20 năm tù cho đối tượng vận chuyển trái phép ma túy

(Baonghean.vn)- Mặc dù Đặng Văn Hân cho rằng mình phạm tội không tố giác tội phạm nhưng căn cứ vào kết quả điều tra và lời khai những người có liên quan, HĐXX nhận định, truy tố bị cáo tội vận chuyển trái phép chất ma túy là đúng người, đúng tội.

Ngày 12/8, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy đối với Đặng Văn Hân (SN 1994), trú huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, Nguyễn Văn Tiềm (SN 1976) trú huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên là đầu mối cung cấp ma túy đá cho một số đối tượng ở huyện Hưng Nguyên ( Nghệ An).

Ngày 22/3/2015, Tiềm bảo Hân đi gặp 1 người tên Ngự nhận ma túy đá cho Tiềm. Hân bắt xe lên bến xe Lương Yên , gặp người đàn ông tên Ngự, nhận “hàng” rồi theo chỉ dẫn của Tiềm, mang về cầu vượt Đồng Văn (Hà Nam) để giao cho Cao Thị Tuyết Nhung (SN 1993, trú tại Hà Nam).

Hân thuê xe taxi, gọi Nguyễn Việt Hùng đi cùng để đến gặp Nhung. Sau khi ăn cơm tối, Hân đi gội đầu, dặn Hùng đưa túi bóng trên ghế sau taxi cho Nhung. Theo chỉ thị của Tiềm, Hùng thuê phòng nhà nghỉ tại huyện Duy Tiên ( tỉnh Hà Nam) cho Nhung ở.

Đặng Văn Hân tại tòa
Đặng Văn Hân tại tòa

Một lát sau, Tiềm cùng 1 số người khác lên phòng nghỉ mà Nhung đang thuê để giao dịch mua bán ma túy đá thì bị Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) ập vào bắt quả tang. Khi thấy Tiềm, Nhung, Hùng bị bắt, Đặng Văn Hân bắt xe taxi rời khỏi hiện trường rồi bỏ trốn. 

Công an tỉnh Nghệ An phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Đặng Vân Hân. Vụ án đã được TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử. Tiềm, Nhung, Hùng phải lĩnh án tù về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép gần 1.000gr ma túy đá. 

Cơ quan điều tra quyết định tách hành vi của Đặng Văn Hân thành một vụ án riêng, khi nào bắt được sẽ xét xử sau.

Ngày 16/6/2016, Đặng Văn Hân bị bắt giữ. Trong bản tự khai tại Công an phường Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội – nơi Hân bị bắt), Đặng Văn Hân khai đã vận chuyển ma túy cho Tiềm vào tháng 3/2015. 

Tại phiên tòa, Đặng Văn Hân không thừa nhận hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy như cáo trạng truy tố. Hân cho rằng không biết gói quà lấy từ Ngự theo chỉ dẫn của Tiềm là gì. Chỉ khi “thấy thái độ bất minh của Nhung và Hùng”, Hân mới biết đó là ma túy đá. Do vậy, Hân cho rằng mình chỉ phạm tội không tố giác tội phạm chứ không phạm tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cũng cho rằng, chỉ căn cứ vào lời khai của Tiềm, Nhung, Hùng để truy tố Đặng Văn Hân tội vận chuyển trái phép chất ma túy là chưa có cơ sở.

Với hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, Đặng Văn Hân phải lĩnh 20 năm tù.
Với hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, Đặng Văn Hân phải lĩnh 20 năm tù.

HĐXX nhận định: căn cứ vào các tài liệu, hồ sơ, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra và lời khai của những người có liên quan, bản tự khai của Hân tại thời điểm mới bị bắt giữ thì việc Viện KSND tỉnh Nghệ An truy tố Đặng Văn Hân tội vận chuyển trái phép chất ma túy là không oan, đúng người, đúng tội.

Trong quá trình xét xử, bị cáo ngoan cố, khai báo quanh co, thiếu thành khẩn. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Đặng Văn Hân 20 năm tù.  

Như Bình

tin mới

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.