Thị xã Cửa Lò: Hấp dẫn những dịch vụ mới

(Baonghean) - Hai năm trở lại đây, Thị xã Cửa Lò đã đầu tư xây dựng một số khu vui chơi, loại hình giải trí mới được hình thành và đưa vào sử dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách...

Với người cao tuổi, khi đến du lịch Cửa Lò có thể tham gia các loại hình giải trí nhẹ nhàng phù hợp với sức khỏe, đó là tắm biển, bách bộ trên cát phẳng phiu, rừng dương xanh ngắt; hay thuê xe đạp chở đôi, ba để vãn cảnh, hít thở không khí biển mát lành. Đạp xe chậm rãi thăm thú, khám phá thị xã thanh bình, yên tĩnh đang là một loại hình giải trí được nhiều người ưa chuộng. Hàng năm, Cửa Lò tổ chức Giải đua xe đạp đôi “Hành trình kết nối yêu thương” dành cho các cặp vợ chồng, đôi lứa.
Lắp đặt trò chơi tàu lượn trên không ở TX. Cửa Lò.
Lắp đặt trò chơi tàu lượn trên không ở TX. Cửa Lò.
Vòng xe lăn bánh, đưa khách về đảo Lan Châu với bãi đá hoang sơ, về với đền Vạn Lộc, các làng nghề truyền thống như đánh bắt, nuôi trồng và chế biến hải sản ở các phường Nghi Tân, Nghi Thủy, Nghi Hải, làng nghề đóng tàu thuyền Nghi Thiết, nghề đan Nghi Xuân, trồng hoa tươi ở Nghi Thu, Nghi Hòa… Du khách có thể thuê xe điện với giá rất mềm cho suốt tuyến, một lượt đi lại quanh các điểm du lịch với 10 ngàn đồng/lượt/người. Cũng như xe đạp, xe ô tô điện rất phổ biến ở thị xã biển này. Ô tô điện thân thiện với môi trường, tốc độ chầm chậm, rất êm, lái xe luôn niềm nở vui vẻ, đem lại cảm giác thoải mái cho du khách.
Khi đêm xuống, với những bậc cao niên thích khám phá văn hóa vùng, miền, thì khu lâm viên bãi tắm là một địa điểm lý tưởng. Năm 2015, Thị xã Cửa Lò đưa Dân ca ví, giặm vào phục vụ du khách miễn phí. Cách đó không xa là một không gian khác sôi động hơn - Công viên thiếu nhi. Khu vực vui chơi dành cho thiếu nhi tại phường Thu Thuỷ nằm bên bờ biển có diện tích 4.000 m2, trồng hoa, cây cảnh, có một số trò chơi như xe điện đụng, tàu điện, đu ngựa, nhà phao, câu cá…
Bước vào mùa du lịch 2015 này, Công viên thiếu nhi lắp đặt thêm nhiều trò chơi mới: tàu lượn trên không, đu quay đứng và thêm một số trò chơi cảm giác mạnh phục vụ lứa tuổi thiếu niên. Tương tự như khu vui chơi ở phường Thu Thủy, nhà bóng, nhà phao đặt trên bãi biển Cửa Hội cũng là nơi lý tưởng cho các em đùa nghịch. 
Khi đã chán với những trận bóng đá, bóng chuyền trên bãi biển, du khách có thể tìm đến các môn thể thao vận động như lái mô tô nước. Môn thể thao mạo hiểm này có mặt ở Cửa Lò hàng chục năm, phù hợp với những người đam mê tốc độ. Người chơi điều khiển nhẹ nhàng chiếc mô tô nước được làm bằng nhựa composite và lao nhanh trên mặt nước. Cái cảm giác lướt như bay trên những con sóng bạc đầu thực sự là trải nghiệm thú vị. 
Đó còn là trò chơi lặn biển kích thích cảm giác mạo hiểm khám phá hệ sinh thái đa dạng đại dương với những rặng san hô đầy màu sắc, cũng như ngắm nhìn từng đàn cá đang bơi lội trong làn nước biển xanh mát. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thử sức với trò chơi dù lượn. Từ trên cao, du khách có thể bao quát được một vùng biển xanh mát, cùng với khung cảnh thiên nhiên yên bình, tuyệt diệu. Đồng thời, cảm giác chao liệng trên không theo chiều gió còn giúp du khách xua tan đi mọi căng thẳng và hòa mình vào cuộc chơi. Hoặc du khách có thể trải nghiệm trò chơi lướt ván dành cho người chuyên nghiệp.
