Giá vàng giảm nhưng người dân Nghệ An vẫn chen chân mua vàng

(Baonghean.vn) – Mặc dù sáng nay (7/7) giá vàng có giảm hơn nhưng ở các cửa hiệu vàng bạc các huyện Đô Lương, Diễn Châu, TP Vinh... người mua vẫn đông hơn các ngày thường.

a
Người mua chen nhau mua vàng ở  hiệu vàng Như Trịnh - trị trấn Diễn Châu. Ảnh Quang An

Sau khi biết tin giá vàng tăng mạnh, người dân Diễn Châu đã đổ xô đến các cơ sở kinh doanh vàng để mua bán vàng.  Sáng ngày 7/7, lượng khách mua đông hơn nhiều lần so với những ngày thường. Tại các cửa hàng  vàng như   Kim Vân Thân, Kim Hoa, Như Trịnh…từ  sáng sớm và từ 10h trưa nay,  người dân tới mua đông  và chưa biết tin vàng đã giảm, theo quan sát tại cửa hàng có  gần 40 người đang đợi  mua vàng 9999.

Bà Hồ Thị Hoa, chủ cửa hàng vàng bạc Kim Hoa tại khối 4, thị trấn Diễn Châu cho biết, do giá vàng nhích dần theo các ngày trong vừa rồi nên lượng người đến mua bán  tăng theo  khoảng  40 % so với ngày thường, khách mua hàng chủ yếu là người dân trên địa bàn huyện. Sáng 7/7, giá vàng 9999 tại Công ty TNHH Kim Hoa , thị trấn Diễn Châu niêm yết mua vào 3.560.000 đồng/chỉ, bán ra 3.720.000 đồng/chỉ. Với loại vàng 18k mua vào với giá 2.200.000 đồng/chỉ, bán ra 2.600.000 đồng/chỉ.  Các mặt hàng bạc, đá quý cũng tăng nhẹ do hiệu ứng giá vàng tăng.

Tâm lý đám đông và lo sợ vàng còn tăng khiến cho lượng vàng bán ra ở các cửa hiệu được nhiều hơn. Chị Nguyễn Thị Thơm (Diễn Hoa, Diễn Châu) một khách hàng mua vàng cho biết: tôi mua vài  ba chỉ vàng về dự trữ chứ không mua nhiều, tôi sợ sau này vàng tăng cao không mua được nữa.

Theo quan sát của phóng viên,  vàng nhẫn là mặt hàng bán chạy nhất tại Diễn Châu.

a
 Khách mua vàng tại hiệu vàng Kim Hoa thị trấn Diễn Châu. Ảnh Quang An

 Người dân đến xem giá  và đến mua một vài chỉ, thậm chí cả cây vàng cũng có là ghi nhận của phóng viên tại thị trấn Đô Lương. Là huyện trung tâm của miền tây Nghệ An,  giao dịch tại các tiệm vàng cao hơn những ngày trước đây độ 30% và chủ yếu cung cấp nhu cầu cho các hộ dân trên địa bàn. Theo chủ tiệm vàng Ngọc Bảo -  một tiệm vàng lớn và có uy tín lâu năm trên địa bàn huyện cho biết: “Từ tháng 3 đến tháng 7 này, thị trường vàng khá ế ẩm, người dân mua rất cầm chừng, dường như đang trong giai đoạn thăm dò. Mấy ngày gần đây thì lượng khách có tăng hơn 1/3 so với trước đây vì thị trường vàng trong nước có tăng giá, sáng nay dù nhận được tin giá vàng giảm nhưng vẫn có người đến mua vàng, giá vàng chúng tôi đã hạ xuống còn 3.600.000 đồng/ chỉ (mua vào) và bán ra 3.800.000 đồng/ chỉ, giảm 50.000 đồng so với hôm qua ”.

k
Khách mua vàng tại thị trấn Đô Lương. Ảnh Lê Ngọc Phương.

Tại tiệm vàng Bảo Tín Phương Nam, thị trấn Đô Lương lượng khách đến mua  khá lác đác.Chủ cửa hàng cho biết: “So với các nơi khác thì ở Đô Lương lượng khách có tăng nhưng không cao, ở đây một số ít người dân thường mua để dự trữ chứ “lướt sóng” vàng rất ít”.

Hiện nay ở Đô Lương có khoảng trên 20 tiệm vàng lớn và nhỏ và lượng bán ngày hôm qua cao nhất đạt vài cây/ cửa hiệu.

Theo nhận định của các chủ tiệm vàng, trong những ngày tới, nếu giá vàng tiếp tục tăng nhẹ, thì lượng khách hàng đến giao dịch cũng sẽ tăng theo, nhưng chắc chắn không sôi động như những dịp gần tết cuối năm.

Tại thành phố Vinh, giá vàng  tại Chi nhánh vàng Agribank Bắc miền Trung  đã giảm hơn hôm qua với mua vào 3.850.000 đồng/chỉ - bán ra 3.900.0000 đồng/chỉ, người mua có giảm  hơn hôm qua ngày 6/7.

                                                                 Lê Ngọc Phương - Quang An

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.