16 kiệt tác đài phun nước đẹp nhất thế gian

Không chỉ tạo nên những công trình kiến trúc đồ sộ như tháp chọc trời hay cầu đường, các kiến trúc sư còn tạo những đài phun nước với thiết kế cầu kỳ và đẹp đến choáng ngợp.

Là sự kết hợp giữa mỹ thuật và kỹ thuật nên kiến trúc không chỉ đòi hỏi độ chính xác mà còn cả yếu tố nghệ thuật. Một thành phố đẹp lên không chỉ nhờ các tòa nhà cao tầng, những con đường rộng mênh mông mà còn cả những công trình kiến trúc ấn tượng mà điển hình là 17 đài phun nước dưới đây.

 

1. Đài phun nước Metalmorphosis tại bang Bắc Carolina, Mỹ được thiết kế giống hình đầu người khổng lồ. Đây là tác phẩm của nghệ sĩ tạo hình nổi tiếng David Černý.

 

2. Đài phun nước Julie Penrose tại Colorado có trọng lượng hơn 24 tấn và cao hơn 13,2m. Có 160 bản thảo được sáng tác cho công trình này nhưng cuối cùng, tác phẩm của nghệ sĩ Bill Burgess và kiến trúc sư David Barber đã được lựa chọn.

 

  3. Đài phun Thuyền Nước mang dáng dấp của một con thuyền. Nó tọa lạc tại thành phố Valencia, Tây Ban Nha. Bạn có thể ngắm đài phun nước này trên Google Maps.

 

4. Đài phun nước Divers được đặt trong trung tâm mua sắm tại thành phố Dubai, Ả rập.

 

5. Đài phun nước Montjuic là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Nơi này được miêu tả là "vũ điệu tuyệt vời của nước, ánh sáng, màu sắc và âm nhạc ". 

 

6. Vòi phun nước trên không nổi tiếng ở công viên Aqualand, Tây Ban Nha tạo cho người xem cảm giác như chiếc vòi đang lơ lửng...

 

7. Đài phun nước Swarovski được nghệ sĩ André Heller thiết kế vào năm 1995, nhân dịp lễ kỷ niệm 100 năm ngày sáng lập hãng pha lê nổi tiếng nước Áo.

 

8. Đài phun nước Wealth ở Suntec City, Singapore được xem như biểu tượng của sự giàu có và cuộc sống. Công trình này được công nhận là đài phun nước lớn nhất thế giới từ năm 1998.

 

9. Đài phun nước 71 tại bang Ohio, Mỹ được thiết kế như một chiếc nhẫn với các tia nước phun tụ lại với nhau ở tâm.

 

10. Với diện tích trên 12 ha, hệ thống đài phun nước nằm trong hồ Burj ở thành phố Dubai đã trở thành điếm đến lý tưởng cho các du khách.

 

11. Được xây dựng vào năm 1983, Stravinsky là một trong những đài phun nước công cộng đầu tiên được xây dựng ở thành phố Paris. Tổ hợp 16 tác phẩm điêu khắc này được lấy cảm hứng từ bản nhạc của nhà soạn nhạc Ignor Stravinsky.

 

12.  Đài phun nước Charybdis Vortex tại Khách sạn Seaham Hall, Sunderland, Anh là tác phẩm của kiến trúc sư William Pye. Đài phun nước này hoạt động theo nguyên lý bơm áp lực phun nước vào các bình trụ acrylic.

 

13. Cầu vồng ánh trăng trên cầu Banpo, thành phố Seoul, Hàn Quốc là đài phun nước dài nhất thế giới. Nó nằm trên cây cầu bắc ngang sông Hàn.

 

14. Được mệnh danh là "điệu ba lê của nước", đài phun nước của khách sạn Bellagio ở thành phố Las Vegas, Mỹ luôn nằm trong danh sách những đài phun nước ấn tượng nhất thế giới.

 

15. Đài phun nước hình núi lửa ở Abu Dhabi tạo nên một cảnh quan kỳ lạ. Nó khiến du khách có cảm giác đang đứng cạnh dòng dung nham rừng rực bốc cháy.

 

16. Đài phun nước đồng hồ đặt tại nhà ga của thành phố Osaka, Nhật Bản được dùng để thông báo giờ cho người dân sử dụng tàu điện ngầm tại đâyức

Theo Tri Thức Trẻ

tin mới

Công nhân và những diễn đàn được nói

Lắng nghe ý kiến của công nhân

(Baonghean.vn) - Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân, lao động mong muốn đáp ứng. Từ sự lắng nghe đó, những vướng mắc có cơ hội được tháo gỡ, những chính sách có cơ hội được hoàn thiện và bản thân công nhân, lao động được khẳng định vị thế của mình.

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.