Không giới hạn mang chất lỏng lên chuyến bay nội địa

Theo Thông tư 01/2016 về Chương trình an ninh hàng không (ANHK) và kiểm soát chất lượng ANHK Việt Nam (có hiệu lực từ ngày 1-5), hành khách đi trên chuyến bay nội địa được mang chất lỏng, chất đặc sánh, dung dịch xịt (LAG) với số lượng không giới hạn theo người và hành lý xách tay.
Đối với các chuyến bay quốc tế, Thông tư quy định chỉ áp dụng giới hạn 1 lít chất lỏng và dung tích của mỗi chai, lọ, bình chứa chất lỏng không quá 100ml, đồng thời phải được đóng kín hoàn toàn đối với LAG đi các chuyến bay quốc tế.

Về giấy tờ tùy thân khi đi máy bay, Thông tư 01/2016 yêu cầu, đối với hành khách quốc tịch Việt Nam, từ 14 tuổi trở lên (tuổi bắt buộc phải có Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân) cần phải có một trong số các loại giấy tờ sau: hộ chiếu hoặc giấy thông hành; thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú; chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ Đảng viên; thẻ Nhà báo; giấy phép lái xe ô tô, mô tô; thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay; thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam; giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án.
Đối với hành khách quốc tịch Việt Nam dưới 14 tuổi, cần có một trong các loại giấy tờ sau: hộ chiếu riêng hoặc có tên kèm trong hộ chiếu của cha mẹ; Giấy khai sinh (trường hợp dưới 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh thì dùng giấy chứng sinh); Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng

Theo HNMO

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.