Đi mua thuốc cai nghiện cho con, cha 'tiện đường' buôn ma túy

(Baonghean.vn) - 'Tiện đường' xuống Diễn Châu lấy thuốc cai nghiện cho con trai đang học lớp 11 nghiện nhưng đã nghiện ma túy, Quỳ đã mang theo 1 bánh Heroin để bán cho bạn hàng.

Từ con nghiện

Công an huyện Diễn Châu nhận được tin báo có một số đối tượng là người dân tộc thường xuyên xuất hiện ở địa bàn để gặp gỡ các đối tượng nghiện ma túy. Sau khi nắm được thông tin lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các phòng ban chức năng điều tra làm rõ.

Chỉ trong vài ngày xác minh các trinh sát đã xác định được đối tượng này người Quế Phong, thường vận chuyển “hàng” về Diễn Châu với số lượng lớn để tiêu thụ. Xác định được danh tính đối tượng là Vi Văn Quỳ (SN 1973), trú tại bản Mường Mừn, xã Mường Nọc (Quế Phong), Vi Văn Quỳ đã có vợ, 2 con trai và là đối tượng nghiện ma túy lâu năm. 

Đối tượng Vi Văn Quỳ. Ảnh Gia Linh
Đối tượng Vi Văn Quỳ. Ảnh Gia Linh

Số tiền kiếm được hàng ngày không đủ để thỏa mãn cơn nghiện, Quỳ nghĩ tới việc đi buôn ma túy. Những ngày sống trong rừng, tiếp xúc với một số “đầu nậu” đi trước, Quỳ đã tìm hiểu được phương thức “ăn hàng”, sau đó trực tiếp vào trong bản của người Mông và mua hàng rồi đem về các huyện miền xuôi tiêu thụ.

Lâu dần Quỳ thiết lập được đường dây mua bán ma túy từ Quế Phong và chọn Diễn Châu làm địa bàn tiêu thụ. Được biết, gia đình Quỳ có 7 anh em thì tới nay 3 người đang thi hành án về tội buôn bán trái phép chất ma túy.

Thành “trùm” ma túy

Với những kinh nghiệm đối phó với lực lượng chức năng được Quỳ rút ra sau những lần anh chị em bị bắt, Quỳ đã không ít lần qua mắt được lực lượng chức năng. Sau nhiều ngày mật phục, theo dõi di biến động của đối tượng ở Quế Phong các trinh sát đã nắm được thông tin vào những ngày đầu tháng 4, Quỳ sẽ có một cuộc giao dịch hàng với “đối tác” tại Diễn Châu. Từ những thông tin của trinh sát, lãnh đạo Công an huyện đã xác lập chuyên án 417H để đấu tranh, triệt xóa.

Ngày 7/4, Ban chuyên án nhận được thông tin của trinh sát trong ngày Quỳ sẽ vận chuyển ma túy về Diễn Châu để giao dịch, địa điểm giao dịch ở cây xăng Diễn Lâm1, xóm 1 Nam Lâm, xã Diễn Lâm (Diễn Châu), phương tiện di chuyển của đối tượng là bằng xe taxi.

Ban chuyên án đã lên kế hoạch bắt quả tang đối tượng. Đúng 18 giờ cùng ngày, Ban chuyên án nhận được thông tin đối tượng đã lên taxi để về điểm giao dịch. Kiên trì theo dõi đến khoảng 21 giờ, phát hiện “con mồi” xuất hiện, các trinh sát lập tức bám sát chiếc taxi.

Vi Văn Quỳ tại cơ quan điều tra. Ảnh Gia Linh
Vi Văn Quỳ tại cơ quan điều tra. Ảnh Gia Linh

Vốn là đối tượng ma mãnh, khi đến gần cây xăng Diễn Lâm 1, Quỳ cho lái xe điều khiển xe chạy lòng vòng quanh khu vực cây xăng để quan sát xem có lực lượng chức năng theo dõi không, sau 30 phút thấy không có động, Quỳ mới dừng xe đối diện cây xăng và xuống đi bộ qua đường để đến điểm giao dịch.

Các trinh sát đang mật phục gần khu vực này bất ngờ ập tới bắt giữ. Bị động và bất ngờ song Vi Văn Quỳ vẫn cố gắng vùng vẫy, tìm cách chống trả. Y đã bị các trinh sát khống chế, quật ngã. Khám xét người đối tượng, Ban chuyên án thu giữ tang vật 1 bánh Heroin có trọng lượng 357,15g.

Tại cơ quan điều tra, Quỳ khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, do người con trai thứ 2 của Quỳ đang học lớp 11 nhưng sớm bập vào ma túy nên ngày 7/4, Quỳ xuống Diễn Châu để lấy thuốc cai nghiện cho con. “Tiện đường”, Quỳ đã mang theo 1 bánh Heroin mang xuống bán cho bạn hàng. Số hàng này, Quỳ khai nhận mua của 1 người dân tộc Mông (không rõ danh tính) với giá 90 triệu đồng để mang về Diễn Châu tiêu thụ với giá 120 triệu đồng.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Gia Linh

tin mới

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.