Từ phát hiện hành vi phạm pháp ở Nghệ An, chặt đứt đường dây sản xuất thuốc ho giả liên tỉnh

Quỳnh Trang - Minh Khôi (PX03 CANA)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Tự lên công thức thuốc ho rồi gián nhãn mác của công ty uy tín, các đối tượng đã tạo hàng chục nghìn lọ thuốc giả để tung ra thị trường thuốc tây của Việt Nam. Đường dây sản xuất thuốc giả "khủng" này đã bị Công an thị xã Hoàng Mai lật tẩy và tóm gọn.

Qua công tác nắm tình hình, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện một đường dây có dấu hiệu hoạt động phạm tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh số lượng lớn, cung cấp cho một số hiệu thuốc tại địa bàn các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Chuyên án được xác lập để đấu tranh.

Quá trình đấu tranh chuyên án, các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm cất giấu tang vật, chia nhỏ hàng hóa để bán ra thị trường và chỉ tiếp xúc với những đầu mối quen từ trước. Đồng thời, lợi dụng vỏ bọc là sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng để che giấu hành vi phạm tội.

Thuốc ho giả công thức và nhãn mác. Ảnh Quỳnh Trang - Minh Khôi
Thuốc ho giả công thức và nhãn mác. Ảnh Quỳnh Trang - Minh Khôi

Ngày 21/8, Ban chuyên án đã bắt đối tượng Nguyễn Hữu Tiến (SN 1983), trú phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai và Bùi Quý Phúc (SN 1986), trú TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh. Tạm giữ lô hàng hóa gồm: 28 thùng cát tông, bên trong chứa 7.392 lọ thuốc trị ho nhãn hiệu Pharcoter có dấu hiệu làm giả và 86 thùng cát tông chứa nhiều loại thuốc tây, thực phẩm chức năng, khẩu trang y tế đều không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ.

Khám xét khẩn cấp tại nhà riêng đối tượng Nguyễn Hữu Tiến thu giữ 15 thùng thuốc mang nhãn hiệu Pharcoter. Tổng số thuốc thu giữ được là 43 thùng cát tông chứa 11.352 lọ thuốc mang nhãn hiệu Pharcoter.

Máy móc để sản xuất thuốc giả. Ảnh Quỳnh Trang - Minh Khôi
Máy móc để sản xuất thuốc giả. Ảnh Quỳnh Trang - Minh Khôi

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Từ khoảng cuối tháng 5/2020, hai đối tượng thống nhất với nhau Phúc chịu trách nhiệm tìm nguồn hàng còn Tiến chịu trách nhiệm tiêu thụ hàng. Sau đó, Bùi Quý Phúc đã thuê in tem nhãn thuốc, mua bao bì, nguyên liệu, tự lên công thức, thành phần thuốc. Cuối cùng gửi cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng để dập thành viên thuốc và đóng bao bì.

Bùi Quý Phúc đã giao cho Nguyễn Hữu Tiến 57 thùng cát tông với giá mỗi lọ thuốc là 45.000 đồng (tổng giá trị lô hàng là hơn 700 triệu đồng). Nguyễn Hữu Tiến đã bán loại thuốc trên cho 7 nhà thuốc tại địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Giang và TP Hà Nội với giá 55.000 đồng/lọ 

3 đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh Quỳnh Trang - Minh Khôi
3 đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh Quỳnh Trang - Minh Khôi

Mở rộng điều tra, Ban chuyên án tiến hành bắt khẩn cấp Vũ Tiến (SN 1986), trú TP Hải Dương và khám xét cơ sở sản xuất của đối tượng, Ban chuyên án thu giữ 1 máy nén dập viên thuốc, 1 máy nghiền, 1 máy trộn, 1 máy xát hạt và 1 máy sấy thuốc. Đối tượng khai nhân cơ sở chuyên nhận sản xuất các loại "thuốc chữa bệnh" và "thực phẩm chức năng" theo đơn đặt hàng của khách.

Hiện, chuyên án đang đươc tiếp tục điều tra mở rộng. Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoàng Mai đang củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

tin mới

Tại phiên tòa sơ thẩm, Lê Văn Lưu bị xử phạt 17 năm tù. Ảnh: Như Bình.

Trả nghĩa ân tình bằng… nhát dao

(Baonghean.vn) - Là người lao động tự do ở Lào, Lê Văn Lưu (Diễn Châu) được ông Nguyễn Văn O. (Yên Thành) cưu mang, giúp đỡ xem như con cháu trong nhà. Thế nhưng, chỉ vì hiểu lầm không đáng có, trong một lần say rượu, Lưu đã cầm dao đâm chết ân nhân của mình.

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.