Nhi đồng TP Vinh thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch

(Baonghean.vn) - Là ĐKVĐ ở mùa giải trước, NĐ TP Vinh đang khẳng định hành trình bảo vệ ngôi vương của mình ở mùa giải năm nay. Thắng 4-0 trước NĐ TX Hoàng Mai, NĐ TP Vinh đang tạm dẫn đầu bảng D với 3 điểm.

Diễn biến hiệp 1:

Diễn biến chính Hiệp 2:

Đội hình thi đấu:

NĐ TP Vinh (trắng): Hồ Phương Đông (3), Nguyễn Ngọc Hải Thành (6), Phan Anh Tài (7), Nguyễn Hồ Quảng (5), Nguyễn Đình Trung Kiên (20), Nguyễn Đình Nghĩa (2), Nguyễn Đức Mạnh  (4), Lê Văn Tiến (1), Lê Trọng Quang (9), Nguyễn Đình Mạnh (8).

NĐ TX Hoàng Mai (vàng): Võ Huy Tuấn (4), Lê Khắc Tứ (5), Vũ Quang Cường (2), Phùng Văn Nam (8), Trần Văn Đạt (10), Trần Quốc Anh (9), Bùi Anh Quốc (3), Hoàng Đức Thế Anh  (7), Nguyễn  Văn Tuấn (6), Hồ Sỹ Dân (20).

Là ĐKVĐ mùa giải 2016, NĐ TP Vinh đến với mùa giải năm nay không ngoài mục đích bảo vệ ngôi vương sau 7 năm tìm kiếm. Là đội giàu truyền thống với dàn cầu thủ mạnh về thể lực, giỏi về kỹ thuật nên mùa giải năm nay, NĐ TP Vinh đang tràn đầy nhuệ khí chiến thắng.

a
2 đội nhập cuộc với quyết tâm cao. Một bên là ĐKVĐ, còn một bên là lính mới.

Còn NĐ Hoàng Mai là năm thứ 3 tham gia giải đấu và chưa để lại được nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Tuy nhiên, qua 2 mùa giải trước, NĐ Hoàng Mai luôn thể hiện một quyết tâm mạnh mẽ để không bị xem thường là “lính mới”.

Những phút đầu trận, các cầu thủ của 2 đội thi đấu tích cực, quyết liệt, đặc biệt là ở khu vực ngay giữa sân. Dù phải gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn nhưng NĐ TP Vinh tỏ ra không chủ quan và mỗi khi mất bóng, các tiền đạo thường lùi về rất sâu để bảo vệ khung thành của mình. 

Với lối chơi giàu chất kỹ thuật, các cầu thủ của NĐ TP Vinh thường xuyên mạnh dạn cầm bóng đi vào vòng cấm nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Sau nhiều nỗ lực, phút thứ 12, cầu thủ số 8 Nguyễn Đình Mạnh sau khi đi bóng qua được một hậu vệ tung cú sút sệt vào góc gần hạ gục thủ môn NĐ TX Hoàng Mai.

a
Các cầu thủ NĐ TX Hoàng Mai muốn khẳng định mình không dễ bị "bắt nạt".

Chỉ ít phút sau, tỷ số được nâng lên cách biệt 2-0 dành cho đội NĐ TP Vinh. Người lập công là cầu thủ số 7 Phan Anh Tài. Sau một cú căng ngang của đồng đội, cầu thủ này đón được bóng và tung cú sút như trái phá vào góc chéo khung thành của thủ môn NĐ TX Hoàng Mai. 

Càng về cuối hiệp 1, các cầu thủ NĐ TP Vinh càng chứng tỏ được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ. Các cầu thủ NĐ TP Vinh chơi bình tĩnh, bắt người tốt nên khiến cho các cầu thủ NĐ TX Hoàng Mai gặp rất nhiều khó khăn. 

Phút thứ 18, cầu thủ số 7 Phan Anh Tài ghi thêm 1 bàn thắng cho đội NĐ TP Vinh, nâng tỷ số lên 3-0. Những phút cuối hiệp 1, thế trận vẫn nghiêng về NĐ TP Vinh. 

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ NĐ Kỳ Sơn thay đổi chiến thuật dâng cao đội hình tấn công nhằm chiếm thế chủ động trận đấu. Nhờ đó, họ đã tạo được một vài cơ hội nhưng hàng phòng thủ của NĐ TP Vinh vẫn đang chơi rất tốt.

a
Các cầu thủ NĐ TP Vinh liên tiếp ghi bàn thắng vào lưới đội NĐ TX Hoàng Mai.

Những phút sau đó, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng với nhiều pha hãm thành lẫn nhau. Mặc dù vậy, bản lĩnh thi đấu cũng như kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm ở các mùa giải qua giúp cho NĐ TP Vinh chơi sắc nét, bình tĩnh hơn. Vì vậy, mỗi pha lên bóng của các cầu thủ NĐ TP Vinh luôn có cơ hội trở thành bàn thắng.

Phút thứ 15, cầu thủ số 5 Nguyễn Hồ Quảng có cú sút nhẹ về phía khung thành thủ môn NĐ TX Hoàng Mai. Nhưng thủ thành này đã để bóng trượt khỏi tay đi vào trong khung thành. Tỷ số là 4-0 cho đội NĐ TP Vinh.

Dù rất nổ lực nhưng NĐ TX Hoàng Mai đành chấp nhận thua nhà ĐKVĐ NĐ TP Vinh.
Dù rất nổ lực nhưng NĐ TX Hoàng Mai đành chấp nhận thua nhà ĐKVĐ NĐ TP Vinh.

Mặc dù rất nỗ lực nhưng NĐ TX Hoàng Mai không thể ghi bàn thắng danh dự vào lưới NĐ TP Vinh. Kết thúc trận đấu, NĐ TP Vinh thắng NĐ TX Hoàng Mai với tỷ số 4-0.

Nhóm P.V

tin mới

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.