Triều Tiên bác bỏ nghị quyết nhân quyền của LHQ

Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh, nghị quyết của Liên Hợp Quốc dựa trên những báo cáo được thụ thập từ những phần tử chống phá nhà nước.
 
Ngày 20/11, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã kịch liệt phản đối nghị quyết của Liên Hợp Quốc về vấn đề nhân quyền tại nước này.
Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên nhấn mạnh, nghị quyết của Liên Hợp Quốc dựa trên những báo cáo được thụ thập từ những phần tử chống phá nhà nước Triều Tiên.
Triều Tiên sẵn sàng thực hiện hợp tác rộng khắp với thế giới trong vấn đề nhân quyền và sẵn sàng thúc đẩy đối thoại và trao đổi với thế giới về vấn đề này.
Bất chấp sự thiện chí của Triều Tiên, các phần tử thù địch đã chọn phương án đối đầu thay vì đối thoại với nước này.
Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cũng đe dọa sẽ tiến hành vụ bắn thử tên lửa mới để phản đối chính sách thù địch của Mỹ nhằm vào Triều Tiên.
Trước đó, hôm 18/11 vừa qua, Ủy ban thứ 3 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 69 đã thông qua nghị quyết do Liên minh châu Âu và Nhật Bản soạn thảo, khuyến cáo Hội đồng Bảo an truy tố Triều Tiên ra Tòa án Hình sự Quốc tế liên quan đến vấn đề nhân quyền.
Trung Quốc đã bỏ phiếu chống lại nghị quyết này. Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi, Hội đồng Bảo an không phải là nơi để thảo luận về vấn đề nhân quyền và việc đưa vấn đề nhân quyền lên Tòa án Hình sự Quốc tế không có lợi đối với nghị quyết của Liên Hợp Quốc./.
Theo VOV.VN 

tin mới

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí. 

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

(Baonghean.vn) - Ngay cả trong thời Chiến tranh Lạnh và cạnh tranh giữa các siêu cường, châu Phi là khu vực mà Liên Xô trước đây rất ít ảnh hưởng. Đây là sân banh của Pháp trong hơn 6 thập niên qua, và với mỗi nước châu Phi này, Pháp chỉ tốn “vài bộ đồ vest” để duy trì ảnh hưởng hậu thuộc địa.