Tiến độ làm cầu treo dân sinh... chậm toàn diện

Trong thời gian tới, nếu tình hình không chuyển biến, Tổng cục ĐBVN sẽ thực thành lập tổ đặc trách, xử lý, giải quyết các vấn đề của dự án này.
Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện nói điều này trong buổi họp sáng nay 2/10, tại Bộ GTVT.
Vẫn chờ cầu treo mới. Ảnh minh họa
Vẫn chờ cầu treo mới. Ảnh minh họa
Sáng 2/10, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp Ban Cán sự, kiểm điểm, rà soát tiến độ các Dự án Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên; Đề án đầu tư xây dựng 186 cầu treo dân sinh... 
Về tình hình triển khai Đề án đầu tư xây dựng 186 cầu treo dân sinh cho 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện cho biết: Tình hình triển khai Đề án này thời gian qua rất chậm trong tất cả các khâu.
Theo ông Huyện, ngoài nguyên nhân khách quan là thời tiết không thuận lợi, thì lý do chủ quan là các đơn vị tham gia thiết kế, thẩm tra, giám sát chưa thật sự tập trung công việc, giao cho nhiều đơn vị thành viên không có kinh nghiệm dẫn đến chất lượng hồ sơ không cao, kéo dài.
Bên cạnh đó, Ban QLDA 3 là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thiếu quyết liệt, chưa khoa học, chưa sâu sát trong khâu lo vốn…
“Trong thời gian tới, nếu tình hình không chuyển biến, Tổng cục ĐBVN sẽ thực thành lập tổ đặc trách, xử lý, giải quyết các vấn đề của dự án này; điều chuyển, luân chuyển cán bộ tăng cường cho Ban QLDA3 để điều hành, quản lý dự án; bổ sung thêm một số Ban QLDA khác”, ông Huyện khẳng định.
Chỉ đạo về vấn đề này, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục ĐBVN, Ban QLDA 3 tập trung vào Đề án để làm cho thật tốt. Các cơ quan phải phối hợp với địa phương làm GPMB đúng tiến độ; phải đảm bảo an toàn trong quá trình thi công và khai thác vận hành, đặc biệt là phải có khuyến cáo đối với người dân tránh xảy ra các tai nạn đáng tiếc do lỗi chủ quan.
Theo Bộ trưởng, trong thời gian qua, ngành GTVT đã đạt được nhiều thành tựu trong việc xây dựng, phát triển các công trình hạ tầng giao thông hiện đại như đường cao tốc, nhà ga, bến cảng, song song với đó, phải làm được các công trình phục vụ dân sinh cho đồng bào còn nhiều khó khăn tại các tỉnh miền núi.
Bộ trưởng Đinh La Thăng lưu ý, các công trình thuộc Đề án tuy nhỏ, tổng mức đầu tư ít nhưng có ý nghĩa rất lớn. 
Do đó, Bộ trưởng yêu cầu tất cả các cơ quan liên quan phải làm việc với tinh thần cao nhất, không được để xảy ra tiêu cực, không để thất thoát lãng phí một đồng nào. Đồng thời, việc triển khai thi công phải đảm bảo nguyên tắc: An toàn nhất; làm được nhiều nhất (thiết kế phù hợp) chất lượng tốt nhất; hiệu quả nhất, và thời gian nhanh nhất.
Trước đó, ngày 28/4, Thủ tướng Chính phủ đã Bộ GTVT trên cơ sở khảo sát thực tế và thống nhất với các Bộ, ngành, địa phương liên quan tiến hành lập, thẩm định và phê duyệt theo quy định Đề án xây dựng trước 186 cầu dân sinh để đáp ứng yêu cầu cấp bách, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn vùng dân tộc, miền núi thuộc 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.
Về vốn đầu tư, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc ứng kế hoạch vốn năm 2015 để triển khai thực hiện ngay trong năm 2014 Đề án xây dựng 186 cầu dân sinh đảm bảo an toàn giao thông vùng dân tộc thiểu số. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng Bộ Tài chính, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.


Theo chinhphu.vn

tin mới

Công nhân và những diễn đàn được nói

Lắng nghe ý kiến của công nhân

(Baonghean.vn) - Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân, lao động mong muốn đáp ứng. Từ sự lắng nghe đó, những vướng mắc có cơ hội được tháo gỡ, những chính sách có cơ hội được hoàn thiện và bản thân công nhân, lao động được khẳng định vị thế của mình.

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.