Bị bắt quả tang khi rủ vợ "hờ" cùng buôn heroin

(Baonghean.vn)- Thời gian gần đây, ngoài vấn nạn cờ bạc, trên địa bàn một số xã của huyện Nghĩa Đàn, tệ nạn và tội phạm ma túy diễn biến khá phức tạp. Bên cạnh đối tượng thường tổ chức mua bán lẻ hêrôin, một số con nghiện còn chuyển sang mua bán trái phép ma túy tổng hợp. Nhiều đối tượng từ địa phương khác cũng tìm đến vùng đất đỏ bazan này để mua bán “cái chết trắng”.
Trước thực trạng trên, công an huyện Nghĩa Đàn đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường ra quân, đấu tranh quyết liệt với tội phạm ma túy để “ngăn cung, chặn cầu”, làm sạch địa bàn. Trong đó, Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy được xác định là lực lượng chủ công.
Qua công tác nắm tình hình, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát, điều tra viên phát hiện tại nhà nghỉ Minh An, địa chỉ khối Tân Hồng, thị trấn Nghĩa Đàn có 2 đối tượng lạ mặt (1 nam, 1 nữ) thường đến thuê phòng để ăn nghỉ nhưng có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy.
Đối tượng Vũ Thế Hải
Đối tượng Vũ Thế Hải
Đầu tháng 6/2016, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã xác lập Chuyên án mang bí số 0616H, giao Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy xây dựng kế hoạch điều tra, phá án. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, một tổ công tác được giao nhiệm vụ mật phục, theo dõi mọi di biến động của 2 đối tượng trên; qua đó xác định danh tính đối tượng tình nghi là Vũ Thế Hải (SN 1974) trú tại xóm Đồng Quang, xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An. 
Hải đã có 1 tiền án, bị xử phạt 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2013, sau khi chấp hành xong hình phạt tù, Hải về quê nhưng thường vắng mặt tại địa phương. Còn người phụ nữ chung sống như vợ chồng với Hải là Nguyễn Thị Thơ (21 tuổi) trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn, thuộc diện có nhan sắc.
Tìm hiểu về nhân thân của Thơ được biết, cuộc đời của thị có nhiều thăng trầm. Năm 18 tuổi, Thơ sống với một thanh niên ngoài hôn thú và có với nhau một người con. Một thời gian sau, “chồng hờ” bỏ Thơ đi lấy vợ khác nên thị chấp nhận một mình nuôi con. Qua điều tra, xác minh, xác định Thơ và Hải cặp bồ để mua bán trái phép chất ma túy, kế hoạch bắt quả tang 2 đối tượng này được Ban chuyên án nhanh chóng triển khai.
Ngày 9/6, các trinh sát phát hiện Vũ Thế Hải rời khỏi nhà nghỉ, đi xe máy phân khối lớn trị giá trên 100 triệu đồng lên một xã miền núi giáp huyện Nghĩa Đàn, sau đó trở về nhà nghỉ Minh An nhưng cả buổi không ra khỏi phòng.
Xe phân phối lớn - phương tiện di chuyển của Vũ Thế Hải bị thu giữ
Xe phân phối lớn - phương tiện di chuyển của Vũ Thế Hải bị thu giữ
Nhận định Hải đang chờ Thơ đến để giao “hàng”, 4 trinh sát, điều tra viên được giao nhiệm vụ đột nhập vào phòng nhà nghỉ bắt quả tang các đối tượng khi đang giao dịch ma túy. Khoảng 14 giờ ngày 9/6, các trinh sát phát hiện Nguyễn Thị Thơ xuất hiện tại nhà nghỉ Minh An, sau đó đi lên phòng của Hải.
Nhận được tín hiệu phá án của đồng chí Trưởng ban chuyên án, tổ công tác nhanh chóng bao vây phòng nghỉ rồi bất ngờ đột nhập vào phòng, bắt quả tang Vũ Thế Hải và Nguyễn Thị Thơ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 26,5 gam hêrôin, 2 điện thoại di động, 2 xe máy phân khối lớn và 40 triệu đồng.
Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn, Vũ Thế Hải thừa nhận Thơ là bồ nhí của mình. Theo đó, trong một lần đi làm thuê lấy tiền nuôi con, Thơ tình cờ gặp Vũ Thế Hải. Trước vẻ đẹp mặn mà của gái một con, Hải đã tìm mọi cách tiếp cận, tán tỉnh Thơ. 
Để qua mắt thiên hạ và người vợ đang đi xuất khẩu lao động, Hải bàn với Thơ về sống ở quê. Mỗi khi gặp gỡ, 2 người thường hẹn nhau tại nhà nghỉ hoặc khách sạn. Biết xã Nghĩa Bình là nơi có nhiều người nghiện ma túy, Hải bàn với “vợ hờ” tổ chức mua bán trái phép chất ma túy để lấy tiền tiêu xài. Hải có nhiệm vụ lấy “hàng” về giao cho Thơ để mang đến xã Nghĩa Bình bán lẻ cho những người có nhu cầu. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, cũng là lần cuối bàn tay của Thơ bị “dính chàm”.
Do đang nuôi con nhỏ, Nguyễn Thị Thơ được cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn cho tại ngoại, nhưng cấm đi khỏi địa phương. Hiện chuyên án đang được điều tra, mở rộng.
                                               Trung Đức

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.