Nghĩa Đàn: Nông dân nỗ lực gieo cấy lần thứ hai

(Baonghean.vn) - Hai đợt mưa rét cộng với sương muối vừa qua đã làm cho 2.900 ha lúa xuân ở Nghĩa Đàn bị ảnh hưởng, trong đó 1.900 ha lúa bị chết từ 70% trở lên. Hiện nay, nông dân đang ra đồng gieo cấy  lại diện tích.

Nông dân Nghĩa Đàn cấy lại lúa xuân
Nông dân Nghĩa Đàn cấy lại lúa xuân.

UBND huyện Nghĩa Đàn chỉ đạo phòng nông nghiệp, trạm bảo vệ thực vật, các ban ngành liên quan của huyện Nghĩa Đàn, 25 xã thị trấn tập trung mọi nguồn lực gieo cấy lại vụ xuân, yêu cầu nông dân làm theo khuyến cáo của cấp trên.

Đối với diện tích thiệt hại 70% thì gieo cấy lại bằng các giống lúa ngắn ngày như Khang Dân đột biến, Khang Dân 28…đối với diện tích lứa chết dưới 30% thì dặm lại, phun một số kích thích tăng trưởng để đảm bảo thời vụ, giống lúa để gieo cấy lại khoảng 40 đến 50 tấn”.

Để động viên người dân, các ban, ngành tích cực bám sát cơ sở, chia sẻ và giúp đỡ nông dân trong việc gieo cấy lại diện tích bị chết, không để xẩy ra tình trạng ruộng bỏ hoang.

Đinh Thùy- Đức Anh

Ảnh 4: nông dân tiếp tục nỗ lực cấy lại lần 2

tin mới

Các lực lượng, đoàn thể chung tay giúp người dân vùng cao thu hoạch lúa vụ xuân

Các lực lượng, đoàn thể chung tay giúp người dân vùng cao thu hoạch lúa vụ xuân

(Baonghean.vn) - Trước những diễn biến thất thường của thời tiết, khi lúa vụ xuân đã bắt đầu chín đồng loạt, các địa phương vùng núi cao Nghệ An đang tích cực “ra quân” gặt lúa với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, hạn chế tối đa thiệt hại với sản phẩm đã đến kỳ thu hoạch.

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, thành Vinh khoác lên mình tấm áo rực rỡ được dệt từ nhiều sắc hoa tươi tắn như bằng lăng, giáng hương, phượng vàng, phượng vĩ... 

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

(Baonghean.vn) - Đường N5 kéo dài kết nối với đường Hồ Chí Minh từ xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương lên huyện Tân Kỳ có chiều dài 15 km. Hiện nay, tuyến đường chưa hoàn thành để đưa vào sử dụng, dù đã cắm biển cấm nhưng các phương tiện vẫn “vô tư” đi vào, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà huyện Hưng Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ đạo địa phương quyết liệt giải quyết các vấn đề còn tồn đọng để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận Huyện nông thôn mới vào năm 2024.

Thời điểm này, trên cánh đồng lúa xuân ở huyện Yên Thành hầu hết đã chín rộ. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân đang tập trung nhân, vật lực để ra đồng thu hoạch. Ảnh: Văn Trường

Nhộn nhịp thu hoạch lúa xuân ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, nông dân các địa phương ở Nghệ An đang tích cực thu hoạch vụ lúa xuân trong niềm vui phấn khởi vì được mùa, được giá. Bà con huy động tối đa nhân lực thuê máy móc để thu hoạch nhanh gọn nhằm giảm thiểu thiệt hại do gió lớn, giông lốc gây ra.