Những cách thiết kế cho ngôi nhà mát mẻ ngày hè

Một ngôi nhà mát mẻ, thoáng đãng và rộng rãi vào ngày hè sẽ không còn quá khó khăn nếu bạn tham khảo và vận dụng những cách sau đây.

1. Gam màu sáng giúp căn nhà mát mẻ

Những gam màu nổi bật như đỏ, vàng, cam, tím… sẽ mang lại cảm giác bức bối, khó chịu hơn. Do đó, vào ngày hè, thích hợp nhất là những gam màu lạnh, trung tính như trắng, xanh, ghi để ngôi nhà mát mẻ, sáng sủa và thông thoáng hơn. Nếu không thể sơn lại tường thì bạn có thể sử dụng giấy dán tường làm giải pháp thay thế.

 
2. Tân trang lại cửa và cửa sổ
Để đón nhận được lượng ánh sáng tự nhiên vào nhà nhiều nhất có thể thì cách làm hữu hiệu nhất là tân trang lại cửa và các cửa sổ. Có thể mở thêm cửa sổ hoặc mở rộng cửa sổ về các hướng mát như Bắc, Nam, Đông Nam. Việc sử dụng chất liệu cửa nhựa, cửa gỗ kết hợp với những rèm cửa mỏng, nhẹ như voan, lanh, ren cũng là một cách để đón nhận những luồng gió mát từ bên ngoài vào nhà.
3. Gương đưa thêm ánh sáng vào nhà
Một ngôi nhà sáng sủa, thoáng đãng cũng sẽ mang lại cảm giác mát mẻ và dễ chịu hơn. Một trong những cách nới rộng không gian và mang đến sự bừng sáng cho ngôi nhà được nhiều sử dụng đó là treo gương. Những vị trí treo gương có thể là cạnh cửa sổ hay bức tường trống để đón thêm ánh sáng và thiên nhiên vào nhà.
 
4. Sử dụng phụ kiện trang trí từ thiên nhiên
Một trong những cách mang thiên nhiên vào trong nhà để làm dịu nhẹ đi cái nắng nóng, oi ả của ngày hè đó là sử dụng các phụ kiện trang trí từ thiên nhiên như đá cuội, vỏ ốc… và bài trí chúng trong hồ cá, bể cá hay ao nước. Các bài trí này phù hợp với hồ nước hay tiểu cảnh nơi góc nhà hay góc vườn, kết hợp với cỏ nhân tạo và cây cảnh nhỏ.
5. Trồng hoa bên bệ cửa
 
Cỏ cây hoa lá là một giải pháp tối ưu để mang đến sự dịu nhẹ trong tâm hồn. Bạn có thể tận dụng những không gian như bậu cửa sổ, ban công, sân thượng, hiên nhà hay giếng trời để trồng hoa hay đặt những chậu cây cảnh nhỏ. Màu xanh của cây và màu sắc tươi nổi của hoa sẽ mang đến một làn khí mới cho ngôi nhà thêm mát mẻ và dễ chịu trong những ngày hè oi ả.

Theo TCXD

tin mới

Công nhân và những diễn đàn được nói

Lắng nghe ý kiến của công nhân

(Baonghean.vn) - Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân, lao động mong muốn đáp ứng. Từ sự lắng nghe đó, những vướng mắc có cơ hội được tháo gỡ, những chính sách có cơ hội được hoàn thiện và bản thân công nhân, lao động được khẳng định vị thế của mình.

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.