Nghệ An: Trường mầm non ra thông báo đề phòng bắt cóc trẻ em

(Baonghean.vn)- Những ngày qua, Trường Mầm non xã Diễn Thọ (huyện Diễn Châu) đã dán thông báo lên bản tin trước sân trường cảnh báo phụ huynh và giáo viên cảnh giác đề phòng trẻ em bị bắt cóc.
Tờ thông báo dán ở bản tin của Trường Mầm non Diễn Thọ có nội dung: "Hiện nay, trên địa bàn huyện Diễn Châu có một số đối tượng giả danh là người đi mua bán tóc, đồ vặt, ông nội, bà ngoại để bắt cóc trẻ em. Vì vậy nhà trường xin thông báo cho các bậc phụ huynh và các cô giáo".
Tờ thông báo dán trên bảng tin của trường
Tờ thông báo dán trên bảng tin của trường
Một số phụ huynh, người dân cho biết, từ sự thông báo họ đã cẩn thận, cảnh giác hơn trong việc trông coi, đưa, đón con, cháu đến trường học và cả ở nhà. Một số người cho rằng, đọc được thông báo thấy hoang mang, lo lắng hơn.
Một số người dân cũng chụp ảnh bức thông báo này đưa lên facebook cá nhân và các diễn đàn và cảnh báo "các bậc ông, bà, cha, mẹ cần cảnh giác với những người lạ mặt tiếp cận với con, em mình".
Chiều 19/4, bà Cao Thị Thuận, Phó Hiệu trưởng Trường mần non Diễn Thọ cho biết: "Đúng là nhà trường có dán thông báo trên bản tin của trường. Bởi sau khi nghe Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu thông báo tình hình ở xã Diễn Lâm có trường hợp suýt bắt cóc học sinh, nên chúng tôi đã làm thông báo để phụ huynh và các cô giáo biết và đề phòng".
Nội dung thông báo của Trường mầm non Diễn Thọ
Nội dung thông báo của Trường mầm non Diễn Thọ
Ngoài dán thông báo trên, hiệu trưởng nhà trường cũng quán triệt với các giáo viên và phụ huynh: không nhờ người đi đón hộ học sinh. Cô giáo chỉ giao trẻ cho ông, bà (nội, ngoại), bố mẹ hoặc anh, chị em ruột của học sinh đã trên 18 tuổi. Nếu phụ huynh nào nhờ người đón phải thông báo cho cô giáo biết trước.
Về phía phòng Giáo dục huyện Diễn Châu, ông Ngô Quang Long, Trưởng Phòng GD&ĐT cho hay: "Cách đây chừng vài tháng ở Trường mầm non xã Diễn Lâm có trường hợp một người vào xưng là ông của học sinh và xin đón cháu về. Rất may là cô giáo cảnh giác nên không cho người đàn ông ấy đón cháu. Đến chiều cùng ngày thì ông nội thật sự của cháu mới đến trường đón cháu. Từ đó, chúng tôi có đề nghị các trường trên địa bàn huyện đề phòng, cảnh giác, không cho người lạ vào trường đón học sinh đi về".
Khánh An

tin mới

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.