Gã thợ xây trộm máy tính, Iphone khi gia chủ vắng nhà

(Baonghean.vn) - Đến gia chủ để mượn tiền nhưng nhà không có ai, cửa lại mở, Nguyễn Huy Giang nổi lòng tham và nhanh tay lấy một số tài sản của gia đình để bán lấy tiền tiêu xài.

Sáng 14/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Huy Giang (SN 1985) trú tại xóm 12, xã Nghi Liên, thành phố Vinh để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Giang.
Đối tượng Giang.

Đối tượng Giang làm nghề xây dựng, đang tham gia xây nhà ở cho chị Lưu Thị Châu (SN 1977) trú tại xóm 10, xã Nghi Trung. Vào hồi 9 giờ ngày 10/10, Giang đến nhà trọ chị Châu tại trụ sở cũ của UBND huyện Nghi Lộc thuộc khối 4, thị trấn Quán Hành để vay một ít tiền. Chị Châu không ở nhà mà cửa phòng cũng không đóng. Đang bí tiền, Nguyễn Huy Giang nảy sinh ý định trộm cắp.

Đối tượng liền nhanh tay lấy đi một chiếc máy tính xách tay Lenovo Z5070, một bình gas và một chiếc điện thoại Iphone 6, tổng trị giá 15 triệu đồng. Sau khi lấy trộm tài sản trên, Giang đem bình ga bán cho một người ở khối 3 thị trấn Quán Hành với giá 230.000 đồng, đem máy tính bán cho một người khác ở khối 4 thị trấn này giá 500.000 đồng. Còn chiếc Iphone 6 được đối tượng đem về nhà cất dấu chờ dịp khác tiêu thụ.

Đến 16 giờ cùng ngày, Nguyễn Huy Giang nhận thức được hành vi trộm cắp tài sản của mình là vi phạm pháp luật nên đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc đầu thú. Vụ việc đang được cơ quan này tiếp tục điều tra làm rõ.

                                                                                    Nhật Tuấn

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.