Ai 'bán' thông tin cá nhân của khách đi máy bay?

Vừa hạ cánh xuống sân bay, nhiều khách hàng bị tổng đài taxi hoặc số máy lạ chào mời dịch vụ khiến nhiều người bức xúc và tự hỏi ai “bán” thông tin cá nhân của họ khi sử dụng dịch vụ hàng không?

Thời gian qua, nhiều khách hàng đã phản ánh về tình trạng bị “quấy rối” bởi các dịch vụ taxi khi sử dụng dịch vụ hàng không của hãng. Có người được chào mời từ 1-2 ngày trước khi bay đi du lịch tại Nha Trang, Đà Nẵng.

Bộ GTVT nhận định, việc để lộ thông tin của hành khách sử dụng dịch vụ hàng là có vấn đề, yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.
Bộ GTVT nhận định, việc để lộ thông tin của hành khách sử dụng dịch vụ hàng là có vấn đề, yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Liên quan tới vấn đề này, Vietnam Airlines bác bỏ việc chủ động tiết lộ thông tin của hành khách và khẳng định tiết lộ thông tin ra ngoài không được lợi gì cho hãng mà chỉ gây thêm phiền toái cho hãng và các khách hàng mà họ phục vụ.

Trước những phản ánh của khách hàng, Vietnam Airlines đã triển khai nhiều biện pháp từ rà soát hệ thống an ninh mạng, an ninh hàng không cho tới việc điều tra nội bộ và gửi công văn đề nghị công an giúp về chuyên môn. Trong đó, hãng cung cấp cho cơ quan công an các thông tin phản ánh của hành khách mà hãng tiếp nhận được, thông tin về hành trình bay, các số điện thoại mời đi xe, tin nhắn của các hãng taxi…

Theo đại diện của một hãng hàng không khác, thông tin khách hàng như email số điện thoại có thể bị tiếp cận bởi nhiều bộ phận chứ không chỉ thông qua hãng hàng không như phòng vé, các đại lý bán vé, dịch vụ mặt đất tại sân bay… Các hãng hàng không đều quy định xử lý nghiêm nếu phát hiện trường hợp nào tiết lộ thông tin của hành khách.

Còn Vietjet cũng xác nhận quản lý chặt và không có nhân viên, đối tác nào có quyền truy cập lấy thông tin khách hàng và các đối tác liên quan đều phải ký bảo mật và chỉ biết thông tin của họ theo mục đích công việc.

Đại diện Bộ GTVT cũng nhận định, việc để lộ thông tin của hành khách sử dụng dịch vụ hàng là có vấn đề và đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xác minh và làm rõ, xử lý theo quy định.

Theo Báo Lao động

tin mới

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.