Công Phượng cho huyền thoại bóng đá Thái Lan 'hít khói'; Ông Park có thể mất Đặng Văn Lâm

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/VOV.vn/bongdaplus.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) -Tiền đạo Hà Đức Chinh góp mặt trong chiến dịch chống COVID-19 của AFC; Công Phượng cho huyền thoại bóng đá Thái Lan 'hít khói'; Ông Park có thể mất Đặng Văn Lâm... là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Tiền đạo Hà Đức Chinh góp mặt trong chiến dịch chống COVID-19 của AFC
Trong thông điệp của mình, tiền đạo của Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng Hà Đức Chinh khuyến khích mọi người bảo vệ tốt sức khỏe bản thân và tự nâng cao sức đề kháng để phòng, chống dịch bệnh.
Hà Đức Chinh tham gia chiến dịch BreakTheChain do AFC tổ chức. (Nguồn: VFF)
Hà Đức Chinh tham gia chiến dịch BreakTheChain do AFC tổ chức. (Nguồn: VFF)
Tiếp nối Quang Hải, Công Phượng và Đỗ Hùng Dũng, trong phần mới nhất của chiến dịch chống dịch COVID-19 do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) triển khai, một tuyển thủ khác của bóng đá Việt Nam là Hà Đức Chinh đã góp sức trong nỗ lực chung nhằm phá vỡ chuỗi lây nhiễm của virus SARS-CoV-2 cùng với ngôi sao của đội tuyển Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) là Ali Mabkhout và tuyển thủ nữ Maria Manda của đội tuyển Bangladesh.
Trong thông điệp của mình, tiền đạo của Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng Hà Đức Chinh khuyến khích mọi người bảo vệ tốt sức khỏe bản thân và tự nâng cao sức đề kháng để phòng, chống dịch bệnh: “Chúng ta cùng nhau đoàn kết, quyết thắng đại dịch bằng tinh thần Việt Nam.”
Báo Anh: 'MU hoàn tất thủ tục chiêu mộ Sancho'
Man Utd có thể phá kỷ lục chuyển nhượng để sở hữu ngôi sao tấn công sáng giá trong đội hình Dortmund.
Sun Sport đưa tin Manchester United và Jadon Sancho đã thống nhất mọi điều khoản trong hợp đồng, từ lương, tiền thưởng cho đến thời hạn hợp đồng. "Quỷ đỏ" đã bí mật đàm phán với đại diện của cầu thủ người Anh và đang nắm nhiều lợi thế trong thương vụ này.
Sancho và Rashford là đôi bạn thân khi cả hai khoác áo tuyển quốc gia Anh. Ảnh: Getty.
Sancho và Rashford là đôi bạn thân khi cả hai khoác áo tuyển quốc gia Anh. Ảnh: Getty.
Sancho đang là cầu thủ trẻ chơi hiệu quả bậc nhất châu Âu mùa này với 14 bàn thắng, 15 pha kiến tạo chỉ sau 23 lần ra sân cho Dortmund. Màn trình diễn ấn tượng này giúp cầu thủ sinh năm 2000 lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn, trong đó có 3 "đại gia" Premier League gồm MU, Liverpool và Chelsea.
Cũng theo Sun Sport, MU sẽ phải chi 110 triệu euro (95 triệu bảng) để sở hữu Sancho. Nếu thương vụ này thành công, tuyển thủ Anh sẽ vượt qua Pogba (89 triệu bảng) để trở thành ngôi sao đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng sân Old Trafford.
Công Phượng cho huyền thoại bóng đá Thái Lan "hít khói"
Tiền đạo Công Phượng áp đảo số phiếu cho vị trí tiền đạo ở CLB HAGL, vượt qua cả chân sút lừng lẫy 1 thời Kiatisak.
Ngày 19/4, CLB HAGL thông qua fanpage chính thức đã tổ chức bình chọn đội hình tiêu biểu của đội bóng từ trước đến nay.
Công Phượng
Công Phượng
Đội hình này còn thiếu 2 tiền đạo nên HAGL đã tổ chức bình chọn các chân sút từng thi đấu ở sân Pleiku từ năm 2001 đến nay, gồm: Nguyễn Minh Hải (2001 - 2005), Kiatisak (2002 - 2006), Oliveira (2007 - 2008), Evaldo Goncalves (2009 - 2013), Oseni (2013), Nguyễn Công Phượng (2015, 2017, 2018).
Kết quả bước đầu cho thấy, Công Phượng nhận được số bình chọn nhiều hơn cả. Tính tới 21h ngày 20/4, tiền đạo xứ nghệ có hơn 600 lượt bình chọn. Tiền đạo lừng lẫy một thời Kiatisak chỉ nhận hơn 400 lượt bình chọn.
AFF Cup 2020: Ông Park có thể mất Đặng Văn Lâm
Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ phải được sự chấp thuận của Muangthong United nếu muốn tập trung đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020.
Vấn đề phát sinh khi mới đây BTC Thai-League đã quyết định đổi lịch thi đấu giải VĐQG Thái Lan vì dịch COVID-19. Theo đó, Thai-League sẽ diễn ra từ tháng 9/2020, kết thúc vào tháng 5/2021. AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống FIFA. Muangthond United vì vậy hoàn toàn có quyền từ chối “nhả” Đặng Văn Lâm cho đội tuyển Việt Nam.
 Văn Lâm nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt ở AFF Cup 2020 ảnh: NHƯ Ý
Văn Lâm nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt ở AFF Cup 2020. Ảnh: NHƯ Ý
Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn thừa nhận, nếu điều này xảy ra, HLV Park Hang Seo và phía Việt Nam bắt buộc phải chấp nhận.
“Chúng ta không còn cách nào khác bởi đây là luật. AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống FIFA nên nếu Muangthong United từ chối, Văn Lâm sẽ không thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ bàn bạc với HLV Park Hang Seo để trong công tác chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam, chúng ta có sự chủ động, phòng trường hợp họ không trả người”- ông Tuấn cho biết.
Heerenveen lên kế hoạch mua thêm hậu vệ trái, tương lai nào đang chờ Văn Hậu?
 Truyền thông Hà Lan mới đây đưa tin, Heerenveen đang muốn tăng cường nhân sự cho đội bóng, trong đó có vị trí hậu vệ trái. Động thái này cho thấy, cơ hội để Văn Hậu có thể trụ lại tại Hà Lan đang ngày một thấp đi.
Văn Hậu trong ngày ra mắt CLB Heerenveen
Văn Hậu trong ngày ra mắt CLB Heerenveen.
Trong những vị trí mà Heerenveen đang cần bổ sung, truyền thông Hà Lan nhấn mạnh đến vị trí nơi hành lang cánh trái. Hiện tại, Heerenveen đang có 3 cầu thủ có thể chơi tốt ở hành lang cánh trái gồm Sherel Floranus, Lucas Woudenberg và Đoàn Văn Hậu. Trong 3 gương mặt kể trên, Woudenberg và Văn Hậu là những hậu vệ trái thuần thục, còn Floranus vốn sở trường hậu vệ phải nhưng thời gian vừa qua liên tục được HLV Johny Jansen đưa sáng cánh đối diện để thi đấu.
So với 2 người đồng đội còn lại, Văn Hậu rõ ràng đang “đuối” hơn hẳn. Những đóng góp của hậu vệ 21 tuổi đến từ Việt Nam cho Heerenveen gần như là con số 0. Văn Hậu mới chỉ có 4 phút thi đấu cho đội 1 ở Cúp QG Hà Lan, còn lại chủ yếu anh ra sân trong đội hình dự bị. 

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.