Cũng như nhiều vùng du lịch khác, Cửa Lò cũng có một sân golf hiện đại. Dự án Cửa Lò Golf Resort được thiết kế tổng thể là sự hòa hợp giữa thể thao tắm biển, nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái, bao gồm các hạng mục: 6 khu biệt thự vip nằm ngay gần cổng sân golf; khách sạn 5 và 3 sao, hơn 700 phòng được trang bị nội thất trang nhã, thiết kế đặc sắc với hồ bơi thoáng rộng, sân chơi tennis… 
Sân Golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, nhà CLB hiện đại nhìn ra biển, trung tâm kinh doanh Khu vui chơi giải trí bãi biển, thẩm mỹ viện. Hàng tháng, sân Golf đón khoảng 600 lượt khách trong nước và khoảng 100 lượt khách quốc tế, tổ chức một số giải thi đấu nội địa. Đến tham gia tập luyện, thi đấu tại đây, du khách luôn được cán bộ nhân viên Công ty Golf biển Cửa Lò phục vụ chu đáo, tận tình, nhưng cũng phải nói rằng môn thể thao “thượng lưu” này còn khá “kén” khách.
Thú vị hơn, du lịch bằng thuyền, ca nô ra đảo Ngư, Bãi Lữ, khám phá cảnh đẹp sông Cấm, sông Lam là một lựa chọn lý tưởng của kỳ nghỉ, nhất là trong ngày hè nóng bức. Du lịch bằng thuyền, ca nô sẽ cho du khách cơ hội tham quan những di tích lịch sử, danh lam, thắng cảnh, non nước hữu tình xứ Nghệ, thăm mộ Vua Mai, đền ông Hoàng Mười, núi Dũng Quyết, rừng bần Hưng Hoà, đi đảo Ngư - viếng thăm chùa Ngư, tắm biển và nghe hát dân ca trên biển. Đặc biệt du khách có thể lênh đênh trên biển vài ngày đêm cùng ngư dân để tìm hiểu cuộc sống của họ. Nếu muốn có một chuyến đi biển ngắn ngủi, du khách có thể lựa chọn du lịch câu mực đêm bằng thuyền thúng ở bãi biển Cửa Lò. Dịch vụ độc đáo, rất riêng này của Cửa Lò thời gian qua đã trở thành thú tiêu khiển hấp dẫn nhiều du khách. 
Trong tương lai gần, rất nhiều loại hình vui chơi, giải trí khác đang được hình thành, rất đáng để mong đợi: Được biết, hiện nay, thị xã đang tích cực xây dựng một khu vui chơi giải trí cảm giác mạnh hiện đại rộng 7.000 m2; Dự án quần thể du lịch sinh thái, thể thao, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp ở đảo Song Ngư, Lan Châu cũng đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Đặc biệt, Cửa Lò đã được xác định là một cực tăng trưởng của tỉnh Nghệ An, nơi đây ngày càng nhiều các doanh nghiệp đến đầu tư và việc đầu tư xây dựng mới các khu vui chơi, giải trí, khu mua sắm lớn đang được ưu tiên, khuyến khích.
Thanh Sơn

tin mới

Công nhân và những diễn đàn được nói

Lắng nghe ý kiến của công nhân

(Baonghean.vn) - Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân, lao động mong muốn đáp ứng. Từ sự lắng nghe đó, những vướng mắc có cơ hội được tháo gỡ, những chính sách có cơ hội được hoàn thiện và bản thân công nhân, lao động được khẳng định vị thế của mình.

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.