Sẽ có Hội chọi dê tại Hà Nội

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5, từ ngày 28/4 đến hết ngày 3/5/2015, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực dân tộc đặc sắc. 
Chương trình có sự tham dự của cộng đồng dân tộc: Mông, Tày, Nùng, Mường, Thái, Dao đến từ các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Kạn và huyện Ba Vì (TP Hà Nội). 
Chợ vùng cao phía Bắc - điểm giới thiệu nét văn hóa chợ độc đáo ở Làng Làng Văn hóa.
Chợ vùng cao phía Bắc - điểm giới thiệu nét văn hóa chợ độc đáo ở Làng Văn hóa.
Đặc biệt, trong thời gian từ ngày 29/4-2/5, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra hội chọi dê của đồng bào dân tộc Mông tỉnh Hà Giang. Bên cạnh đó, trong suốt thời gian từ 28/4-3/5, tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam còn có phiên chợ vùng cao phía Bắc, với khoảng 30 gian hàng giới thiệu, bày bán sản vật địa phương, ẩm thực các dân tộc như thổ cẩm, nhạc cụ, đồ khô sản vật, rượu, măng, miến, rau củ quả tươi, chế tác đồ trang sức dân tộc, các món ăn như thắng cố, mèn mén, thịt dê, thịt ngựa, xôi bảy màu, lợn quay...
Chương trình giới thiệu trò chơi các dân tộc như: đánh đu, đánh yến, ném còn, đẩy gậy; chương trình biểu diễn dân ca, dân vũ, giao lưu văn hóa các dân tộc, trò chơi: hát dân ca, múa hát, trò chơi rồng ấp trứng, đánh quay, leo dây; Triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” trưng bày hơn 60 bức ảnh giới thiệu đời sống văn hóa, sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán và vẻ đẹp của đồng bào các dân tộc vùng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nguyên...
Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với một số UBND huyện và Trung tâm văn hóa các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Kạn và huyện Ba Vì (TP Hà Nội) tổ chức, nhằm giới thiệu tới du khách những đặc trưng văn hóa của các cộng đồng dân tộc Việt Nam, đồng thời góp phần bảo tồn di sản văn hóa dân tộc và quảng bá, giới thiệu về “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.
Theo Tintuc

tin mới

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.