Các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, 27/2/1955 – 27/2/2015, sáng ngày 26/2, ông Phạm Văn Tấn - Tỉnh uỷ viên,  Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An cùng đoàn đã về thăm và chúc mừng Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai.
Ông Phạm Văn Tấn tặng hoa chúc mừng cán bộ, y bác sỹ của Trung tâm
Ông Phạm Văn Tấn tặng hoa chúc mừng cán bộ, y bác sỹ của Trung tâm
Trung tâm y tế thị xã Hoàng Mai là mô hình Trung tâm y tế có giường bệnh, được thành lập trên cơ sở chia tách địa chính huyện Quỳnh Lưu, thành lập thị xã Hoàng Mai. Sau 8 tháng đi vào hoạt động, hiện nay đơn vị vẫn đối mặt với rất nhiều khó khăn do thiếu máy móc, thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ thiếu đồng bộ và trầm trọng. Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm y tế Hoàng Mai mới chỉ thực hiện chức năng y tế dự phòng, khiến cho việc khám chữa bệnh, đặc biệt là đối tượng Bảo hiểm xã hội trên địa bàn thị xã Hoàng Mai gặp không ít khó khăn. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm y tế đã đề nghị cấp trên quan tâm đầu tư kinh phí mua sắm trang thiết bị cần thiết như máy chụp XQ, máy rửa phim, máy xét nghiệm huyết học, máy xét nghiệm sinh hoá máu; kịp thời tăng cường đội ngũ cán bộ quản lý, y, bác sỹ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, được đào tạo một cách có bài bản nhằm phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh của địa phương.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phạm Văn Tấn đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, y bác sỹ của Trung tâm nhân dịp ngày thầy thuốc Việt Nam, đồng thời chia sẻ những khó khăn thiếu thốn mà đơn vị đang gặp phải. Trên cương vị là trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, đồng chí Phạm Văn Tấn hứa sẽ tiếp tục đề nghị lên các cấp, nhằm sớm có chính sách hợp lý đối với đơn vị đặc thù mới thành lập, nhằm nhanh chóng ổn định hoạt động của đơn vị.
Nguyễn Vân
* Sáng ngày 27/2, UBND huyện Hưng Nguyên tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam.
Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời của ngày Thầy thuốc Việt Nam và nghe đọc thư Bác Hồ gửi cán bộ ngành Y tế vào ngày 27/2/1955; đồng thời các thế hệ trong ngành Y tế đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong nghề và những giá trị cao quý của nghề thầy thuốc. 
Các thầy thuốc hát mừng trong ngày kỷ niệm.
Các thầy thuốc hát mừng trong ngày kỷ niệm của ngành.
Đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Văn Phi - Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế huyện Hưng Nguyên đã nỗ lực phấn đấu trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị ngành Y tế huyện Hưng Nguyên cần nêu cao ý chí quyết tâm, tận tụy cứu chữa người bệnh, coi đây vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm cao quý của người thầy thuốc; thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa công tác y tế, thu hút nhiều nguồn đầu tư cho hiện đại hóa ngành y tế; nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tăng cường công tác đào tạo, phát triển đội ngũ cán bộ y tế, xây dựng đội ngũ thầy thuốc “Sáng về y đức, giỏi về kỹ thuật”; biểu dương và nhân rộng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xứng đáng với lời dạy của Bác: “Lương y như từ mẫu”....
Phan Hữu Hùng
Huyện ủy Hưng Nguyên
* Sáng ngày 27/2, lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TX Thái Hòa đã chia làm 2 đoàn đi thăm và tặng quà cho các đơn vị y tế và các thầy thuốc ưu tú trên địa bàn. 
Đoàn lãnh đạo Thị ủy do đồng chí Lê Tiến Trị - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã đến thăm các y bác sỹ bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An, Phòng Y tế UBND thị xã, Trung tâm Y tế thị xã, Trạm y tế xã Tây Hiếu; ...
Đồng chí Lê Tiến Trị tặng hoa cho các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An
Đồng chí Lê Tiến Trị tặng hoa Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An
Tại các đơn vị Y tế, lãnh đạo Thị xã đã ghi nhận những kết quả các đơn vị đã đóng góp trong thời gian qua. Nhân ngày 27/2, các đồng chí lãnh đạo cũng gửi lời gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả cán bộ y, bác sỹ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng thời, mong rằng đội ngũ y, bác sỹ cần cố gắng khắc phục khó khăn, làm tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân với tinh thần, trách nhiệm y đức của người thầy thuốc, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.
Đoàn cũng đến thăm gia đình thầy thuốc ưu tú Lê Đình Văn và thầy thuốc ưu tú Ngô Thị Hà, nguyên là lãnh đạo bệnh viện Đa khoa khu vực tây bắc Nghệ An. Thay mặt lãnh đạo Thị ủy Thái Hòa đã ghi nhận công lao mà các thầy thuốc ưu tú đã đóng góp cho ngành y. Đồng thời mong muốn đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống để cống hiến trí tuệ, sức lực của mình vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, góp phần vào sự nghiệp phát triển y tế thị xã ngày càng tốt hơn.
Cao Sơn
* Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam năm nay được huyện Diễn Châu tổ chức trọng thể vào sáng ngày 27/2. 
Nhận cờ thi đua của Bộ Y tế
Bệnh viện đa khoa Diễn Châu nhận cờ thi đua của Bộ Y tế
