9 năm tù cho U60 tái buôn ma túy

(Baonghean.vn)- Bị cáo Công mua 1,8 cây heroin, với giá 38 triệu, rồi gọi điện cho Phượng hẹn đến đường Mai Lão Bạng để nhận 1,8 cây heroin giá 45 triệu đồng.

Sáng 19/10, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với Hồ Đình Công (SN 1962), trú tại xã Nghi Kim, thành phố Vinh.

1
Bị cáo Hồ Đình Công tại phiên tòa.

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh thể hiện, khoảng 14h ngày 31/3/2016, Công đang ở nhà thì có một người tên Phượng (ở xã Nghi Phú, không rõ nhân thân) gọi điện hỏi có heroin bán không, người quen của Phượng muốn mua 2 cây heroin. Công bảo hiện tại không có, để đi hỏi, nếu có sẽ gọi lại cho Phượng.

Công gọi điện cho một người tên Dũng ở Quế Phong hỏi mua 2 cây heroin nhưng Dũng chỉ có 1,8 cây heroin, bán với giá 38 triệu. Công đồng ý mua nhưng chưa có tiền nên xin nợ. Công gọi điện cho Phượng hẹn đến đường Mai Lão Bạng để nhận ma túy, giá 1,8 cây heroin giá 45 triệu đồng.

Khi Công điều khiển xe máy từ cầu vượt xã Nghi Liên đến điểm hẹn với Phượng thì bị công an phát hiện bắt quả tang. Số heroin cơ quan chức năng thu giữ của Công có trọng lượng hơn 69gr.

Tại phiên tòa, Hồ Đình Công thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết do túng tiền, hám lợi nên làm liều. Năm 1998, Công đã bị TAND tỉnh xử phạt 10 năm tù, phạt tiền 20 triệu đồng về tội mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2005, Hồ Đình Công thi hành xong bản án.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, thuộc trường hợp tái phạm, tuy nhiên bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng… nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Hồ Đình Công 9 năm tù.

                                                            Như Bình

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.