió và áo khoác có mũ. Cách này cũng giúp làm sạch bọt xà phòng.

 

 11. Sử dụng bột giặt và nước giặt đắt tiền

Nhiều người mua các loại bột giặt, nước giặt nhiều tiền với mong muốn có thể đánh bay mọi vết bẩn. Tuy nhiên, để quần áo trông sáng hơn và hạn chế cặn xà phòng bám trên quần áo sau khi giặt, bạn có thể tẩy trước bằng nước chanh và muối. Cách này cũng giúp quần áo mềm và thơm hơn.

11. Không vệ sinh máy giặt

Nếu không làm sạch máy giặt thường xuyên thì đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loại vi khuẩn và chúng sẽ bám vào quần áo. Ngoài ra, bạn cũng không nên đóng cửa máy giặt sau mỗi lần sử dụng để lồng giặt khô. Mỗi năm một lần, bạn nên tổng vệ sinh máy giặt bằng cách đổ nước ấm pha dấm vào và cho máy hoạt động trọn vẹn một chu kỳ.

Theo ngoisao.net

tin mới

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.