Hiện nay tại các bệnh viện trong huyện Diễn Châu đã được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm 4D, máy nội soi, máy tán sỏi ngoài cơ thể... với nhiều kỹ thuật mới lâm sàng được áp dụng thành công. 39 trạm y tế cơ sở đều có bác sỹ và 25 xã đã đạt chuẩn y tế giai đoạn 2011-2020. Toàn huyện có 11 bác sỹ ưu tú, Trạm y tế Diễn Vạn được phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới.
Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc năm nay, Bệnh viện Đa khoa huyện đã vinh dự đón nhận cờ thi đua của Bộ Y tế trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014. Cùng với hoạt động mít tinh kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo huyện Diễn Châu đã tổ chức thành 4 đoàn đi chúc mừng, tặng 30 suất quà cho các cơ sở y tế và các y, bác sỹ có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. 
Mai Giang – Huy Đồng
* Sáng 27/2, UBND huyện Tân Kỳ tổ chức tọa đàm kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam. 
Những năm qua, ngành Y tế huyện Tân Kỳ đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị máy móc phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Đội ngũ cán bộ y bác sỹ đã có nhiều cố gắng, không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đến nay toàn huyện có 45 bác sỹ đang công tác tại các đơn vị y tế, trong đó có 1 bác sỹ chuyên khoa II, 10 bác sỹ chuyên khoa 1 và có 19/22 trạm y tế trong huyện đã có bác sỹ. Các xã, thị trấn đã quan tâm đầu tư xây dựng trạm y tế ngày càng phát triển toàn diện từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, hiện nay toàn huyện có 17 xã đạt chuẩn bộ tiêu chí quốc gia về y tế, 100% thôn, bản có cán bộ y tế đã được đào tạo cơ bản.
Nhân dịp này, có 5 xã gồm Nghĩa Thái, Tân Hợp, Tân Hương, Tiên Kỳ và xã Đồng Văn được nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về Y tế năm 2014 và có 4 tập thể, 5 cá nhân được nhận giấy khen của Sở Y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân năm 2014.
Cẩm Tú
* Chiều 27/2, Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc tổ chức đón nhận huân chương lao động hạng nhì, kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam và 50 năm ngày thành lập bệnh viện. Đồng chí Bùi Đình Long- Giám đốc Sở Y tế Nghệ An về dự.
Trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bệnh viện Đa khoa Nghi Lộc.
Trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bệnh viện Đa khoa Nghi Lộc.
Sau 50 năm thành lập, đến nay, Bệnh viện Đa khoa Nghi Lộc đã  phát triển về mọi mặt. Với 7 dãy nhà 2 tầng, gồm 15 khoa phòng, 382 giường bệnh. Trang thiết bị y tế được bổ sung đồng bộ, nhiều máy móc hiện đại được đưa vào sử dụng. Với đội ngũ 47 bác sỹ, trong đó gần 50% bác sỹ, dược sỹ sau đại học, có 3 bác sỹ CK2. Bệnh viện đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân. Mỗi năm, bệnh viện khám cho hơn 100 ngàn  lượt người, điều trị nội trú cho 17 ngàn lượt bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh thường xuyên đạt mức 110%. Bệnh viện đã ứng dụng công nghệ cao và áp dụng thành công nhiều kỹ thuật mới tiên tiến ngang tầm với các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung ương; nhờ đó, đã góp phần  giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.
Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì là động lực để cán bộ nhân viên Bệnh viên Đa khoa Nghi Lộc tiếp tục phấn đấu đạt được danh hiệu cao hơn, sớm trở thành đơn vị anh hùng trong thời kỳ đổi mới.
Thu Hiền
* Chiều 27/2, huyện Quế Phong tổ chức tọa đàm, gặp mặt các y bác sỹ và cán bộ viên chức đang công tác tại Bệnh viên đa khoa, Trung tâm Y tế huyện, Công ty Dược Quế Phong, y tế các xã, thị trấn, quân dân y kết hợp Đồn biên phòng Tri Lễ, Thông Thụ, Hạnh Dịch và những y, bác sỹ đã nghỉ hưu trên địa bàn.
Các vị đại biểu đã nghe lại toàn văn bức thư Bác Hồ gửi cho ngành Y tế và báo công với Bác những kết quả, thành tựu mà các thầy thuốc huyện nhà đã đạt được. Nghe nhiều ý kiến phát biểu ôn lại những chằng đường lịch sử sự hình thành và phát triển, những tấm gương tốt của các y, bác sỹ huyện nhà đã trải qua, tiếp tục phát huy nhân rộng những tấm gương sáng ngày càng lan toả.
Lang Mạnh Hùng
UBMTTQ huyện Quế Phong
* UBND huyện Quỳ Châu tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 60 năm ngày “Thầy thuốc Việt Nam” 
Tiết mục văn nghệ của cán bộ, nhân viên y tế xã Châu Hạnh khai mạc buổi tọa đàm
Tiết mục văn nghệ của cán bộ, nhân viên y tế xã Châu Hạnh tại tọa đàm
Trong những năm qua, mạng lưới y tế ở huyện Quỳ Châu ngày càng được củng cố và hoàn thiện. Toàn huyện có 354 cán bộ, nhân vên và cộng tác viên nghành Y tế, có 12/12 trạm y tế xã, thị trấn, 7/12 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế, chăm sóc sức khoẻ cho gần 7 nghìn dân. Đã khống chế được các loại bệnh và thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em dưới 6 tuổi và các đối tượng chính sách khác.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Lang  Quốc Dũng - Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành y tế huyện đã đạt được trong năm qua, đồng thời yêu cầu huyện cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ đó là: Không ngừng phát triển các kỹ thuật mới, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ để phục vụ công tác khám chữa bệnh; thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, từng bước đưa y tế huyện nhà ngày càng phát triển...
Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo UBND huyện đã khen thưởng 30 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong năm 2014.
Trần Ngọc Lan

