'Bậc thầy lăng mạ' coi ông Putin là thần tượng

Dư luận mệnh danh Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte là "bậc thầy về những lời lăng mạ".
 

..
Tổng thống Philippines gọi ông Putin là "thần tượng của tôi".

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây khi nói về một số nhân vật đồng cấp của mình trên vũ đài thế giới, ông  Duterte  đã tỏ ra khiêm tốn và hoà hiếu hơn, như nhận xét của Business Insider.

Chẳng hạn, với câu hỏi ông nghĩ gì về bà Hillary Clinton, ông Rodrigo Duterte đáp: "Bà ấy sẽ là một Tổng thống tốt". Còn Trump là "ứng viên tốt". Tuy nhiên, "những lời ca ngợi nồng nhiệt nhất" của ông Duterte được dành cho Tổng thống Vladimir Putin. Nhà lãnh đạo Nga được Tổng thống Philippines gọi là "thần tượng của tôi".

"Mô tả Putin, tôi mô tả chính bản thân mình. Ông ấy không có bất kỳ ảo tưởng cá nhân. Ông ấy biết ông không được chuẩn bị để trở thành chính trị gia hay là người đứng đầu nhà nước. Ông hoạt động như cách một Tổng thống cần làm", ông Rodrigo Duterte tuyên bố.

Những lời đánh giá cao của ông Duterte về ông Putin không phải là lần đầu. Hồi tháng 10, người ta đã hỏi chính trị gia Philippines dành cảm tình cho ai trong số các ứng viên Tổng thống Mỹ. Tránh né câu trả lời, rồi cuối cùng ông Duterte tuyên bố: "Nhân vật yêu thích của tôi là Putin".  

Theo Sputnik

tin mới

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí. 

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

(Baonghean.vn) - Ngay cả trong thời Chiến tranh Lạnh và cạnh tranh giữa các siêu cường, châu Phi là khu vực mà Liên Xô trước đây rất ít ảnh hưởng. Đây là sân banh của Pháp trong hơn 6 thập niên qua, và với mỗi nước châu Phi này, Pháp chỉ tốn “vài bộ đồ vest” để duy trì ảnh hưởng hậu thuộc địa.