Báo Nghệ An làm việc với huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Chiều 5/3, Báo Nghệ An đã có buổi làm việc với huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn về định hướng công tác tuyên truyền, phát hành, sử dụng báo Đảng và tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên năm 2015. Dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Thị Hồng Toan, Tỉnh ủy viên , Tổng Biên tập Báo Nghệ An, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, Ban Tuyên giáo, Đài TT-TH và Bưu điện 2 huyện cùng đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của Báo Nghệ An. 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Theo đánh giá, năm 2014, sự phối hợp giữa Báo Nghệ An với các huyện tương đối nhịp nhàng, chặt chẽ. Báo Nghệ An đã thực hiện nhiều bài viết, chuyên đề như dấu ấn nhiệm kỳ, các mô hình hay trên các lĩnh vực  của 2 huyện giới thiệu trên các ấn phẩm của Báo Nghệ An, đã góp phần ổn định, cổ vũ phong trào phát triển kinh tế - xã hội  trên địa bàn 2 huyện.
Năm 2014, tổng số bài viết về Hưng Nguyên trên báo in Nghệ An là 47 bài, Nam Đàn là 71 bài, chưa kể tin hàng ngày đăng trên báo in và tin, bài đăng trên báo Nghệ An điện tử. 
Hai huyện cũng đã tích cực phối hợp với Báo trong cung cấp thông tin, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, đẩy mạnh công tác phát hành và sử dụng báo Đảng. Tính đến ngày 28/2/2015, báo Nghệ An phát hành trên địa bàn huyện Hưng Nguyên 436 tờ/kỳ, Nam Đàn 632 tờ/kỳ. 
Đồng chí Phạm Hồng Toan - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập báo Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập báo Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc
Tuy nhiên vẫn còn 1 số đảng bộ, chi bộ chưa chấp hành tốt Chỉ thị đặt mua và sử dụng báo Đảng. Đến thời điểm này, huyện Hưng Nguyên  còn thiếu 7 tờ/kỳ, Nam Đàn thiếu 42 tờ/kỳ.
Báo Nghệ An kiến nghị thường trực huyện ủy Hưng Nguyên và Nam Đàn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, tổ chức kiểm tra, rà soát, đẩy mạnh công tác phát hành và sử dụng báo đạt hiệu quả cao, bảo đảm tối thiểu 100% đầu mối chi bộ và đối tượng theo quy định đều có báo Nghệ An.
Phạm Quốc Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hưng Nguyên phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phạm Quốc Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hưng Nguyên phát biểu tại buổi làm việc
Ông Nguyễn Duy Thảo - Phó ban Tuyên giáo Nam Đàn thống nhất đẩy mạnh công tác phát hành của Nam Đàn thời gian tới
Ông Nguyễn Duy Thảo - Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Nam Đàn thống nhất đẩy mạnh công tác phát hành báo đảng thời gian tới
Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên các đài huyện và cộng tác viên viết tin, bài phục vụ cho Đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới đáp ứng tiêu chí “ nhanh, đúng, trúng, hay” và đặc biệt đáp ứng sự phát triển nhanh chóng của báo điện tử, năm nay, Báo Nghệ An sẽ tổ chức tập huấn với các nội dung định hướng tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, kỹ năng lấy thông tin, viết bài, các khái niệm tin ngắn, tin sâu, tin thời sự, tin tiến độ…, kỹ năng chụp ảnh báo chí, các thao tác xử lý ảnh, tầm quan trọng, sức ảnh hưởng, lan tỏa của báo điện tử trong thời đại công nghệ thông tin và cách viết tin, bài cho báo điện tử. 
Ý kiến của Ban Tuyên giáo huyện ủy, lãnh đạo đài huyện đồng tình với đánh giá cũng như định hướng tuyên truyền của Báo Nghệ An, nhất là công tác tuyên truyền cho Đại hội Đảng các cấp trong năm nay và các vấn đề mang tính thời sự. Phóng viên, CTV 2 huyện nhận thấy sự cần thiết của công tác tập huấn để đáp ứng yêu cầu tuyên truyền trong tình hình hiện nay. 
An Nhân 

tin mới

Mời độc giả đón đọc báo Nghệ An số đặc biệt dịp 30/4 và 1/5/2024

Đón đọc Báo Nghệ An số đặc biệt dịp 30/4 và 1/5/2024

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu đến quý độc giả ấn phẩm đặc biệt gồm 32 trang, gộp 5 số nhật báo của các ngày 27,28, 29, 30/4 và 1/5/2024.