2 án tử hình cho các đối tượng buôn ma túy

(Baonghean.vn)- Bằng các thủ đoạn tinh vi bốn đối tượng cấu kết mua bán, tàng trữ vận chuyển ma túy đứng trước vành móng ngựa chịu 2 án tử hình và 1 án 15 năm, 1 án 3 năm 6 tháng tù giam. 

Ngày 14/6, Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử vụ án mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy gồm 4 bị cáo Nguyễn Thế Hà (SN 1963), Lê Doãn Chính (SN 1985), trú tại Võ Liệt, Thanh Chương; Dương Thị Bé Lan (SN 1985) - vợ của Kính; Nguyễn Ngọc Thục (SN 1972) ở TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát: Từ tháng 09/2013 đến 30/11/2013 Nguyễn Thế Hà đã bán cho Trần Văn Giang 4 lần ma túy, trong đó hơn 7kg ma túy đá và 10 bánh hê rô in có trọng lượng 3,422 kg với tổng số tiền là hơn 200.000 USD.

4 đối tượng tại phiên tòa.
4 đối tượng tại phiên tòa.

Trong 4 lần giao dịch mua bán Trần Văn Giang đã thuê Lê Doãn Chính nhận hàng và vận chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh bán kiếm lời với mỗi lần vận chuyển là 15 triệu đồng. Chính trực tiếp nhận hàng và sau khi bán thì lấy tiền về và giao cho Trần Văn Giang.

Vào khoảng tháng 11/2013 trong lúc đã nhận hàng và trên đường vận chuyển mang đi tiêu thụ Kính bị các trinh sát phát hiện, được sự giúp sức của vợ là Dương Thị Bé Lan, Chính đã mang số ma túy chạy sang thị xã Hồng Lĩnh bỏ trốn. Tới nhà Nguyễn Ngọc Thục, Chính và Lan đã để lại số ma túy và chạy xe máy về Thanh Chương.

Biết 2 vợ chồng Chính khi vào có mang 1 chiếc ba lô, khi ra về không mang ra nên Thục đã tìm được số ma túy và mang cất dấu tại nhà ông Trần Văn Định. Đang tìm cơ hội tiêu thụ thì bị tổ công tác công an Nghệ An tiến hành thu giữ 03 gói ni lông màu trắng trong đó 3,4224 kg là hê rô in và 1,9733 kg là ma túy đá.

Sau khi vợ chồng Lê Doãn Chính và Dương Thị Bé Lan bị bắt giữ, ngày 05/12/2013 bắt Trần Văn Giang và ngày 11/12/2013 bắt giữ đồng thời khám xét nhà ở của Nguyễn Thế Hà thu giữ được 1,19 gam hê rô in và 2,85 gam là ma túy đá.

Khi bị cơ quan CSĐT công an tỉnh Nghệ An bắt giữ tiến hành lấy lời khai, biết hành vi của mình không thể tránh sự trừng phạt của pháp luật nên Trần Văn Giang đã thắt cổ tự tử tại trại tạm giam.

Với hành vi phạm tội của mình, trước phiên tòa, các bị cáo đã cúi đầu nhận tội. Hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và ảnh hưởng đến trật tự an ninh tại địa bàn, gây nguy hiểm cho xã hội, cần phải được đưa ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

Xét mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội mà các bị cáo đã gây ra, toà đã tuyên bị cáo Nguyễn Thế Hà: tử hình về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, 2 năm tù về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tổng hợp hình phạt cao nhất là tử hình; bị cáo Lê Doãn Chính: tử hình; bị cáo Nguyễn Ngọc Thục 15 năm tù giam; bị cáo Dương Thị Bé Lan 3 năm 6 tháng tù. Tịch thu sung công số tiền 1000 USD, 2 xe máy, 4 điện thoại và 30 triệu đồng và tiêu hủy toàn bộ số vật chứng là ma túy đá và hêrôin thu giữ tại Nguyễn Thế Hà và Nguyễn Ngọc Thục.

Trương Thị Duyên

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.