Nghệ An: Nữ cựu chiến binh ủng hộ 500 triệu xây dựng nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Đó là chị  Lê Thị Lan sinh năm 1961, ở xóm 6, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, vốn là cựu chiến binh và hiện đang quản lý xưởng cơ khí Hoàn Cầu.

a
Chị Lê Thị Lan (bên phải) cùng với cán bộ Hội CCB đi vận động nhân dân hiến đất xây dựng nông thôn mới

Là cựu chiến binh phục viên quân ngũ trở về quê hương, năm 1981, chị Lê Thị Lan bén duyên và kết hôn cùng anh Hồ Văn Hoàn. Với bản lĩnh của bộ đội cụ Hồ không ngại khó gian khổ, vợ chồng anh chị đã bắt tay vào phát triển kinh tế bằng việc đầu tư xây dựng xưởng cơ khí để chế tạo ra bộ kiềng đốt tiết kiệm nhiên liệu. Sản phẩm làm ra đều bán chạy và tiêu thụ rất mạnh lúc bấy giờ. Đến năm 2004, Chị Lan và anh Hoàn lại tiếp tục nghiên cứu và sản xuất thành công máy đúc gạch không nung được công nhận đề tài sáng kiến khoa học cấp Nhà nước.

Sau gần 35 năm xây dựng kinh tế, vợ chồng chị Lan đã có 2 xưởng sản xuất mặt hàng cơ khí và máy nông nghiệp, dây chuyền sản xuất đá bột, tạo công ăn việc làm cho 80 lao động với thu nhập từ 5 -6 triệu đồng/người/tháng.

a
Sau khi đổ xong con đường theo chuẩn nông thôn mới chị Lan còn trăn trở xây lan can phòng tránh tai nạn tại Cầu bắc qua sông Nông giang

Ngoài làm kinh tế giỏi, chị Lan còn tham gia công tác xã hội và hiện là Ủy viên ban chấp hành hội CCB xã Quỳnh Văn, Ủy viên BCH hội doanh nghiệp CCB tỉnh Nghệ An. Dù ở cương vị nào chị cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực cùng với cấp hội tuyên truyền vận động hội viên phát triển kinh tế gia đình. Hưởng ứng cuộc vận động toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương, chị Lan đã cùng với Ban mặt trặn thôn, Ban chấp hành hội CCB xã đến từng nhà dân vận động hiến đất, đóng góp tiền xây dựng nông thôn mới.

Với đức tính của anh bộ đội cụ Hồ “nói đi đôi với làm”, tháng 6/2016, chị Lê Thị Lan đã bàn bạc với chồng quyết định ủng hộ 500 triệu đồng xây dựng đường nông thôn mới. Chỉ sau 15 ngày từ khi có ý tưởng đến khi thực hiện chị lan đã mua nguyên vật liệu, huy động máy móc, thuê nhân công ra quân đổ bê tông tuyến đường dài 500m với chiều rộng 5m và độ dày 20cm theo chuẩn nông thôn mới.

Ông Nguyễn Hữu Cầu người dân xóm 10, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Tỉnh Nghệ An phấn khởi cho biết: Trước đây, đoạn đường này đi lại rất khó khăn, mưa thì lầy lội, nhưng từ khi có chị Lan đứng ra ủng hộ 500 triệu đồng để xây dựng con đường bê tông kiên cố, người dân chúng tôi đi lại rất dễ dàng, ai cũng phấn khởi và cảm ơn chị.

Chị Lan có điều kiện quan tâm hơn đến công tác an sinh xã hội ở địa phương, hàng năm cơ sở của chị còn ủng hộ hàng chục triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học, Quỹ ủng hộ thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Với những đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, chị Lan đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen của Chủ tịch nước, của UBND tỉnh Nghê An, Hội doanh nghiệp CCB tỉnh nhà…

Như Thủy

Đài Quỳnh Lưu

tin mới

Nhộn nhịp thu hoạch rơm trên các cánh đồng xứ Nghệ

Nhộn nhịp thu hoạch rơm trên các cánh đồng xứ Nghệ

(Baonghean.vn) - Thay vì để bị đốt tràn lan trên những cánh đồng, người dân Nghệ An đã tranh thủ đi thu gom rơm khắp các địa phương. Cách làm này không chỉ giúp tăng thêm thu nhập mà còn tận dụng được nguồn phụ phẩm dồi dào, tránh gây ô nhiễm môi trường.

Biểu đồ thu ngân sách Nghệ An từ 2021-tháng 4/2024. Đồ hoạ: Hữu Quân.

Nỗ lực lớn trong thu ngân sách giai đoạn 2021 - 2024 ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Theo Nghị quyết số 18/2020 của HĐND tỉnh Nghệ An, mục tiêu tổng thu ngân sách trên địa bàn đến năm 2025 đạt từ 26.000 tỷ đồng đến 30.000 tỷ đồng. Năm 2023, Nghệ An đã đạt được số thu 21.508 tỷ đồng, bằng 135,6% dự toán HĐND tỉnh giao; 4 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 7.711 tỷ đồng.

Giá vàng tăng giảm đột biến, người dân Nghệ An bán 'chốt lời'

Giá vàng tăng giảm đột biến, người dân Nghệ An bán 'chốt lời'

(Baonghean.vn) - Chỉ trong vòng 1 tuần, giá vàng liên tục “nhảy múa”, nếu như đầu tuần, giá vàng “rơi tự do” xuống còn 89 triệu đồng/lượng thì vào cuối tuần, giá vàng bật tăng trở lại, vượt lên mức 90,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng biến động mạnh, thị trường vàng Nghệ An sôi động ở chiều mua vào…

Các lực lượng, đoàn thể chung tay giúp người dân vùng cao thu hoạch lúa vụ xuân

Các lực lượng, đoàn thể chung tay giúp người dân vùng cao thu hoạch lúa vụ xuân

(Baonghean.vn) - Trước những diễn biến thất thường của thời tiết, khi lúa vụ xuân đã bắt đầu chín đồng loạt, các địa phương vùng núi cao Nghệ An đang tích cực “ra quân” gặt lúa với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, hạn chế tối đa thiệt hại với sản phẩm đã đến kỳ thu hoạch.

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

Thành Vinh rực rỡ những sắc hoa

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, thành Vinh khoác lên mình tấm áo rực rỡ được dệt từ nhiều sắc hoa tươi tắn như bằng lăng, giáng hương, phượng vàng, phượng vĩ... 

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

Nhiều phương tiện 'vô tư' qua lại dù đường N5 kéo dài vẫn chưa thi công xong

(Baonghean.vn) - Đường N5 kéo dài kết nối với đường Hồ Chí Minh từ xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương lên huyện Tân Kỳ có chiều dài 15 km. Hiện nay, tuyến đường chưa hoàn thành để đưa vào sử dụng, dù đã cắm biển cấm nhưng các phương tiện vẫn “vô tư” đi vào, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thẩm tra các nội dung, tiêu chí Huyện nông thôn mới tại Hưng Nguyên

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà huyện Hưng Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ đạo địa phương quyết liệt giải quyết các vấn đề còn tồn đọng để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận Huyện nông thôn mới vào năm 2024.