Mua bán hồng phiến, phó bí thư chi bộ bản lĩnh án 7 năm tù

(Baonghean.vn)- Sáng 9/9, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với Già Bá Cò (SN 1983, trú tại xã Đoọc Mạy, Kỳ Sơn).

Cuối tháng 3/2016, một người đàn ông tên Cường gặp Cò đặt mua 7 gói hồng phiến. Ngày 30/3/2016, Cò sang Lào và được 1 người đồng ý bán cho 7 gói hồng phiến với giá 24,5 triệu. Cò thông báo cho Cường đã tìm được hàng và thống nhất giá cả. Người Lào còn 10 gói hồng phiến khác muốn bán, Cò hỏi Cường có mua không. Cường đồng ý mua hết. 

Già Bá Cò
Già Bá Cò

Gần nửa đêm 31/3, Già Bá Cò cùng người Lào mang số ma túy trên đến địa điểm đã hẹn trước để giao cho Cường thì bị  Đồn biên phòng Na Loi phát hiện và bắt quả tang. Cường và người Lào chạy thoát, Già Bá Cò bị bắt giữ cùng với 17 gói hồng phiến (3.400 viên) trong túi áo.

Tại phiên tòa, Già Bá Cò thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong muốn được nhận sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về làm lại cuộc đời, cùng vợ chăm sóc, nuôi dạy 2 con nhỏ. 

Trước khi bị bắt, Già Bá Cò là cán bộ hợp đồng của xã, phụ trách công tác chính sách kiêm Phó Bí thư chi bộ bản Huồi Viêng. Già Bá Cò cũng đã từng được Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An tặng giấy khen về thành tích trong công tác bảo vệ biên giới.

“Tại bị cáo tham quá. Giờ bị cáo mất hết rồi, không được làm cán bộ nữa, bị khai trừ ra khỏi Đảng. Bị cáo hối hận lắm. Bị cáo hứa sẽ cải tạo thật tốt, sau này được ra tù sẽ không bao giờ tái phạm nữa”, Già Bá Cò tha thiết trước vành móng ngựa.

Xét hàm lượng ma túy tính chất sau khi giám định cũng như các tình tiết giảm nhẹ khác, áp dụng điểm m khoản 2, Điều 194 Bộ luật hình sự, HĐXX tuyên phạt Già Bá Cò 7 năm tù. 

Như Bình

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.