Lawrenson: 'Arsenal hòa Tottenham, Man Utd đứt mạch thắng'

Bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán kết quả các trận đấu vòng 29 giải Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này.

lawrenson-arsenal-hoa-tottenham-man-utd-dut-mach-thang

Các chân sút của Arsenal đang rất vô duyên. Ảnh: Reuters.

Tottenham 1-1 Arsenal

Một câu chuyện cũ đang được lặp lại tại Arsenal. Hàng phòng ngự của họ không đủ chắc chắn để giữ sạch lưới trong thời điểm hàng công bế tắc. Tuy nhiên, màn trình diễn của Tottenham trước West Ham hồi giữa tuần cũng mang tới nhiều lo lắng. 

Tottenham thua trận không phải điều bất ngờ, bởi giành điểm ở Upton Park mùa này là rất khó khăn. Nhưng với một đội bóng đang chiến đấu cho ngôi vô địch, sự đáp trả của Tottenham sau bàn thua là khá yếu ớt. Arsenal cũng giống như vậy. Sau bàn mở tỷ số, họ hoàn toàn có thể ghi ba hoặc bốn bàn nữa vào lưới Swansea, nhưng các học trò của Wenger lại gây bất ngờ theo hướng tiêu cực. 

Cả hai đội đều có những cầu thủ giỏi và nếu chơi đúng sức có thể định đoạt trận đấu. Tuy nhiên, trong bối cảnh cuộc đua nhiều biến động, mục tiêu đầu tiên phải là không thua trước đối thủ trực tiếp.

Chelsea 2-0 Stoke

Đội chủ sân Stamford Bridge đang bùng nổ trong giai đoạn nước rút nhưng liệu họ có còn cơ hội ở mùa giải năm nay. Sự trở lại của Chelsea không có gì ngạc nhiên bởi trong đội hình của họ vẫn còn những ngôi sao làm nên chức vô địch mùa trước. Điều mà HLV Hiddink làm được là củng cố tinh thần và đưa họ trở về những gì tốt nhất.

Stoke đã leo lên vị trí thứ bảy nhờ ba chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên ba bại tướng của thầy trò Mark Hughes vừa qua chỉ là Newcastle, Aston Villa và Bournemouth. Chuỗi trận thành công của Stoke có thể phải chấm dứt tại London.

Man City 3-0 Aston Villa

HLV Remi Garde không có lỗi cho những gì Aston Villa đang phải hứng chịu và vị trí bét bảng lúc này. Ông thậm chí không mua cầu thủ nào trong tháng một vừa qua.

Man City trở thành đội bóng khó đoán nhất giải đấu khi thường xuyên đánh rơi điểm một cách kỳ lạ. Tuy nhiên, sẽ rất khó tin nếu Man City lại không thắng được Aston Villa khi chơi tại Eithad ở vòng đấu cuối tuần này.

Watford 1-2 Leicester

Watford rất đen đủi khi thua Man Utd trong trận đấu mà họ đã có thể giành ba điểm. Trận đấu với Leicester hứa hẹn thú vị khi Watford cũng là đội chơi phòng ngự phản công nhanh. Họ sẽ không thay đổi lối chơi, dù phải tiếp đội đầu bảng.

Sau khi bị West Brom cầm chân, Leicester đã chứng kiến ba đội đứng sau họ đồng loạt gục ngã. Điều này có lẽ sẽ giúp các học trò của Ranieri nghĩ nhiều hơn về chức vô địch. Đôi khi một đội bóng vô địch không chỉ dựa trên khả năng của bản thân, mà còn bởi sự đi xuống của những đối thủ.

lawrenson-arsenal-hoa-tottenham-man-utd-dut-mach-thang-1

Man Utd cần thêm chiến thắng để dấn bước vào top 4. Ảnh: Reuters.

West Brom 1-1 Man Utd

Man Utd tiếp tục chuỗi trận thành công bằng chiến thắng trước Watford. "Quỷ đỏ" đã cân bằng số điểm với Man City ở vị trí thứ tư, nhưng chơi nhiều hơn một trận.

HLV Van Gaal vượt qua từng trở ngại trước mặt, nhưng ngay cả điều này cũng khó làm thay đổi ánh nhìn của mọi người với ông. Cơ hội để Van Gaal ở lại sau mùa giải hiện tại vẫn rất mong manh.

West Brom trải qua những ngày vui vẻ khi giành bảy điểm trong ba vòng gần nhất trước các đối thủ khó như Everton, Crystal Palace và Leicester. Đội bóng đã bứt lên khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng và chỉ còn bốn điểm là đạt mốc an toàn. HLV Tony Pulis chắc chắn đã có kế hoạch ngăn chặn Man Utd và rất có thể, ông sẽ thành công.

Crystal Palace 1-1 Liverpool

Liverpool gục ngã trước Crystal Palace ngay tại Anfield vào tháng 11 năm ngoái. Màn trình diễn của các học trò HLV Pardew khi đó thuyết phục tới mức họ dường như mới là cửa trên so với "Lữ đoàn đỏ".

Chiến thắng trước Man City hồi giữa tuần chứng kiến màn trình diễn bùng nổ của Liverpool. Tuy nhiên, để lặp lại, Liverpool phải liên tục gây sức ép và áp lực lên các cầu thủ Crystal Palace, điều khó thực hiện tại Selhurst Park. 

Vòng 29 Ngoại hạng Anh Lawrenson dự đoán
Tottenham - Arsenal 1-1
Chelsea - Stoke 2-0
Everton - West Ham 1-1
Man City - Aston Villa 3-0
Newcastle - Bournemouth 2-1
Southampton - Sunderland 2-0
Swansea - Norwich 2-1
Watford - Leicester 1-2
Crystal Palace - Liverpool 1-1
West Brom - Man Utd 1-1


Theo VNE

tin mới

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.