10 năm tù cho kẻ giết vợ

(Baonghean.vn)- Sáng 29/10, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với Lương Phò Huyên (SN 1983), trú xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

1
Lương Phò Huyên trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, khoảng 10h ngày 8/3/2015, Lương Phò Huyên cùng vợ là Lương Mẹ Huyền (SN 1984) và một đứa con đi ngủ. Một lát sau, Huyên tỉnh giấc, xuống nhà lấy con dao đi rẫy chém một nhát vào cổ vợ khiến chị Huyền tử vong tại chỗ. Sau khi biết vợ chết, Lường Phò Huyên dùng cao cắt vào cổ mình hai lần để tự vẫn nhưng không chết.

Sau đó Huyên đi sang nhà bố mẹ đẻ của mình ở cùng bản nói với mọi người, tưởng vợ là hổ nên đã chém, nhờ mọi người xuống nhà xem vợ đã chết hay chưa. Với vết thương ở cổ, Huyên được mọi người đưa đi cấp cứu và bị bắt sau đó.

Cơ quan chức năng đã trưng cầu giám định tâm thần đối với Lương Phò Huyên và kết luận “tại thời điểm phạm tội chưa đủ cơ sở để kết luận Lương Phò Huyên bị bệnh tâm thần hoặc sử dụng chất ma túy gây tác động đến tâm thần”.

Tại phiên tòa, Huyên cho biết: do mấy đêm trước không ngủ được nên sáng 8/3, lúc nằm ngủ Huyên mơ thấy mình bị hổ vồ liền lấy dao chém hổ chứ không phải cố tình giết vợ. Sau khi biết mình chém nhầm vợ, Huyên “tức mình” quá nên có ý định tự tử.

Nhận thấy bị cáo thành khẩn khai báo, nhận thức pháp luật hạn chế, gây án không vì mục đích, động cơ nào khác mà do bột phát, người nhà bị cáo đã đền bù được một phần tổn thất tinh thần và mai táng phí cho bị hại… HĐXX cho rằng có đủ căn cứ để xử phạt bị cáo dưới khung hình phạt. Đại diện hợp pháp của người bị hại cũng mong tòa xem xét giảm nhẹ cho bị cáo để sớm trở về nuôi 3 con nhỏ.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lương Phò Huyên 10 năm tù giam./.

                                                                   Trung Thành

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.