Triều Tiên kêu gọi cử tri Hàn Quốc không bỏ phiếu cho các ứng viên bảo thủ

(Baonghean.vn)- Theo hãng thông tấn Yonhap ngày 9/5, Triều Tiên cho rằng cử tri Hàn Quốc không nên cho phép phe bảo thủ được trở lại nắm quyền, trong bối cảnh Hàn Quốc đang tổ chức cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 19.

Các ứng viên Tổng thống Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap
Các ứng viên Tổng thống Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Một bài bình luận của nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, nhấn mạnh rằng việc loại bỏ nhóm bảo thủ sẽ là con đường tắt dẫn đến nền chính trị và cuộc sống mới cho Hàn Quốc.

Bài bình luận có đoạn viết: “Người dân Hàn Quốc cần đưa ra phán quyết đối với nhóm bù nhìn gồm những kẻ bảo thủ, đồng phạm của bà Park Geun-hye, tại cuộc bầu cử lần này như họ đã từng trừng phạt bà Park”.

Hàn Quốc tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 9/5 để lựa chọn người kế nhiệm cựu Tổng thống Park Geun-hye, người đã bị phế truất vào tháng 3 vừa qua. Bà Park là một chính trị gia theo đường lối bảo thủ.

Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận gần đây nhất, ứng cử viên Moon Jae-in của đảng Dân chủ theo đường lối tự do đang dẫn đầu trước các ứng cử viên Hong Joon-pyo của đảng Hàn Quốc Tự do theo đường lối bảo thủ và Ahn Cheol-soo của đảng Nhân dân theo đường lối trung tả./.

Lan Hạ

(Theo Yonhap)

tin mới

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí. 

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

(Baonghean.vn) - Ngay cả trong thời Chiến tranh Lạnh và cạnh tranh giữa các siêu cường, châu Phi là khu vực mà Liên Xô trước đây rất ít ảnh hưởng. Đây là sân banh của Pháp trong hơn 6 thập niên qua, và với mỗi nước châu Phi này, Pháp chỉ tốn “vài bộ đồ vest” để duy trì ảnh hưởng hậu thuộc địa.