tin mới

Dầu dừa giúp thải độc gan?

Dầu dừa giúp thải độc gan?

Dầu dừa được cho là có tác dụng cải thiện làn da, giảm cholesterol, tăng sức khỏe miễn dịch, răng miệng và trao đổi chất, giúp gan khỏe mạnh. Tuy nhiên, nhiều người còn nghi ngại về chất béo trong dầu dừa.

rụng tóc

6 hậu họa từ việc tự giảm cân nhanh của chị em

(Baonghean.vn) - Việc giảm cân không đúng cách sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như vóc dáng của chị em. Dưới đây, là những hậu quả của việc giảm cân không đúng cách chị em nên tham khảo để có cách phòng tránh kịp thời.
Bổ sung canxi cho trẻ như thế nào mới là đúng?

Bổ sung canxi cho trẻ như thế nào mới là đúng?

Việc bổ sung canxi đầy đủ cho trẻ em là vô cùng cần thiết. Thế nhưng, bổ sung canxi cho trẻ như thế nào lại là một câu hỏi khó. Thậm chí, bổ sung canxi sai cách còn khiến trẻ mắc thêm nhiều bệnh tật khác mà cha mẹ không ngờ tới.
giải nhiệt

5 món ngon giải nhiệt gan ngày nóng bức

(Baonghean.vn) - Cái nắng oi ả lạ thường của những ngày Xuân này làm cho cơ thể sinh nhiệt khiến nhiều người dễ bị nổi mụn, da khô, nứt nẻ, căn nguyên do chức năng gan suy giảm. Những món ăn ngon mát dưới đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp giải nhiệt gan cho các thành viên trong gia đình bạn.