Quán cà phê lưu giữ những lời nhắn viết tay ở Hà Nội

Giữa lòng phố cổ Hà Nội, có một quán cà phê khiến giới trẻ ngừng những ngón tay lướt trên bàn phím smartphone để cầm bút viết lên những mảnh giấy đủ màu sắc.

Nếu như chục năm về trước, các quán trà sữa nở rộ phong trào khuyến khích khách hàng viết, vẽ lên tường, thì hiện nay chẳng mấy ai còn giữ ý tưởng ấy khi điều hành quán cà phê. Quán The Note Coffee nằm ngay mặt đường Lương Văn Can gần sát hồ Gươm nhộn nhịp thì lại khác, chủ quán dường như vẫn còn nặng lòng với những con chữ viết bằng tay và mong muốn khơi dậy cảm hứng đẹp đẽ ấy cho mọi người.

quan-ca-phe-luu-giu-nhung-loi-nhan-viet-tay-o-ha-noi

Những tâm sự khó nói ra thành lời được các bạn trẻ nắn nót viết lại và lưu giữ ở quán. Ảnh: Phiêu Linh

Mỗi mảnh giấy bạn viết sẽ góp phần tạo nên diện mạo quán cà phê. Ý tưởng này gây được hứng thú cho khách hàng. Bạn có thể tùy ý treo lên móc, dán lên tường, đàn guitar, tay vịn cầu thang, thậm chí cả trong những chao đèn, và qua thời gian, những mảnh giấy vẫn luôn được lưu giữ.

Phóng khoáng nhưng không hề lộn xộn, những mảnh giấy đủ màu, đủ nội dung do rất nhiều bàn tay viết nên cứ như được sắp xếp theo một trật tự vô hình nào đó. Tất cả đều kết hợp ăn ý với nhau trong việc phủ lên không gian này tầng tầng lớp lớp những tâm tư, tình cảm đáng yêu của giới trẻ.

quan-ca-phe-luu-giu-nhung-loi-nhan-viet-tay-o-ha-noi-1

Vị trí đẹp nhìn ra hồ Gươm khiến quán thu hút nhiều khách ngoại quốc. Ảnh: FB The Note Coffee

Bạn sẽ có những phút giây thực sự thư giãn đầu óc, nghĩ về một lời tỏ tình chưa thể nói, một lời cảm ơn còn giữ mãi trong lòng, hay đơn giản chỉ là những câu trêu đùa vô thưởng vô phạt với bạn bè, và viết ra.

Ba tầng của quán có màu sắc chủ đạo khác nhau. Tầng hai ngập tràn những mảnh giấy xanh vàng mát mắt, trong khi tầng ba nổi bật với sắc hồng rực rỡ khiến nhiều bạn nữ thích thú.

Nhạc ở quán cũng khá nhẹ nhàng, thích hợp cho những ai muốn tìm kiếm hàng giờ yên tĩnh để đọc sách hoặc làm việc một mình. Đây cũng là nơi tụ họp thường xuyên của một số câu lạc bộ tiếng Anh, tiếng Pháp.

Đồ uống ở quán không thực sự nổi bật mặc dù thực đơn khá phong phú, phù hợp với xu hướng thưởng thức của giới trẻ. Mức giá trung bình 40.000 đồng cho một đồ uống. Những lời nhắn dễ thương trên cốc mà nhân viên viết dành riêng cho từng khách hàng cũng có thể khiến bạn ngay lập tức mỉm cười.

quan-ca-phe-luu-giu-nhung-loi-nhan-viet-tay-o-ha-noi-2

Bạn có thêm khá nhiều lựa chọn với bánh mousse, macaron, tiramisu… Ảnh: Phiêu Linh

Không ít khách hàng quay lại quán và tìm xem lời nhắn của mình để lại thời gian trước, mỉm cười vì những suy nghĩ ngô nghê đã trải qua, dán thêm những mảnh giấy nhắn mới lên tường để đánh dấu những tâm tư hiện tại.

Theo VNE

tin mới

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.

Tạo sức bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn

Tạo sức bật trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày10/5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Kỳ Sơn.

Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'- cầu nối yêu thương dành cho trẻ mồ côi

Chương trình 'Mẹ đỡ đầu'- cầu nối yêu thương dành cho trẻ mồ côi

(Baonghean.vn) - Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhiều trẻ em ở huyện Tương Dương đã lâm vào hoàn cảnh mồ côi, có nguy cơ phải nghỉ học. Tuy nhiên, sự thiệt thòi của các em đã được bù đắp bằng tình thương, trách nhiệm của những người đỡ đầu qua Chương trình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”.