TP. Vinh: Nhiều ô tô dừng đỗ sai quy định dù đã có biển cấm

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã có biển cấm dừng đỗ trong giờ cao điểm, tuy nhiên, theo ghi nhận của P.V, nhiều ô tô vẫn ngang nhiên dừng đỗ trong giờ cao điểm trên các tuyến đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Lợi, Quang Trung.
Lê Hồng Phong là tuyến đường có lượng phương tiện lưu thông lớn, đã được đặt biển cấm dừng đỗ trong giờ cao điểm hai bên đường, tuy nhiên, theo ghi nhận của P.V, vào thời điểm 16 giờ 30 ngày 31/3 có rất nhiều xe vi phạm cả hai bên đường. Ảnh: P.V
 Lê Hồng Phong là tuyến đường có lượng phương tiện lưu thông lớn, đã được đặt biển cấm dừng đỗ trong giờ cao điểm hai bên đường, tuy nhiên, theo ghi nhận của P.V, vào thời điểm 16 giờ 30 ngày 31/3  có rất nhiều xe vi phạm cả hai bên đường. Ảnh: P.V
 
Thậm chí, dù lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ ở gần đó nhưng nhiều xe vẫn dừng đỗ sai quy định. Trong ảnh: Xe dừng đỗ tại đường Lê Hồng Phong, gần ngã tư giao với đường Nguyễn Văn Cừ lúc 16 giờ 40 ngày 31/3. Ảnh: P.V
Thậm chí, dù lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ ở gần đó nhưng nhiều xe vẫn dừng đỗ sai quy định. Trong ảnh: Xe dừng đỗ tại đường Lê Hồng Phong, gần ngã tư giao với đường Nguyễn Văn Cừ lúc 16 giờ 40 ngày 31/3. Ảnh: P.V
 
Đường Nguyễn Thị Minh Khai cũng xảy ra tình trạng tương tự, xe ô tô dựng đầy 2 bên đường vào giờ cấm lúc 17 giờ ngày 31/3. Ảnh: P.V
Đường Nguyễn Thị Minh Khai cũng xảy ra tình trạng tương tự, xe ô tô dựng đầy 2 bên đường vào giờ cấm lúc 17 giờ ngày 31/3. Ảnh: P.V
 
Tuyến đường Quang Trung vào lúc 17 giờ 15 chiều 31/3 vẫn còn một số xe vi phạm, khi được hỏi thì một số tài xế cho biết là chưa chú ý đến biển cấm; số khác thì cho hay là đã thấy biển cấm nhưng chỉ "dừng một tý" để mua đồ, xong sẽ đi ngay. Ảnh: P.V
Tuyến đường Quang Trung vào lúc 17 giờ 15 chiều 31/3 vẫn còn một số xe vi phạm, khi được hỏi thì một số tài xế cho biết là chưa chú ý đến biển cấm; số khác thì cho hay là đã thấy biển cấm nhưng chỉ "dừng một tý" để mua đồ, xong sẽ đi ngay. Ảnh: P.V
 
Trong 4 tuyến đường đã đặt biển cấm dừng đỗ trong giờ cao điểm thì tuyến đường Lê Lợi có số lượng xe dừng đỗ sai quy định ít nhất trong thời gian từ 16 giờ 30 đến 18 giờ ngày 31/3. Điều đó khiến cho giao thông trên tuyến khá thông suốt. Ảnh: P.V
Trong 4 tuyến đường đã đặt biển cấm dừng đỗ trong giờ cao điểm thì tuyến đường Lê Lợi có số lượng xe dừng đỗ sai quy định ít nhất trong thời gian từ 16 giờ 30 đến 18 giờ ngày 31/3. Điều đó khiến cho giao thông trên tuyến khá thông suốt. Ảnh: P.V
 
Theo ghi nhận của P.V, vào lúc 17 giờ 30 ngày 31/3 trên tuyến đường Lê Lợi không có xe vi phạm. Ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND TP.Vinh cho biết: Do mới thực hiện việc cắm biển cấm nên một số người tham gia giao thông còn chưa biết dẫn đến việc vi phạm, dừng đỗ xe lộn xộn. Quan điểm của thành phố trong thời gian đầu này là kiểm tra, nhắc nhở đối với những người vi phạm, đồng thời tăng cường tuyên tuyền, phổ biến cho người dân về các tuyến đường cấm. Sau thời gian tuyên truyền sẽ chính thức xử phạt theo quy định. Ảnh: P.V
Theo ghi nhận của P.V, vào lúc 17 giờ 30 ngày 31/3 trên tuyến đường Lê Lợi không có xe vi phạm. Ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND TP.Vinh cho biết: Do mới thực hiện việc cắm biển cấm nên một số người tham gia giao thông còn chưa biết dẫn đến việc vi phạm, dừng đỗ xe lộn xộn. Quan điểm của thành phố trong thời gian đầu này là kiểm tra, nhắc nhở đối với những người vi phạm, đồng thời tăng cường tuyên tuyền, phổ biến cho người dân về các tuyến đường cấm. Sau thời gian tuyên truyền sẽ chính thức xử phạt theo quy định. Ảnh: P.V
Một số ý kiến cho rằng, ngoài biển báo cấm dừng đỗ thì cần thêm phần chú thích rõ ràng và quy định mức phạt như một số biển báo khác. Vì những tuyến đường này mới cắm biển cấm, do đó, nhiều người dân vẫn còn bỡ ngỡ, không để ý dẫn đến bị nhắc nhở, xử phạt. Mặt khác, đối với biển báo giao thông, cần cấm treo các loại quảng cáo xung quanh. Ảnh: P.V
Một số ý kiến cho rằng, ngoài biển báo cấm dừng đỗ thì cần thêm phần chú thích rõ ràng và quy định mức phạt như một số biển báo khác. Vì những tuyến đường này mới cắm biển cấm, do đó, nhiều người dân vẫn còn bỡ ngỡ, không để ý dẫn đến bị nhắc nhở, xử phạt. Mặt khác, đối với biển báo giao thông, cần cấm treo các loại quảng cáo xung quanh. Ảnh: P.V

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi.